Lấy chồng được 3 năm thì bất ngờ thấy 1 cuốn album ảnh trong kho để đồ, lúc lật dở vợ tím tái mặt mày vì thứ nhìn thấy bên trong

Hôn nhân cũng có nhiều khúc quanh bất ngờ với những sự thật được chôn giấu bằng câu biện hộ "không muốn em buồn"...

Một cuộc hôn nhân thật khó nói như cổ tích "từ đó về sau họ bên nhau sống hạnh phúc trọn đời". Có người có biến cố lớn, có người có những bất ngờ nhỏ.

Không phải cuộc hôn nhân nào khi xảy ra vấn đề cũng kết thúc bằng lá đơn ly hôn nhưng có những cuộc hôn nhân vẫn ở đó nhưng ở trạng thái tiến thoái lưỡng nan. Cảm giác hạnh phúc chỉ là cảm giác từ trước khi những sự thật được bại lộ.

Lấy chồng được 3 năm thì bất ngờ thấy 1 cuốn album ảnh trong kho để đồ, lúc lật dở vợ tím tái mặt mày vì thứ nhìn thấy bên trong-1
Ảnh minh họa

Chuyện của Mai Loan (Thanh Hóa) là 1 ví dụ.

Về ở nhà Huy, Loan cũng chả có việc gì phải lên cái kho đó. Cho đến hôm nay, cần cất chiếc thang thì Loan mới đụng chạm đến nơi này. Trong lúc đang xê dịch đồ để lấy chỗ nhét chiếc thang vào thì Loan thấy có 1 thứ rơi ra từ trong chiếc túi lúc cô nhấc lên. 1 cuốn album có bìa cứng rất đẹp. Loan định cất nó lại vào túi để buộc nhưng vô tình thế nào lại thành mở nó ra.

Loan ngạc nhiên hết sức vì đó là 1 album ảnh cưới của chồng mình và 1 cô gái khác. Cưới nhau 3 năm mà Loan chưa từng biết chuyện tày trời gì đằng sau câu chuyện hoang đường như thứ Loan thấy trước mắt. Sao Huy có thể đi chụp ảnh cưới với ai đó mà Loan không hề hay biết gì chứ? Trước đó Huy cũng từng nhắc đến 1 mối tình nhưng bảo chia tay trong êm đẹp, Huy còn thú nhận: "Anh cũng không yêu người ta lắm" cơ mà...

Khi Loan xem kĩ hình cưới thì còn kinh ngạc phát hiện ra nhẫn cưới đeo trên tay y xì chiếc nhẫn Loan đang đeo, thậm chí váy cưới Loan mặc cũng có sự tương đồng. Cô liền nhận ra có uẩn khúc nào bên trong đó. Tuy nhiên, chẳng điều tra làm gì , Loan liền mang thẳng nó xuống hỏi chồng. Ấy thế mà khi thấy vợ tay cầm cuốn album, Huy đã trợn hết cả mắt lên. Huy giải thích rằng đó là câu chuyện từ năm 23 tuổi, vì lỡ có thai nên Huy phải chịu trách nhiệm bằng cách cưới nhưng sau đó thì cô ấy xảy thai nên hủy cưới vì Huy thực lòng không yêu cô ấy.

Huy bảo thêm: "Chuyện đã qua vài năm rồi. Đó cũng là 1 sai lầm của tuổi trẻ. Anh sai vì không kể với em, nhưng anh không muốn em buồn". Nhưng khi Loan chất vấn rằng vậy tại sao anh không bỏ cuốn album đó đi mà giữ lại thì Huy nói rằng ngay đó anh chất lên kho rồi cũng quên luôn.

Tất cả dù có vẻ chuyện tày đình nhưng Huy cũng giải thích hợp lý. Giờ dù cũng choáng nhưng mà dầu sao cũng là chuyện quá khứ, Loan có nói qua nói lại cũng còn nghĩa lý gì nữa. Hơn nữa cô và Huy đã thành vợ thành chồng 3 năm rồi.

Tuy thế, phụ nữ không điều tra thì thôi, chứ để ý chút là ra vấn đề ngay. Loan đã điều tra ra được sự thật hoàn toàn khác. Huy đã thực sự có đám cưới nhưng là chưa đăng kí kết hôn thì biết cô ả kia bắt Huy "đổ vỏ" nên lại mang trả về nơi sản xuất. Tuy nhiên, Huy đã thực sự đau đớn mất 1 thời gian và dường như vẫn chưa quên mối tình xưa cũ.

Lấy chồng được 3 năm thì bất ngờ thấy 1 cuốn album ảnh trong kho để đồ, lúc lật dở vợ tím tái mặt mày vì thứ nhìn thấy bên trong-2
Ảnh minh họa

Loan giờ chẳng có cách nào ngoài việc bước tiếp, không thể vì chuyện đó mà tung hê 1 cuộc hôn nhân để con cái bơ vơ. Nhưng sống tiếp Loan cứ thấy có gợn trong lòng. Huy không những giấu diếm cô 1 sự thật tày trời mà còn nói dối cô sau đó.

Khi Huy có quyền giải thích anh cũng thiếu chân thực. Dù Huy nói rằng vì không muốn làm Loan buồn, nhưng từ giờ về sau lòng tin đã giảm đi quá nửa. Loan biết chắc chắn từ giờ về sau mọi chuyện không thể êm đẹp như cách cũ được nữa.

Một cuộc hôn nhân bị lung lay không cần đến việc ngoại tình hay chuyện mẹ chồng nàng dâu khúc mắc hoặc tài chính túng thiếu. Có khi chỉ là 1 dấu vết từ quá khứ "vướng 1 chân" sang hiện tại hoặc những bí mật cất giấu không triệt để khiến lòng tin bị bào mòn.

Người ta bảo nói dối đôi lúc cũng tốt. Nhưng rõ ràng nếu bạn có ý định giấu giếm điều gì đó hãy cất cho thật kỹ. Nhưng cách tốt nhất với những sự việc cần nói ra hãy lựa 1 thời điểm thích hợp để nói về nó để tránh những trường hợp bất hòa không đáng có, làm rạn nứt lòng tin trong nhau. Nó có thể làm cho cuộc hôn nhân của bạn từ đó về sau vướng vào những hoài nghi và những gợn sóng lòng không bao giờ có thể xóa nhòa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lay-chong-duoc-3-nam-thi-bat-ngo-thay-1-cuon-album-anh-trong-kho-de-do-luc-lat-do-vo-tim-tai-mat-may-vi-thu-nhin-thay-ben-trong-16220150909204416.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.