Cô gái gọi một bữa ăn 5 triệu trong buổi hẹn đầu tiên, đến lúc thanh toán, vì nói một câu này mà bị đối phương đòi “cưa đôi” tiền

Trong lúc thanh toán tiền, vô tình nghe được cô gái nói một câu, anh lập tức yêu cầu “cưa” đôi tiền, cũng thể hiện ý từ chối cô gái một cách khéo léo. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Anh Hưng, sinh năm 1982, năm nay đã gần 40. Dù ngoại hình, chiều cao hay học lực đều ổn, điều duy nhất khiến các bậc phụ huynh lo lắng là anh chưa kết hôn và sinh con.

Vài năm trở lại đây, khi đối mặt với các cuộc hẹn mai mối do bố mẹ, người thân và bạn bè sắp đặt cho, anh luôn lấy lý do tập trung cho công việc, không có thời gian và công sức để tận lực theo đuổi.

Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của anh thuận buồm xuôi gió, công ty do anh thành lập cũng “hái ra tiền”. Cách đây không lâu, bố mẹ anh lại sắp xếp một buổi hẹn hò khác cho anh, đối tượng xem mắt được giới thiệu là cô gái xinh đẹp và công việc ổn định. Anh nghĩ hiện tại mình không cũng còn trẻ nữa, thực sự nên tính đến chuyện kết hôn, vì vậy vui vẻ tham gia vào buổi hẹn hò sắp đặt này.

Điều mà anh không nghĩ ngờ tới là buổi hẹn hò diễn ra rất suôn sẻ. Đối phương có vẻ rất hài lòng về anh, anh đối với cô cũng có ấn tượng không tệ. Nhưng cuối cùng lại bởi vì trong lúc thanh toán tiền, vô tình nghe được cô gái nói một câu, anh lập tức yêu cầu “cưa” đôi tiền, cũng thể hiện ý từ chối cô gái một cách khéo léo.

Cô gái gọi một bữa ăn 5 triệu trong buổi hẹn đầu tiên, đến lúc thanh toán, vì nói một câu này mà bị đối phương đòi cưa đôi” tiền-1

(Ảnh minh họa)

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Đối phương đã nói những lời gì khiến anh, người có ấn tượng tốt về cô, lại đòi chia đôi tiền thanh toán hóa đơn?

Chuyện là sau khi ngày giờ hẹn được lên lịch cụ thể, anh ăn vận sạch sẽ, chỉn chu đến nơi sớm. Đối phương cũng đã đến như đã hẹn. Điều khiến anh ngạc nhiên là cô gái thực sự rất xinh đẹp, đẹp hơn nhiều so với lời bố mẹ anh nói.

Cả hai nói chuyện và cười đùa khá vui vẻ trên đường đi. Khi đến giờ ăn trưa, cô gái nói cô ấy đói, vậy nên anh đưa cô đến một nhà hàng khá đẹp để dùng bữa.

Để thể hiện phong thái quý ông của mình, anh hào phóng đưa thực đơn cho cô gái và yêu cầu cô gọi món. Cô gái không khách sáo, gọi hơn chục món trong một lần.

Nhìn món ăn do cô gái gọi với giá hơn 5 triệu, anh không nói gì, chỉ cảm thấy mức tiêu dùng sinh hoạt bình thường của cô gái này hẳn nhiên không thấp, nhưng hoàn toàn nằm trong phạm vi của anh nên cũng không sinh ra quá nhiều phản cảm.

Tuy nhiên, một “tai nạn” vẫn xảy ra. Sau khi hai người vui vẻ ăn xong bữa ăn đắt tiền này, anh gọi người phục vụ để thanh toán hóa đơn. Theo thói quen, anh hỏi người phục vụ một câu: “Gọi nhiều món thế này, có được giảm giá không em nhỉ?”

Nào ngờ một câu nói của anh, lại khiến cô gái cúi đầu nói một câu: “Bạn trai cũ của tôi cũng không keo kiệt như vậy”.

Người nói vô tình, nhưng người nghe lại cố ý, hảo cảm của anh dành cho cô gái đã biến mất tức thì.

Anh nói với cô gái trong ánh mắt kinh ngạc của người phục vụ: "Bữa ăn này quá đắt đối với tôi, chúng ta chia đôi đi."

Chỉ vì một lời nói của đối phương, anh cảm thấy cô gái nhất định không phải là đối tượng xứng với mình. Cuối cùng khi thanh toán hóa đơn, anh yêu cầu mỗi người góp một nửa tiền, cũng là cách từ chối khéo léo mối lương duyên này. 

Anh Hưng làm thế có đúng không? Nếu là bạn, bạn sẽ xử sự thế nào?

***

Có thể nói lần xem mắt này, kết cục tệ như vậy là do cả đối bên, cũng chứng minh hai người thực sự không tương xứng với nhau.

Về phía cô gái, ngay trong buổi hẹn đầu tiên đã cố tình gọi một bữa ăn đắt đỏ, có thể là để thử đối phương về mặt tài chính. Khi đối phương thanh toán tiền, vì người này nói một câu xin giảm giá mà cảm thấy đối phương “keo kiệt”, không như mình mong đợi nên buông câu nhận xét có phần đụng chạm. 

Về phía anh Hưng, anh là người từng trải, sau nhiều năm bôn ba cho sự nghiệp, hiện tại nền tảng tài chính khá vững vàng, cũng không ngại chi tiền cho đối phương, miễn là đôi bên vui vẻ. Nhưng bởi vì vất vả kiếm tiền, anh hiểu giá trị của đồng tiền, cũng cố gắng để bản thân không bị thiệt thòi trong khả năng cho phép, bởi vậy mới hỏi về chuyện giảm giá. 

Rõ ràng, mục tiêu kết hôn của đôi bên thể hiện sự lệch pha trong tình huống này. Cô gái muốn tìm một người chồng rủng rỉnh về tài chính khiến bản thân có thể dựa dẫm. Trong khi anh Hưng tìm kiếm người vợ biết chi tiêu hợp lý, không quá tằn tiện nhưng hiểu được giá trị đồng tiền.

Cuối cùng, họ thể hiện thái độ không hài lòng về đối phương một cách không khoan nhượng nên kết cục ghép đôi không thành mà ấn tượng để lại cũng rất xấu, không thể cứu vãn.

 

Theo V.A - Vietnamnet


hẹn hò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.