Không ào ạt như đàn ông, phụ nữ ngoại tình âm ỉ

Điều cuối cùng một người đàn ông không muốn nghe trong cuộc đời mình là chuyện vợ anh ta không chung thủy.

Thông thường khi nhắc đến ngoại tình, chúng ta thường nghĩ về chuyện thể xác (ngủ với người khác), tuy nhiên, không chung thủy có thể sâu sắc hơn nhiều so với mối quan hệ thể xác. Khi chúng ta bắt đầu ưu tiên một ai đó hoặc một cái gì đó hơn chồng mình và không đặt cuộc hôn nhân lên hàng đầu. Đó mới chính là lý do chuyện vợ chồng khó cứu vãn.

Mơ mộng

Không ào ạt như đàn ông, phụ nữ ngoại tình âm ỉ-1

Ban đầu, việc mơ mộng có thể vô hại, đặc biệt khi nó không liên quan đến ham muốn tình dục, nhưng nếu bạn thường xuyên mơ mộng về một người không phải là chồng mình thì điểu đó không chỉ sai mà còn có vấn đề. Đây là dạng ngoại tình tâm tưởng. 

Khi mơ mộng về một người đàn ông khác, phụ nữ cho phép anh ta thay thế chồng mình trong suy nghĩ và điều đó là không chung thủy. Đôi khi những gì bắt đầu từ một giấc mơ vô tội có thể gây căng thẳng lớn cho cuộc hôn nhân. 

Hãy nhớ, thực tế không theo cốt truyện diễn ra trong đầu bạn. Bạn càng ám ảnh về người đàn ông (dù anh ta không có lỗi) trong đầu bạn, bạn càng thấy có lỗi với chồng ngoài đời.

Để bạn bè can thiệp vào mối quan hệ

Không ào ạt như đàn ông, phụ nữ ngoại tình âm ỉ-2

Khi bị bao quanh bởi những người bạn không tôn trọng mối quan hệ và không bảo vệ mối quan hệ của bạn, cuộc hôn nhân của bạn sẽ nhanh chóng rơi vào vũng bùn. Hãy chắc chắn rằng bạn bè xung quanh mình là những người đang nâng đỡ và khích lệ bạn. Mặc dù dành thời gian cho bạn bè là quan trọng nhưng cũng đừng dành cho họ nhiều thời gian hơn cho chồng. Đôi khi các quân sư quạt mo này sẽ đưa ra những lời khuyên không tốt, thay vì giúp đỡ, chính là phá hoại hôn nhân. Nếu một người bạn khuyến khích bạn tán tỉnh người đàn ông khác hoặc rủ rê bạn thường xuyên xa nhà thì họ đạt được mục đích là vui vẻ, còn cuộc hôn nhân của bạn thì tan nát.

Không tạo ranh giới với người khác giới

Trở thành bậc thầy trong việc thiết lập lằn ranh với người khác giới chính là một trong các cách thức quan trọng để tạo ra mối quan hệ hạnh phúc, lành mạnh. Đối với phụ nữ, bạn phải tạo ranh giới với đồng nghiệp nam, bạn bè và người quen. Những gì bắt đầu từ một tình bạn đơn thuần có thể dễ dàng tiến tới quan hệ tình cảm hay thể xác từ lúc nào không hay. Đến lúc bạn nghĩ về người đàn ông này ngày càng nhiều và mong muốn dành nhiều thời gian thân mật với anh ta nghĩa là bạn đã tự dẫn mình đến vực thẳm.

Xem mình là trung tâm

Khi phụ nữ đặt sự hài lòng của bản thân lên trên sự hài lòng của bạn đời, cô ấy thường sẽ khó chung thủy. Không có gì sai khi có sở thích riêng, tham gia vào các hoạt động hoặc tận hưởng thời gian bên bạn bè. Vấn đề xảy ra là khi bạn đặt chúng ở thứ tự ưu tiên cao hơn chồng bạn, khả năng bạn sẽ ngoại tình là rất cao.

Thích giữ bí mật

Khi phụ nữ thích giữ bí mật với chồng, không buồn hỏi ý kiến chồng hàng ngày, tự tạo khoảng cách với chồng và cuối cùng sẽ dẫn đến chia ly. Những bí mật luôn rất nhỏ lúc ban đầu. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng những lời nói dối li ti vô tội. Bạn bắt đầu tự nhủ rằng có lẽ chồng bạn không cần phải biết về những tin nhắn tán tỉnh mà bạn anh ấy gửi cho mình hoặc việc có đồng nghiệp nam đang tiếp cận bạn. 

"Tại sao tôi không thể đặt mặt khẩu điện thoại? Anh ấy không cần biết tôi làm gì và ai đã nhắn tin cho tôi, vậy thì không việc gì tôi phải kể mọi chuyên cho chồng"  Dù lý do hợp thức hóa cho hành động che giấu này của bạn tốt đến mức nào, nó vẫn sẽ quay lại ám ảnh bạn.

Công nghệ

Không ào ạt như đàn ông, phụ nữ ngoại tình âm ỉ-3

Việc sử dụng công nghệ với chiếc điện thoại thông minh hay máy vi tính có thể phá hoại hôn nhân của bạn. Trước tiên, nó cản trở giao tiếp. Thử tưởng tượng, nếu vợ chồng hẹn nhau đi ăn tối, ngay vừa ngồi vào bàn ăn, hai người đã lập tức rút điện thoại ra. Khi đó, bạn tập trung vào những điều đang diễn ra trên mạng hơn là những điều đang diễn ra trong cuộc hôn nhân của bạn. Thứ hai, công nghệ là phương tiện dễ dàng để ngoại tình. Chúng cung cấp một không gian  vừa mở ại vừa kín với những tin nhắn riêng tư bạn có thể thoải mái nhắn tin cho người đàn ông khác mà chồng bạn không biết được. Những cuộc nói chuyện cợt nhả, mua vui ban đầu có thể nhanh chóng dẫn đến ngoại tình.

Kết
Nếu bạn đang có một trong 6 dấu hiệu trên và vẫn coi trọng cuộc hôn nhân của mình, bạn nên dừng lại ngay lập tức. Hãy thành thật với chồng của bạn về việc làm và suy nghĩ của bản thân. Trung thực là một trong những cách thức hàng đầu để khắc phục tình trạng.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.