Cảnh mẹ vợ sống chung với con rể: Bị mắng té tát vì một chùm nho, người con gái ruột chỉ đứng nhìn gây ức chế

Chứng kiến cảnh mẹ ruột bị chồng mình quát mắng, cô vợ cũng đành đứng yên nhìn, cắn răng chịu đựng.

Lấy chồng giàu, có điều kiện kinh tế hơn không phải lúc nào cũng sướng. Cô gái dưới đây khi cưới đã có sẵn nhà ở, xe để đi. Nhưng đổi lại là bị "một nửa" đối xử chẳng khác nào giúp việc. Vì không thể cáng đáng việc chăm sóc hai con nên cô nhờ mẹ ruột lên giúp đỡ. Vốn đã coi thường, nên chàng rể cũng nhiều lần quát mắng cả mẹ vợ, không kiêng nể. Người vợ dù biết, chứng kiến nhưng cũng đành nhẫn nhịn:

Cô kể: "Con gái… chẳng phụng dưỡng được mẹ, lại làm mẹ khổ, để mẹ bị chồng mắng:

- Mẹ! Sao mẹ lại ăn nho ở trong tủ lạnh của con!

- Nho nào thế con?

- Nho này, chùm nho to này.

- Mẹ tưởng để ăn nên mẹ ăn có 4 quả thôi. Nếu không được thì mua chùm khác.

- Mẹ biết nho này để con đi biếu không, 1 chùm này gần 1 triệu đấy. Giờ mẹ ăn 4 quả thì coi như bỏ cả chùm này đi luôn chứ còn gì nữa.

- Mẹ xin lỗi.

- Bực cả mình!

Cảnh mẹ vợ sống chung với con rể: Bị mắng té tát vì một chùm nho, người con gái ruột chỉ đứng nhìn gây ức chế-1Cảnh mẹ vợ sống chung với con rể: Bị mắng té tát vì một chùm nho, người con gái ruột chỉ đứng nhìn gây ức chế-2

Chàng rể quát mắng mẹ vợ chỉ vì chùm nho bị thiếu mất 4 quả (Ảnh minh họa).

Chồng mình vừa mắng mẹ mình vậy… Mình năm nay 30 tuổi, mẹ thì đã bước sang tuổi 65, bố mình thì mất rồi, chồng mình 31 tuổi… Chúng mình đã có 2 con, con thứ nhất thì chúng mình thuê giúp việc bế, con thứ 2 thì bà lên bế… Vì thật ra ai thuê giúp việc rồi cũng biết, không phải con, cháu mình, họ chỉ làm như nhiệm vụ thôi, nhiều cái không tốt.

Mẹ lên vì muốn giúp mình 1 phần nữa, ở nhà 1 mình cũng buồn… Nhà mình thì nghèo, mình lấy chồng cũng gọi là có chút điều kiện. Ở trên này có chung cư, có ô tô nhưng cuộc sống lấy chồng giàu không như mình nghĩ…

Ở đây mình nhiều khi bị đối xử như giúp việc, không có nữ quyền ở đây đâu. Chồng mình bảo gì mình phải làm đấy… mỗi lần cãi nhau thì chồng lại lôi cái việc là:

- Lấy cô về tôi được cái gì, được cái đồng nào. Giờ nhà của tôi, xe của tôi, cô muốn gì nữa, có mỗi mấy cái việc nhà mà không xong.

Rồi thì mẹ thấy mình vất vả quá nên mới lên giúp, mẹ thay mình làm việc nhà, bế cháu, đón cháu, nấu cơm cho cả nhà… Vậy mà mình bị mắng thì không nói, đằng này cả mẹ mình cũng bị mắng, mà mẹ mình biết gì đâu…

Nhiều lần mình nói với mẹ thì mẹ đều bảo: “Mẹ không sao, mẹ quen rồi mà. Trước đi làm bị người ta mắng cho suốt, là do mẹ sai trước, chứ mẹ đúng thì ai mắng được mẹ!”

Nói xong mình phải quay đi vì ngay lúc đó mình khóc luôn mà… Từng này tuổi, đáng nhẽ mình phải phụng dưỡng cha mẹ, đằng này lại để mẹ vất vả rồi để mẹ bị chồng mắng. Giờ li hôn cũng chẳng ra đâu vào với đâu mà ở lại thì như này… chẳng biết làm thế nào. Mẹ còn động viên là “Con là con gái, phải chịu thiệt thòi, nhà mình không có gì nên phải chịu thôi con à!... Không phải mẹ ko thương con, mà mẹ nói vậy để giữ cho gia đình mình êm ấm…".

Bên dưới, dân mạng khuyên:

- Bỏ đi chị à... mình khổ đủ rồi đừng kéo theo mẹ nữa... Cùng lắm là chị và mẹ về nhà ở quê làm việc rồi nuôi con nuôi cháu... Thương cả chị, thương cả mẹ chị... 65 tuổi rồi mà.

- Lấy chồng khinh khỉnh vậy thì chả thà ở với mẹ cả đời còn hơn...

Tuy nhiên cũng có người trách cô gái vì:

- Mày mà thương mẹ ấy thì đã không để mẹ lên bị đối xử như thế. Cái tuổi ấy mẹ ở quê ở 1 mình cho thong thả. Mà chắc mày cũng ở nhà không đi làm nên vậy. Vậy mới nói phụ nữ cứ làm ra tiền thì làm cái gì cũng được, kể cả vả lật mặt cái thằng gọi là chồng mà dám láo toét với mẹ vợ.

- Lỗi do bản thân kém cỏi, không làm được gì cho đời nên mới để mẹ mình bị vạ lây đấy. Thử nghĩ lúc đấy cầm 1 triệu vứt vào mặt thằng chồng xem nó như thế nào. Tự trách mình là đứa con bất hiếu không có tài cán gì đi...

Cảnh mẹ vợ sống chung với con rể: Bị mắng té tát vì một chùm nho, người con gái ruột chỉ đứng nhìn gây ức chế-3Cảnh mẹ vợ sống chung với con rể: Bị mắng té tát vì một chùm nho, người con gái ruột chỉ đứng nhìn gây ức chế-4

Bình luận trái chiều của dân mạng.

 

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/canh-me-vo-song-chung-voi-con-re-bi-mang-te-tat-vi-mot-chum-nho-nguoi-con-gai-ruot-chi-dung-nhin-gay-uc-che-70792.html

con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.