Chuyện yêu tuổi già: Có “bình đẳng” ở hai giới?

Một nghiên cứu cho thấy ở nam giới lớn tuổi, chuyện yêu có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch trong khi đó ở người phụ nữ ngược lại.

Một nghiên cứu cho thấy ở nam giới lớn tuổi, chuyện yêu có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch trong khi đó ở người phụ nữ ngược lại.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học “Journal of Health and Social Behavior” cho thấy ở nam giới lớn tuổi, chuyện yêu có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch trong khi đó ở người phụ nữ ngược lại, một đời sống tình dục viên mãn sẽ giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan-Mỹ đã tiến hành nghiên cứu 2.204 người tuổi đời từ 57 đến 85, tiến hành thu thập các chỉ số: huyết áp, nhịp tim, các biến cố tim mạch (cơn đau tim, đột quỵ, suy tim…) và 5 năm sau đó người ta tiến hành một vòng thu thập dữ liệu khác.

Kết quả nghiên cứu cho thấy ở những người nam giới lớn tuổi nếu có quan hệ tình dục 1 lần trong 1 tuần hoặc hơn sẽ có nguy cơ cao về các bệnh tim mạch hơn là những người đàn ông lớn tuổi thiếu các hoạt động tình dục. Tuy nhiên điều này không thấy ở những phụ nữ lớn tuổi. Điều đáng lo ngại hơn khi mà kết quả nghiên cứu cho thấy đàn ông lớn tuổi đạt cực khoái quá mức sẽ có nguy cơ cao mắc các rối loạn tim mạch.

chuyện vợ chồng
Ảnh minh họa

Quan hệ tình dục vừa phải có thể gia tăng sức khỏe ở nam giới lớn tuổi nhưng nếu làm chuyện ấy quá thường xuyên đôi khi đem lại những điều không tốt cho sức khỏe.

Theo Giáo Sư Hui Liu-tác giả chính công trình nghiên cứu cho biết “có thể những loại thuốc điều trị rối loạn cương dương đã có những tác động xấu đến sức khỏe tim mạch ở người đàn ông lớn tuổi, thêm vào đó những căng thẳng, những cố gắng để duy trì chuyện yêu khi mà cơ thể đã không còn tràn đầy năng lượng và có nhiều khó khăn trong việc đạt cực khoái và duy trì cương dương ”.

Trong khi đó các nhà nghiên cứu nhận thấy kết quả ngược lại ở những người phụ nữ lớn tuổi, nếu họ đạt được thăng hoa, khoái cảm khi yêu sẽ giảm các nguy cơ cao huyết áp so với những người không đạt được thăng hoa trong mỗi lần quan hệ. Theo các nhà nghiên cứu thì những hormon “tình dục” được giải phóng ra khi đạt cực khoái có thể có những tác động tốt đến sức khỏe. Theo Giáo Sư Hui Liu thì “Những phát hiện này thách thức giả định phổ biến rằng quan hệ tình dục mang lại lợi ích sức khỏe cho tất cả mọi người!”.

Theo SKĐS


Chuyện tình dục

Chuyện yêu tuổi già

bình đẳng

Hôn Nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.