Chữa hiếm muộn 10 năm không được, ngờ đâu tiếng khóc ngoài cổng lúc nửa đêm khiến đời tôi thay đổi

Tôi thì bị ám ảnh đến mức cứ thấy chậm kinh 1 ngày là mang que thử thai ra thử rồi. Tốn không biết bao nhiêu tiền mua que nhưng vẫn chỉ 1 vạch như trêu ngươi vậy.

Tôi với Tuấn yêu 3 năm mới cưới. Tuấn hiền lành ít nói, công việc thường xuyên phải công tác vắng nhà. Còn tôi là nhân viên văn phòng, cuộc sống nói chung khá ổn định.

Buồn rằng sau cưới dù vợ chồng cố gắng thế nào tôi vẫn chẳng thể mang bầu. Đi khám thì nhận tin dữ khi cả hai vợ chồng đều hiếm muộn. Chồng tôi thì tinh trùng bất thường, còn tôi bị rối loạn phóng noãn, khả năng thụ thai thấp.

Hai đứa nhận kết quả mà chỉ biết nhìn nhau khóc.

“Giá như chỉ mình anh có vấn đề thôi thì mình vẫn còn cơ hội có con. Đằng này…”, chồng tôi ôm vợ vào lòng nấc nghẹn bảo.

“Chắc cuộc đời thử thách mình thôi. Bác sỹ bảo vẫn có khả năng chữa khỏi mà, giờ hai vợ chồng phải cố gắng lên”, tôi động viên lại Tuấn.

Thế là vợ chồng tôi bắt đầu bước vào thời gian đi “tìm” con, thăm khám ở hết viện này đến viện khác, có ai mách chỗ nào chữa hiếm muộn uy tín đều gõ cửa nhưng cuối cùng kết quả vẫn là con số không. Trong khi thu nhập vợ chồng cộng lại tháng chưa được 30 triệu. Cứ kiếm ra đồng nào lại lo đi chạy chữa, người gầy rạc.

Tôi thì bị ám ảnh đến mức cứ thấy chậm kinh 1 ngày là mang que thử thai ra thử rồi. Tốn không biết bao nhiêu tiền mua que nhưng vẫn chỉ 1 vạch như trêu ngươi vậy. Mấy năm trước hai vợ chồng còn vay mượn thêm để đi thụ tinh nhân tạo, thế nhưng thất bại mọi người ạ. Sau lần đó chồng tôi bảo:

“Con cái là cái duyên số rồi. Có con thì càng tốt nhưng không có cũng đành phải chịu vậy”.

Chạy chữa gần chục năm, vợ chồng dần kiệt quệ cả về tài chính lẫn tinh thần nên tôi cũng dần buông bỏ khát khao làm mẹ dù tận sau thẳm đáy lòng vẫn mong mỏi có một đứa con. Cứ nhìn thấy trẻ nhà hàng xóm hay các cháu mình vui đùa, chạy nhảy tôi lại thèm tiếng bi bô vô cùng.

Chữa hiếm muộn 10 năm không được, ngờ đâu tiếng khóc ngoài cổng lúc nửa đêm khiến đời tôi thay đổi-1

Cho đến đêm ấy, 2 vợ chồng tôi đang ngủ thì bị tiếng trẻ con khóc ngoài cổng làm thức giấc. Không chần chừ, Tuấn vùng khỏi chăn, bật điện chạy ra thì bất ngờ thấy ai đó đặt cái giỏ giữa cổng bên trong là một đứa bé còn đỏ hỏn. Vợ chồng tôi vội khua cả hàng xóm bên cạnh dậy cùng.

Bế thằng bé vào nhà, chúng tôi thấy bên trong có để 1 bình sữa còn ấm nóng, vài cái áo và ít bỉm, kèm một tờ giấy viết nguệch ngoạc:

“Em là sinh viên trót lầm lỡ nên sinh con ra nhưng không có khả năng nuôi. Mong anh chị thương xót đón nhận cháu. Mẹ con em ngàn lần đội ơn anh chị”.

Đoán mẹ đứa trẻ chưa đi được xa, cả xóm tôi nháo nhác đi tìm nhưng cả đêm hôm ấy và mấy ngày sau đều không thấy dấu vết hay tin tức về nguồn gốc của thằng nhỏ. Cuối cùng, vợ chồng tôi thống nhất đi tới quyết định báo chính quyền và đưa nguyện vọng được nuôi dưỡng bé. Giờ con tôi được hai tuổi rồi, cháu rất thông minh, kháu khỉnh. Từ ngày con đến, căn nhà tưởng chìm trong im lìm thì nay đầy ắp tiếng cười. Con chính là món quà vô giá mà chúng tôi hữu duyên có được khi chồng thì bị tinh trùng bất thường còn tôi bị rối loạn phóng noãn.

Điều trị rối loạn phóng noãn thế nào?

Rối loạn phóng noãn hay còn gọi là rối loạn rụng trứng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở người phụ nữ. Đây là hiện tượng noãn không được phóng ra khỏi nang trứng theo một chu kỳ nhất định, trứng rụng không đều đặn gây ra rối loạn kinh nguyệt, khó có thai.

Một số nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng rụng trứng bất thường bao gồm:

- Bất thường hệ thống nội tiết ở vùng dưới đồi tuyến yên có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phóng noãn.

- Lượng estrogen ở cuối chu kỳ kinh nguyệt sụt giảm đột ngột, gây kích thích tuyến yên.

- Rối loạn chức năng buồng trứng cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc rụng trứng. Trong đó, tình trạng rối loạn chức năng buồng trứng thường được gặp ở những nữ giới bị mắc bệnh về buồng trứng như: Buồng trứng đa nang, suy buồng trứng,... hoặc nhóm phụ nữ lớn tuổi khi các nang đã phát triển hết và chỉ còn sót lại một vài nang noãn.

- Rối loạn nội tiết tố do căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng đến việc rụng trứng.

- Tăng hoặc giảm cân mất kiểm soát gây ảnh hưởng lớn đến chu kỳ phóng noãn, đồng thời việc rụng trứng theo chu kỳ không đều cũng khiến chị em khó mang thai trong thời gian này.

Cách điều trị như thế nào phụ thuộc phần lớn vào nguyên nhân gây bệnh. Đa số các trường hợp rối loạn đều được chỉ định thực hiện phương pháp kích thích sự phát triển của các nang ở buồng trứng, nhằm đưa sự phóng noãn của trứng về quỹ đạo bình thường. Theo như thống kê, tỷ lệ có thai đạt được sau mỗi chu kỳ kích nang buồng trứng rơi vào khoảng 30%. Vì vậy, bạn cần đưa vợ đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân để đạt kết quả cao.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/chua-hiem-muon-10-nam-khong-duoc-ngo-dau-tieng-khoc-ngoai-cong-luc-nua-dem-khien-doi-toi-thay-doi-c74a30921.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.