Bị nói "bòn là giỏi", nàng dâu chỉ nhỏ nhẹ nhắc 3 từ khiến cả nhà chồng ngồi im như tượng

"Mẹ chồng em nuôi được đàn gà ngon lắm, cả gà thịt lẫn gà đẻ là gần 20 con. Tết xong, trước khi đi mẹ chồng gói cho em 50 quả trứng với thịt thêm 2 con...", nàng dâu kể.

Phải làm sao để có thể hòa hợp với chị em nhà chồng là câu hỏi luôn khiến các nàng dâu phải trăn trở.

Cùng tâm sự ấy, một tài khoản facebook có tên V.T cũng mới vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện làm dâu của mình như sau.

T. kể: "Sau cưới vợ chồng em mua nhà sống trên thành phố nên cũng đỡ phải va chạm thường xuyên với chị em bên nhà chồng. Nói thật, trước giờ em là đứa hòa đồng nhưng với 2 người chị chồng thì dù cố cỡ nào, em cũng không thể sống một cách hòa bình, vui vẻ với họ.

Cùng là phụ nữ, cũng đi làm dâu nhưng mấy chị chồng em chẳng bao giờ biết hiểu và thông cảm cho em dâu của mình. Mỗi lần thấy em dâu về quê là kiểu gì họ cũng bóng gió, móc máy rằng: 'Dâu nhà này như khách, lấy chồng sướng thế ai chẳng mong'.

Bố mẹ chồng em lành tính lắm, ông bà chẳng bao giờ xét nét để ý con dâu, chẳng bù cho con gái, cứ thấy em dâu về là bắt bẻ".

Bị nói bòn là giỏi, nàng dâu chỉ nhỏ nhẹ nhắc 3 từ khiến cả nhà chồng ngồi im như tượng-1
Bài chia sẻ của nàng dâu trẻ

T. tâm sự bản thân cô rất muốn gần gũi với 2 chị chồng nhưng họ luôn tự tạo khoảng cách và thiếu sự cảm thông với em dâu thành thử dù cố cỡ nào đi chẳng nữa thì mối quan hệ của T. với các chị chồng cũng vẫn không được gần gũi thân thiện.

"Nhiều hôm bức xúc trước cách hành xử không đúng mực của 2 chị chồng, em cũng tâm sự với anh nhà em. May là chồng em hiểu chuyện, nghe vợ than thở anh lại động viên rằng kệ các chị, mình phận làm em cứ sống đúng mực, lo trọn vai trò, nhiệm vụ trong gia đình là được.

Hôm Tết về, em biếu bố mẹ chồng 5 triệu, ngoài ra sắm sửa đào quất các kiểu kèm theo. Năm nào cũng thế, về thấy nhà còn thiếu gì chúng em mua thêm thứ ấy rồi chuẩn bị thực phẩm để các chị chồng đưa gia đình về ăn uống tụ tập.

Năm nay mẹ chồng em nuôi được đàn gà ngon lắm, cả gà thịt lẫn gà đẻ là gần 20 con. Tết xong, trước khi đi mẹ chồng gói cho em 50 quả trứng gà với thịt thêm 2 con nữa. Đúng lúc đóng thùng thực phẩm thì cả 2 chị chồng chở nhau sang. Nhìn thấy em dâu gói ghém đồ, chị cả bĩu ngay môi bảo: 'Gớm, mợ cũng giỏi bòn nhỉ. Về ăn Tết biếu bố mẹ chồng được vài đồng, lúc đi lại vác hết thùng lớn tới thùng nhỏ, thế này ông bà lỗ vốn'.

Em nghe thực sự là tức tím ruột nhưng cố bơ như không rồi cười tươi bảo với mẹ chồng: 'Hết đàn gà này con lại gửi tiền mẹ mua đàn khác nuôi giúp con nhé'.

2 chị chồng em nghe thế ngơ ngác nhìn nhau. Mẹ chồng em khi ấy mới bảo: 'Em dâu các con chẳng bòn rút, xin gì mẹ cả. Người bòn rút là chúng mày đó. Cả đàn gà ngoài vườn kia là do em nó bỏ chục triệu mua, cám thóc nó cũng chi tiền, mẹ chỉ có công chăm nuôi thôi. 2 đứa mày không mất tiền cũng không mất công mất sức, thi thoảng vẫn về xin gà thịt ăn là ăn gà của em nó đấy. Chúng mày cũng là phụ nữ, cùng cảnh đi làm dâu mà sao cứ về hoạnh họe với em dâu mình thế, không biết xấu hổ, không biết nghĩ à?'.

Bị nói bòn là giỏi, nàng dâu chỉ nhỏ nhẹ nhắc 3 từ khiến cả nhà chồng ngồi im như tượng-2
Ảnh minh họa

Chị chồng em nghe mẹ nói thế, lập tức im tịt mặt đỏ gay vì ngượng. Hôm ấy cả 2 không ai dám bắt bẻ gì em thêm. Nhưng hôm sau, chắc họ bảo nhau nên lần lượt gọi điện nói chuyện vui vẻ với em chứ không kiểu bắt bẻ, hoạnh họe như trước nữa".

Cảnh làm dâu đúng là mỗi người một cảnh, đôi khi lại chính phụ nữ làm khó lẫn nhau trong khi họ cùng ở vị trí đi làm dâu nhà người. Và không phải lúc nào nhẫn nhịn cũng là cách hay để giải quyết mâu thuẫn, ngược lại thẳng thắn, khéo léo mới là chìa khóa để tháo gỡ cởi bỏ những bất đồng, làm hài hòa cũng như bôi trơn mối quan hệ tình cảm gia đình.

Đặc biệt chị em nên cởi mở, đồng cảm với những người cùng danh phận "nàng dâu" như mình. Có như thế phụ nữ sẽ không còn nỗi sợ mang tên "giặc Ngô bên chồng".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-noi-bon-la-gioi-nang-dau-chi-nho-nhe-nhac-3-tu-khien-ca-nha-chong-ngoi-im-nhu-tuong-162221202103341610.htm

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.