Bi hài cứ “chiến tranh” là chồng đòi lại của hồi môn

Trong cơn nóng giận, chồng M.A đã nói thẳng vào mặt cô một câu khiến cô chết đứng: “Trong nhà này mọi thứ đều là của tôi hết, cô chẳng có cái gì cả! Tôi mang hết của hồi môn đi thì cô có mà sống bằng niềm tin!”.

Tâm sự với chúng tôi, ban đầu H.Q (Gò Vấp, TP HCm) hồ hởi “khoe” sự may mắn của mình: “Vợ chồng mình may mắn hơn nhiều cặp đôi khác là được bố mẹ 2 bên hết lòng quan tâm và ủng hộ, bố mẹ chồng mình lại có tư tưởng khá ‘Tây’.

Vì thế khi vừa kết hôn xong, bố mẹ chồng mình cũng không hề đặt ra yêu cầu mình về làm dâu mà ông bà cùng với bố mẹ đẻ mình đã góp kinh phí tậu một căn chung cư nhỏ làm tổ ấm cho 2 vợ chồng mình được tự do và riêng tư, độc lập”.
 
Nhưng sau đó, nhắc đến chồng, cô lại mặt buồn so: “Đã là vợ chồng sống chung nhà thì không thể tránh được những lúc giận hờn, cãi vã. Bát đũa còn có lúc xô mà. Vợ chồng mình cũng thế, và có lẽ mới chung đụng, chưa hiểu hết cá tính và thói quen sinh hoạt nhau, lại chưa biết nhường nhịn nên tình trạng ‘bát đũa xô’ ở nhà mình cũng kha khá thường xuyên.
 
Nhưng điều đáng nói ở đây là chồng mình có cái tật xấu kinh khủng khiến mình vừa tức, vừa ghét lại vừa buồn cười. Cứ hễ cãi nhau to to một chút là chồng lại lớn tiếng đòi lại bằng sạch của nả hồi môn của chồng lúc cưới nhau bố mẹ chồng cho”.

Bi hài cứ “chiến tranh” là chồng đòi lại của hồi môn 1
"Cứ hễ cãi nhau to to một chút là chồng lại lớn tiếng đòi lại bằng sạch của nả hồi môn của chồng lúc cưới nhau bố mẹ chồng cho” (Ảnh minh họa)


“Em mang hết của hồi môn của anh trả anh đây, cả cái điện thoại anh mua tặng em nhân dịp đính hôn nữa, trả hết cho anh! Anh về nhà với bố mẹ đây!” - Chồng H.Q dõng dạc tuyên bố với cô.
 
Lời nói và hành động của chồng khiến H.Q có phần bức xúc: “Trời ơi, lần đầu tiên mình còn tưởng chồng đùa mình nhưng ai ngờ là thật. Anh ấy hùng hổ đi dọn va li quần áo và kéo xềnh xệch mình đi mở két lấy tiền, lấy vàng và tước đoạt luôn chiếc điện thoại mình đang dùng trên tay nữa!”.
 
Thậm chí, trước khi đi, chồng cô gái trẻ này còn đính kèm thêm câu nói không kém phần long trọng: “Căn nhà này, bố mẹ em cho một nửa phải không? Em thích ở thì trả anh một nửa, không thì anh sẽ mang nửa giá trị tiền đến trả cho bố mẹ em rồi em dọn ra ngoài!”.
 
“Mình thật sự sốc nặng, cứ như cái máy làm theo những gì anh ấy nói thôi. Đến khi anh ấy đi khuất bóng thì mình mới tin đó là sự thật! Cả đêm ấy anh không về, điện thoại mình không có nên chẳng liên lạc được với ai. Mình mất ngủ cả đêm vì suy nghĩ” - H.Q nói về cảm nhận của cô khi lần đầu tiên chứng kiến “bệnh lạ” của chồng.
 
Theo như lời kể của H.Q thì gia đình cô không có điều kiện bằng nhà chồng nên để lo được cho mình khoản tiền nửa giá trị căn nhà đã là quá sức của bố mẹ cô, vì thế cô không lấy gì làm của hồi môn nữa cả. “Việc làm của chồng thực sự khiến mình có nhiều suy nghĩ không hay. Có khi nào anh ấy nghĩ mình đến với anh ấy vì tiền bạc hay tham lam vật chất không mà động cãi nhau là nghĩ ngay đến vấn đề tiền và nhất quyết đòi sạch mang theo về nhà nội bằng hết?” - người vợ mới này ấm ức.
 
“Nhiều lần như thế rồi, và cứ sau vài ngày mình chán không ỏ ê gì đến thì xã lại tự khắc quay về xin lỗi và làm lành, lại đưa hết tiền vàng hồi môn cho mình cất đi. Đến khi mình nản, mình bảo: ‘Thôi anh tự giữ nhé, lần sau muốn mang về nhà nội đỡ phải bảo em mở két lấy’ thì lại dỗi, và bảo mình không có tư tưởng chung sức vun đắp! Mình đến bó tay bất lực trước ông chồng tính khí ẩm ương này!” - H.Q thở dài.
 
Cũng là một cặp vợ chồng son ra riêng từ ngay sau khi cưới, chồng của M.A (Ba Đình, Hà Nội) cũng khá giống chồng của H.Q khi luôn đòi lại của hồi môn mỗi khi vợ chồng có “chiến tranh” khiến M.A nhiều khi dở khóc dở cười.
 
“Vợ chồng mình mới cưới chưa đầy một năm, vẫn chưa có bé thì còn kế hoạch nhưng mỗi khi có gì không hài lòng hay cãi vã nhau là chồng lại chồng lại đòi lại của hồi môn do bố mẹ chồng cho làm vốn khi bọn mình cưới nhau rồi bỏ đi. Nhiều lần như thế khiến mình thật sự chán chường với chồng” - M.A chán nản kể.
 
Cô tâm sự tiếp: “Những lần sau chồng còn đẩy mức độ lên cao hơn khi ‘khuyến mại’ thêm tờ đơn li dị chìa ra bắt mình kí rồi mới gói ghém hết của hồi môn và quần áo đi. Ấy thế nhưng vài hôm sau lại thấy chồng thản nhiên về nhà như không có chuyện gì xảy ra, đơn ly hôn cũng chả thấy nộp. Những lúc ấy có khi thì chồng đến thuê khách sạn ngủ, có khi đến nhà bạn, có lúc thì về nhà nội ở”.
 
Nếu chuyện chỉ có thế thì cô vợ trẻ này còn có thể nghĩ rằng chồng mình có tính công tử, được nuông chiều nên hay dỗi hờn, nhõng nhẽo. Nhưng một lần, trong cơn nóng giận, chồng M.A đã nói thẳng vào mặt cô một câu khiến cô chết đứng: “Trong nhà này mọi thứ đều là của tôi hết, cô chẳng có cái gì cả! Tôi mang hết của hồi môn đi thì cô có mà sống bằng niềm tin!”.
 
M.A bảo, lúc chồng nói câu ấy cũng là lúc cô nghỉ ở nhà đợi chuyển việc và không làm ra kinh tế. “Lúc mang hết tiền bạc trong nhà đi như thế, chồng biết thừa mình trong người không có một xu nhưng cũng chẳng cần bận tâm. Tiền tiết kiệm của mình có được đều dành vào việc trả góp tiền nhà và chi tiêu thời gian nghỉ việc mất rồi. Mình tủi thân vô cùng, hóa ra trong lúc mình khó khăn thì người tưởng như sẽ bên cạnh mình - là chồng - cũng không có được!” - M.A rơm rớm nước mắt nói.

Bi hài cứ “chiến tranh” là chồng đòi lại của hồi môn 2
M.A nhiều khi dở khóc dở cười khi hễ vợ chồng cãi nhau là đòi lại của hồi môn do bố mẹ chồng cho làm vốn khi hai đứa cưới nhau rồi bỏ đi (Ảnh minh họa)
 
Nói về cảm xúc và nỗi lòng khi có người chồng như thế, M.A giãi bày: “Lần đầu tiên, sau khi chồng mang hết của hồi môn và va li quần áo đi, mình đã òa khóc nức nở khi chỉ còn lại một mình trong căn nhà vắng và mọi thứ vừa bị đảo lộn tung tung beng lên.
 
Của hồi môn của mình thì chẳng đáng bao nhiêu do nhà mình không có điều kiện bằng nhà chồng. Căn chung cư mình đang ở cũng là vợ chồng mình mua trả góp nhưng số tiền cọc ban đầu đều của bố mẹ chồng cho. Vì thế việc chồng đòi lại của nả hồi môn như thế khiến mình cảm thấy dường như chồng đang lên mặt với mình khi mang về nhiều tiền hơn và ngầm nói rằng, trong nhà này mình chẳng có gì hết!
 
Nhất là câu nói của chồng đã như giội một gáo nước đá vào mặt mình vậy. Mặc dù sau đó chồng xin lỗi rối rít và vẫn đối xử tốt với mình nhưng nỗi đau trong tim mình do câu nói ấy gây ra là có thật. Và niềm tin đối với chồng trong mình cũng bị sứt mẻ ít nhiều”.

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.