Bị chồng 'tẩy não', cưới 11 năm 'quên' đăng ký kết hôn, đến lúc không sinh được con, vợ bị đuổi thẳng ra khỏi nhà

Mẹ của anh Lâm phát hiện nàng dâu 'hờ' không thể mang thai nên muốn con trai chia tay cô Trần.

Cô Trần sống tại Tân Bắc, Đài Loan, quen biết anh Lâm vào năm 1995 và sau đó họ bắt đầu hẹn hò. Vào tháng 3/2009, cặp đôi tổ chức tiệc cưới tại một khách sạn nổi tiếng ở Đài Bắc.

Cô Trần không hiểu luật pháp cộng thêm bị bạn trai 'tẩy não' nên luôn nghĩ rằng có tiệc công khai và có người khác chứng kiến ​​thì xem như đã kết hôn và chậm trễ trong việc đi đăng ký kết hôn. 

Không ngờ, vào năm 2016, mẹ của anh Lâm phát hiện nàng dâu 'hờ' không thể mang thai nên muốn con trai chia tay cô Trần. Điều đáng nói, khi cô Trần sợ hãi đến mức yêu cầu chồng cùng đi đăng ký kết hôn, song anh Lâm liên tục viện mọi lý do để trì hoãn.

Bị chồng tẩy não, cưới 11 năm quên đăng ký kết hôn, đến lúc không sinh được con, vợ bị đuổi thẳng ra khỏi nhà-1

Ảnh minh họa

Vào tháng 1/2017, nhà chồng cưỡng ép cô Trần dọn ra khỏi căn hộ của họ, tuyên bố đôi bên không liên quan đến nhau. Tháng 8/2017, nhân cơ hội cô Trần đang giờ làm việc, anh Lâm đã quyết định thay ổ khóa mới khiến vợ 'hờ' không thể vào nhà. 

Cô Trần khóc lóc cho biết: 'Hơn 10 năm nay, tôi đã hy sinh hết mình vì chồng, hỗ trợ sự nghiệp kinh doanh của anh và thậm chí từng đảm đương chức vụ kế toán trong suốt 2 năm, nhưng không ngờ giờ đây anh đối xử với tôi bạc tình đến thế'. 

Quá thất vọng về cách hành xử của nhà chồng, đặc biệt là người bạn đời, cô Trần đã quyết định kiện nhà chồng ra tòa với mong muốn được chia tài sản. 

Ngày hầu tòa, anh Lâm cho biết toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới đều do anh chi trả, tuy nhiên do không trang hoàng lộng lẫy như cô Trần mong muốn nên cô đã từ chối làm thủ tục đăng ký kết hôn và đây cũng là lý do khiến anh cảm thấy khó hiểu. 

Ngoài ra, cả hai sống chung với nhau nhưng sinh hoạt phí đều do một mình anh gánh vác. Anh Lâm chỉ trích cô Trần hầu như chỉ ở nhà, không đi làm, ngay cả bữa tối và việc nhà đều do anh xử lý, hơn nữa đôi bên đã có 8 năm chung sống không thân mật với nhau.

Anh Lâm khẳng định, mối quan hệ của họ giống như là 'nam nữ chung sống chưa kết hôn', do đó vợ 'hờ' không có lý do để yêu cầu chia tài sản, đồng thời nhấn mạnh những năm gần đây, tài sản của anh có gia tăng nhưng đó là nỗ lực và vất vả đánh đổi, không liên quan đến cô Trần. 

Anh Lâm thông tin thêm, anh khá bận rộn khi bắt đầu kinh doanh vào năm 2011, cô Trần không hề hỗ trợ công việc của chồng, và cứ đến đêm Giao thừa, cô liên tục giục về nhà mẹ đẻ sau bữa tối tại nhà chồng. Một năm nọ, anh thậm chí còn nhờ người lái ôtô đến nhà bố mẹ vợ vì không muốn ở nhà vợ quá muộn.

Ngoài ra, cảm xúc của cô Trần được nhận xét là không ổn định, cô thường đứng trước giường hoặc ghế sofa vào buổi tối trước khi đi ngủ, nở một nụ cười kỳ quái và làm tư thế cầm một con dao, hành động của vợ 'hờ' khiến anh luôn trong tình trạng lo lắng, sợ hãi trong thời gian dài. 

Bố mẹ của anh Lâm cũng đứng ra làm chứng trước tòa, họ cho biết nàng dâu không đi làm, mọi việc ở nhà đều do con trai một mình xử lý. Ngay cả chuyện cô Trần muốn nuôi cún, song việc chăm sóc và dẫn cún đi dạo đều do anh Lâm đảm trách. Bố mẹ của anh Lâm cho rằng nàng dâu 'hờ' không hy sinh vì gia đình nên yêu cầu đòi chia tài sản là vô lý. 

Trong quá trình xét xử, tòa án thành phố Tân Bắc nhận định, cô Trần và anh Lâm chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn, song dựa vào việc thiết kế thiệp cưới tỉ mỉ, chụp ảnh cưới bài bản, đặc biệt là đãi tiệc tại khách sạn nổi tiếng trước sự chứng kiến của đông đảo bạn bè và người thân, nếu cả hai không có ý định kết hôn, thật khó có thể tưởng tượng họ lại phối hợp ăn ý với nhau trong buổi lễ.

Do đó, tòa án nhận định mối quan hệ của hai người giống như tình cảm vợ chồng và cô Trần có quyền yêu cầu được chia tài sản, kết thúc phiên tòa, cô Trần được chia tài sản với số tiền là 1,7 triệu NDT (6 tỷ VND).

 Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/song-chung-nhu-vo-chong-suot-11-nam-vo-ho-khong-the-mang-thai-bi-nha-chong-ghe-lanh-2050035.html

đăng ký kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.