Cô dâu "đen" nhất năm nay: 2 lần hoãn cưới vì covid, lần 1 em gái còn chưa bầu, lần 2 đã bầu 5 tháng

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất nhiều cặp đôi đã phải hoãn cưới để thực hiện giãn cách xã hội, thậm chí hoãn đến 2 lần. Tình huống dở khóc dở cười sau đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

"Tôi có bà chị ruột năm nay chuẩn bị cưới chồng. Không hiểu kiểu gì, bà chị số đen như mực hay ông trời không cho cưới chồng nữa.

Tháng 3 năm nay định cưới thì dịch covid nên hoãn, đợt đó may mới đi mời nửa khách. Còn các bác họ hàng ngoài Bắc thì phải huỷ vé máy bay. Mất tiền. Xong vì nghe thầy bói tháng 8 này đẹp nên lúc dịch hết cũng không cưới đợi đến đầu thàng 8 này cưới thì. “Ú oà” bất ngờ chưa? Đà Nẵng phát hiện thêm 3 ca dịch. Mà đen kiểu gì chị gái mình và chồng đều làm việc ở Đà Nẵng. Chứ nếu nhà trai ở tỉnh khác thì vẫn cưới được bình thường.

Nhà gái 1/8 này cưới rồi mà giờ dịch bùng lại thế là phải hoãn tiếp. Trong khi đó đã mời phát hết thiệp. Các bác ngoài Bắc lại mất vé lần 2. Mẹ tôi thì lại bù đầu ra vì lần một phải đi từng nhà nói là hoãn. Lần này nữa là lần thứ 2 nữa. Lần này bùng dịch không biết bao giờ mới cưới được. Lần đầu tháng 3 định cưới chị, tôi còn chưa có chửa. Xong lần thứ hai này thì đang bầu 5 tháng. Có khi cuối năm tôi đẻ xong 2 ông bà này còn chưa lấy nhau được nữa. Đúng chịu luôn. Đen không chịu được". - Một dân mạng giấu tên chia sẻ.

Cô dâu đen nhất năm nay: 2 lần hoãn cưới vì covid, lần 1 em gái còn chưa bầu, lần 2 đã bầu 5 tháng-1

Tấm thiệp cưới hai lần trao đi nhưng chưa một lần thành hiện thực

Thực hiện giãn cách xã hội là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân, đồng thời là biện pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân và toàn xã hội. Không chỉ cô dâu kể trên, rất nhiều trường hợp đã tự nguyện hoãn cưới vì dịch bệnh.

Tháng 03 năm nay, một ông bố ở Quảng Trị được dân mạng ồ ạt thả tim khi quyết định hoãn hoãn tiệc cưới cả ngàn khách của con giữa dịch Covid-19. Theo chia sẻ của ông Lê Văn Đức với báo Thanh Niên, hai bên gia đình đã bàn làm tiệc cưới cho tử tế, thiệp mời đã được gửi bạn bè, họ hàng từ trước. Các món ngon cũng đã lên sẵn, có người quen đã đặt vé máy bay từ TP.HCM về để dự tiệc... “Ngay cả lời phát biểu lễ cưới tôi cũng đã viết ra, tập nhiều lần đến thuộc lòng để khỏi bối rối, nhưng tình hình dịch thế này giờ cũng đành thôi". “Nói chúng tôi không buồn thì sai hoàn toàn, bởi đây là ngày trọng đại của hai cháu. Nhưng nâng lên đặt xuống mãi, hai gia đình chúng tôi đã thống nhất hoãn tiệc cưới, chỉ tổ chức làm thủ tục cưới theo truyền thống và cúi đầu xin mọi người lượng thứ cho”, ông Đức nói.

Cô dâu đen nhất năm nay: 2 lần hoãn cưới vì covid, lần 1 em gái còn chưa bầu, lần 2 đã bầu 5 tháng-2

(Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên)

“Mình không thể vì ngày vui của con mình mà mời người ta đến giữa lúc họ nơm nớp lo sợ. Ai cũng cần có trách nhiệm với cộng đồng. Với lại dù việc tạm hoãn tiệc cưới, hai gia đình tôi thấy cũng có chút áy náy nhưng tôi nghĩ việc làm này của hai gia đình tôi chỉ làm cho người khác trân trọng chúng tôi hơn chứ không làm chúng tôi xấu đi trong mắt họ”, ông Đức nhấn mạnh.

Một cặp đôi khác là Duy Thức - Ngọc Thơm ở Tuy Phong (Bình Thuận) cũng hoãn đám cưới vì dịch, phải cáo lỗi 700 quan khách dù đã có 6 năm yêu nhau và đang háo hức chuẩn bị đám cưới. Chia sẻ với Zing, chú rể Duy Thức nói: "Ngày 10/3 phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận, đến sáng ngày 11/3 thì hai bên gia đình họp mặt và nhanh chóng đi đến quyết định hoãn đám cưới. Trước đó, hai đứa mình đã bàn qua trước với nhau rồi mới thưa chuyện bố mẹ, cũng may các cụ hiểu và đều thông cảm Cỗ bàn, nhà hàng đã đặt hết, thiệp mời cũng gửi tới hơn 700 khách nhưng giờ bọn mình đành cáo lỗi mọi người".

Cô dâu đen nhất năm nay: 2 lần hoãn cưới vì covid, lần 1 em gái còn chưa bầu, lần 2 đã bầu 5 tháng-3
Dù ca bệnh số 34 sống cách đôi trẻ hơn 100 km nhưng cả hai vẫn quyết định hoãn ngày trọng đại để đảm bảo an toàn cho chính mình và quan khách.
 

Nếu như không thể đợi đến lúc hết dịch để làm đám cưới thì các cặp đôi có thể chọn những hình thức cưới linh hoạt hơn như tổ chức đám cưới qua mạng. Trên thực tế, khi vợ chống đã có giấy chứng nhận kết hôn trong tay nghĩa là đã được pháp luật thừa nhận. Đám cưới là hình thức thông báo đến tất cả người thân, bạn bè, họ hàng, người quen biết cùng đến chúng vui với đôi trẻ. Tùy vào hoàn cảnh thực tế, việc lùi đám cưới 1, 2 tháng hoặc lâu hơn vẫn có thể chấp nhận được, miễn là hai bên gia đình thống nhất tư tưởng.
 

Cô dâu đen nhất năm nay: 2 lần hoãn cưới vì covid, lần 1 em gái còn chưa bầu, lần 2 đã bầu 5 tháng-4Livestream đám cưới qua mạng là hình thức khả dĩ trong tình huống dịch bệnh căng thẳng, giãn cách xã hội kéo dài

 

Theo H.L - Vietnamnet.vn


Covid-19

hoãn cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.