Chịu đấm ăn gì?

Trước ngày tòa mở phiên xử, chị gọi điện cho những phóng viên ở các tờ báo mà chị từng gửi đơn tố giác chồng về hành vi vi phạm Luật Hôn nhân gia đình.

Trước ngày tòa mởphiên xử, chị gọi điện cho những phóng viên ở các tờ báo mà chịtừng gửi đơn tố giác chồng về hành vi vi phạm Luật Hôn nhân giađình.

Chị cũng chẳng giấu mục đích “lấy số đông nhà báo để tòa khôngxử ép chị”. Chị là bị đơn. Chị khẳng định, có chết chị cũng khôngchia tay chồng.

Chịu đấm ăn gì?

Ảnh minh họa

Cách đây hơn một năm,chị tất tả mang giấy tờ đến để "kiện" chồng và tình nhân của anh ta.Chị nghèn nghẹn kể: “Vợ chồng tôi kết hôn năm 1990, tôi là giáoviên ở tỉnh, anh ấy là cán bộ một cơ quan nhà nước ở TP.HCM. Cứ vàocuối tuần hay lâu nhất là một tháng, anh ấy về thăm vợ. Cuộc sốngcũng đầm ấm, hạnh phúc. Nhưng, ba năm qua, anh về nhà thưa dần,không còn quan tâm đến vợ như trước nữa.

Tôi nghi chồng cóvợ bé nên xin nghỉ dạy, chuyển lên TP.HCM sống với chồng. Lúc đầu,anh không có biểu hiện gì bất thường, vẫn quan tâm đến gia đình, chucấp đầy đủ cho cuộc sống của mẹ con tôi. Nhưng tôi để ý thấy anh hayđi sớm về trễ, giấu giếm điện thoại nên theo dõi và phát hiện anhngoại tình với một cô gái làm nghề massage đã bảy năm - từ lúc tôisinh cháu thứ hai. Tôi bị sốc nhưng cũng cố bỏ qua, tìm mọi cáchkéo chồng về, nhưng anh không chịu, mướn nhà dọn ra ngoài sống cùngtình nhân từ năm 2007, nay thì đòi ly hôn”. 

Chị không đồng ý lyhôn, khẳng định mình vẫn yêu chồng và không muốn hai con mất cha.Chị thuê cả luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình. Tòa chưa dứt lời yêucầu phía nguyên đơn trình bày, anh chồng đã nói ngay: “Chúng tôicưới vì tình yêu, nhưng do vợ chồng sống xa nhau quá lâu nên tôi cóquan hệ tình cảm với người phụ nữ khác. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ quencho đỡ buồn, không hề nghĩ đến chuyện bỏ vợ con. Bao năm qua, tôivẫn lo chu toàn cuộc sống cho gia đình.

Khi vợ tôi pháthiện, cô ấy làm ầm lên, theo dõi, thưa kiện tôi khắp nơi. Tôi bị địaphương, rồi cơ quan mời tới mời lui tra vấn, kiểm điểm đến nhức đầu.Tôi biết, việc mình ngoại tình là sai, nhưng cách hành xử của vợ tôiđã khiến tình cảm trong tôi cạn kiệt. Nói thật, giờ nhìn vợ tôi cònkhông muốn, nói gì sống chung. Dù có hay không có người phụ nữ khác,tôi cũng không bao giờ quay lại với cô ấy. Tôi xin tòa cho tôi đượcsớm được ly hôn”.

Lời của chồng khônglàm chị ngạc nhiên. Có lẽ chị đã nghe “tuyên bố” này nhiều lần rồi.Chị vẫn một mực yêu cầu tòa bác đơn của chồng. Chị lý luận: “Trong chuyện này, lỗi hoàn toàn ở chồng tôi khi anh ngoại tình, bỏbê gia đình. Tòa không thể để một người hợp thức hóa hành vi vi phạmpháp luật bằng một vụ ly hôn. Tôi cần chồng, hai con  tôi cần cha vàtôi vẫn tin gia đình mình sẽ hạnh phúc như xưa”.

Sau gần ba giờ xétxử, tòa tuyên bác yêu cầu ly hôn của chồng chị. Chị bắt tay luật sư,cười mãn nguyện. Chồng chị bước tới, giọng anh nhỏ nhưng sắc lạnh: “Côlàm thế để được gì? Tôi đã nói trăm ngàn lần, nhìn cô  tôi đã khôngthể. Cô không hiểu sao mà không chịu giải thoát cho tôi và cả chínhcô?”.

Trước những lời nhưthế, chị vẫn dửng dưng. Chị làm thế để được gì? Câu hỏi này, tôi đặtthẳng với chị, chị cũng trải lòng: “Tôi biết tình cảm của chồngđã không còn chút nào cho mình và tôi cũng vậy. Tôi cũng hiểu rõkhông thể kéo chồng trở về nhà nhưng tôi kiên quyết không ly hôn vìkhông thể để hai con người xấu xa, vi phạm pháp luật đó được tự  dođến với nhau”.

Hóa ra là vậy, khitình yêu bị phản bội, lòng tự trọng bị tổn thương quá lớn, chị chỉmuốn trả thù, dù sự trả thù đó như con dao cứa vào trái tim chị mỗingày. Nhìn chị hốc hác, xanh xao, ai cũng chạnh lòng. Người ta chịuđấm ăn xôi, còn chị chịu đấm để được gì? Tôi nhớ đến lời của em gáichị tại phiên tòa khi chị mình nhất quyết không ly hôn: “Khổ chivậy chị ơi!”.

Theo GiangThùy
Phụ Nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.