Bỏ bạn gái khi mang bầu, 4 năm sau quay lại nhận con nhưng nhìn giấy khai sinh trên tay cô mà anh chàng tái mặt

"Vậy nhưng khi bạn gái thông báo có bầu, anh ta lại thẳng thừng bảo: 'Lúc này anh chưa thể cưới. Bỏ thai đi, sau mình còn nhiều cơ hội'", cô gái kể.

Khi yêu đàn ông thường không ngại đưa ra những lời hứa ngọt ngào. Nhưng khi có chuyện xảy ra ngoài ý muốn thì không phải chàng trai nào đủ bản lĩnh đứng lên chịu trách nhiệm với tình yêu của mình. Giống như chàng trai trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Câu chuyện như sau: "Năm 22 tuổi, em bắt đầu biết đến mùi yêu. Bạn trai khi đó của em làm kỹ sư xây dựng vừa ra trường, hơn em 2 tuổi. Anh ấy làm công trình, thường xuyên đi xa. Yêu được hơn năm chúng em vượt rào. Khi ấy, anh hứa lên hứa xuống là sẽ chịu trách nhiệm, sẵn sàng cưới bất cứ lúc nào.

Bỏ bạn gái khi mang bầu, 4 năm sau quay lại nhận con nhưng nhìn giấy khai sinh trên tay cô mà anh chàng tái mặt-1
Bài chia sẻ của cô gái

Vậy nhưng khi em thông báo có bầu, anh ta lại thẳng thừng bảo: 'Lúc này anh chưa thể cưới. Bỏ thai đi, sau mình còn nhiều cơ hội'. Nói chung nhất quyết hắn bắt em bỏ con. Em không đồng ý, hắn bảo thích tự đẻ tự nuôi, hắn không chịu trách nhiệm. Thậm chí còn giở giọng bảo biết cái thai có thật của hắn không mà ép cưới.

Đợt ấy em đau khổ, vật vã lắm. Sợ bố mẹ, em không dám kể mà cứ âm thầm tự giải quyết. Bạn trai thì tìm cách tránh mặt, gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Rồi đùng một cái em nhận được tin hắn sắp cưới vợ. Tìm tới tận nơi gặp, em chết điếng nghe hắn khẳng định: 'Đúng là tôi chuẩn bị kết hôn'.

Ngậm cay nuốt đắng, em ôm bụng về. Bẵng đi mấy năm, giờ con em cũng 4 tuổi, em đã kết hôn và cho con một gia đình trọn vẹn. Chuyện quá khứ tuy không quên hẳn nhưng không bao giờ nhắc lại. May mắn là chồng em rất yêu thương con riêng của vợ vậy nên cuộc sống hiện tại của em rất ổn.

Cách đây hơn tháng, em chia sẻ ảnh con lên trang cá nhân, tự nhiên lại thấy bạn trai cũ vào thả tim. Không ngờ em đã hủy kết bạn từ lâu mà hắn vẫn theo dõi. Vài phút sau hắn ibox hỏi: 'Thằng bé là con anh phải không. Nhìn nó giống anh lắm'.

Đọc tin em định bơ đi không buồn trả lời nhưng rồi vẫn đáp lại: 'Thằng bé không liên quan tới anh'. Thế mà hôm sau hắn tìm tới tận nhà đòi em cho gặp con. Theo như em biết thì hắn lấy vợ từ ngày đó nhưng vợ hắn chưa sinh nở được lần nào. Cũng chẳng rõ là tại ai, em đoán chắc đó là lý do hắn sốt sắng tìm lại con.

Thái độ nôn nóng của hắn khiến em thấy nực cười kinh khủng. Bước vào nhà, hắn nằng nặc đòi gặp con lại còn đòi mang đi giám định. Thật sự khi ấy em chỉ muốn đuổi thẳng cổ hắn nhưng nghĩ cần phải giải quyết dứt điểm để sau hắn không làm ảnh hưởng tới cuộc sống sau này nên cố nhịn. Mở tủ lấy tờ khai sinh của con, em đặt lên mặt bàn bảo: 'Anh nhìn đi, con tôi mang họ của chồng tôi, người nó đang gọi là bố. Xung quanh nó không có bất cứ 1 thứ gì liên quan tới anh. Kể từ khi anh chối bỏ, bắt tôi phá thai thì anh đã tự từ bỏ quyền làm bố của mình rồi'.

Bỏ bạn gái khi mang bầu, 4 năm sau quay lại nhận con nhưng nhìn giấy khai sinh trên tay cô mà anh chàng tái mặt-2
Ảnh minh họa

Nói xong em yêu cầu anh ta ra khỏi nhà để em đóng cửa. Hắn cứ ngây người hết nhìn tờ khai sinh lại nhìn em, mặt tím tái mà không cất lên lời. Trong lòng hắn tự hiểu, thằng bé là con ai nhưng cũng biết bản thân không có tư cách đòi hỏi nên lặng lẽ cúi mặt ra về.

Nói thực, chuyện năm xưa với em vẫn như nhát dao găm trong lòng. Song bản thân là người làm mẹ, em hiểu mình không có quyền cấm cản con gặp lại máu mủ ruột thịt. Có điều đó là chuyện của mai sau, còn hiện tại, em không muốn làm xáo trộn cuộc sống bình yên của thằng bé".

Theo dõi hết câu chuyện, hầu hết mọi người đều có nhận xét rằng chàng trai trên thật đáng trách khi không dám đứng ra chịu trách nhiệm về hành động, tình cảm của mình. Bảo sao bạn gái cũ của anh phản ứng gay gắt như vậy là điều ai cũng có thể hiểu và đồng tình. Hi vọng qua đây các bạn trẻ sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân, trước khi làm việc gì cần phải suy nghĩ thấu đáo và phải biết chịu trách nhiệm với bất cứ việc làm, quyết định nào của bản thân. Tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc như chàng trai trên.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-ban-gai-khi-mang-bau-4-nam-sau-quay-lai-nhan-con-nhung-nhin-giay-khai-sinh-tren-tay-co-ma-anh-chang-tai-mat-162201911093451848.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.