Cô gái hóa điên khi yêu 8 năm không danh phận, bạn trai cưới người chỉ mới quen 2 tháng

Trải qua bao nhiêu khó khăn, những tưởng sẽ bên nhau trọn đời nhưng cuối cùng chàng trai lại cưới người con gái khác làm vợ khiến bạn gái hóa điên.

Những chuyện tình kéo dài 7-8 năm rồi đi đến hôn nhân luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được cái kết viên mãn bởi càng yêu lâu sẽ càng dễ chán. Thậm chí có những người yêu 7-8 năm không cưới mà lại kết hôn với người mới quen 2-3 tháng.

Mới đây, một cô gái kể về chuyện tình đau lòng của chị gái: "Nếu yêu nhau, 3 năm thôi cưới luôn đi. Chị mình năm nay 33 tuổi, hiện đang điều trị bệnh tại nhà và thường xuyên phải ra vào viện tâm thần ở ga Thường Tín.

Năm 25 tuổi, chị đi làm và quen được một anh ngay tại chỗ làm rồi yêu nhau một thời gian rất dài mà nếu họ cưới trong năm nay thì đã là 8 năm trời ở bên nhau.

Mình không rõ lắm về câu chuyện tình cảm của chị và người yêu, chỉ biết chị rất yêu anh, yêu đến nỗi anh muốn chị phải thay đổi, chị thay đổi, muốn chị không chơi với ai, chị ngừng chơi với người đó, muốn chị ở bên chăm sóc cơm nước, chị cũng sẵn sàng nghỉ việc chỉ để ở nhà cơm nước hầu hạ phục vụ anh.

Cho đến năm chị mình 28 tuổi, một sáng tỉnh dậy chị thấy bản thân sắp già, chị muốn cưới. Anh khi ấy cũng đồng ý cưới chị vì mặc dù tính cách có vẻ hơi gia trưởng nhưng anh cũng rất yêu chị, thật tâm muốn đưa chị về làm vợ. Nhưng trớ trêu thay gia đình anh lại phản đối chỉ vì nhà mình bố mẹ ly hôn, bố mẹ anh nói con gái giống mẹ, mẹ từng ly hôn thì sau này con gái cũng thế nên nhất quyết không để anh được cưới chị.

Chị mình buồn lắm nhưng vẫn chấp nhận lặng lẽ ở bên anh, đôi ba lần chị muốn có con trước rồi hi vọng có cháu thì bố mẹ anh sẽ đổi ý. Rồi chị cũng có bé nhưng được hơn 2 tháng thì phải đình chỉ thai vì không có tim thai, anh băn khoăn đem về kể với bố mẹ thì đáng lý ra họ phải thấy thương chị mà chấp nhận cho anh cưới chị, nhưng không. Thay vì điều đó, bố mẹ anh lại càng phản đối dữ dội hơn. Họ lo sợ cơ thể chị không khỏe mạnh, sau này đẻ con sẽ khó khăn.

Đợt ấy là năm chị 29 tuổi, chuyện tình giữa hai anh chị gặp sóng gió lớn chỉ sau khi chị mới mất thai nhi mà chị có lần đầu tiên trong đời được vài tháng. Rồi cũng không hiểu bằng cách nào họ lại quay lại trong khi ai cũng nghĩ sẽ bỏ nhau còn gia đình thì động viên chị tìm cơ hội khác.

Nhưng chị vẫn theo anh. 5 năm có lẻ, chị mình già đi trông thấy và bắt đầu thấy mệt mỏi vì thời gian dài ở bên anh mà không có danh phận. Chị bỏ đi thì anh tìm về, chị ở lại thì giữa họ nảy sinh mâu thuẫn.

Rất nhiều lần mẹ mình bảo anh cưới chị đi, mẹ sẽ đứng ra tổ chức, vì mẹ là người mẹ nên mẹ rất thương con mẹ, mẹ không muốn chị phải sống trong mong chờ rồi lại hụt hẫng quá nhiều. Nhưng anh suy nghĩ rồi lại từ chối, anh bảo muốn đám cưới phải có cả lời chúc phúc của 2 bên.

Dùng dằng với nhau thêm 2 năm nữa là 7 năm thì bố anh mất. Anh chị đã 31 tuổi, sau 1 năm nữa thì mẹ anh quyết định xả tang và chấp nhận cho anh cưới chị bởi bà cũng rất mong có cháu bế. Ở bên nhau 8 năm như thế là cũng đủ để bà thấy tình cảm của họ dành cho nhau là thật lòng, hi vọng sau đám cưới sẽ sống thật hạnh phúc trọn vẹn.

Và trong khi chị mình thì cực kì vui vẻ, đón chờ được làm cô dâu thì lần này người bác bỏ ý kiến đám cưới lại là anh. Cuối năm ngoái họ chia tay thật sự, chị mình bắt đầu sống khép kín hơn, đi về không ai biết, hỏi chuyện không đáp lời. Cho đến đầu năm nay anh lấy vợ khác, một cô gái mà anh quen được 2, 3 tháng. Thì thật sự chị mình đã gần như hóa điên.

Chị mình như người tỉnh nhưng không tỉnh, mơ nhưng không mơ, có những lúc mình cảm thấy chị rất tỉnh táo, nhưng mỗi khi mình quan tâm hỏi han thì chị lại trả lời bằng những câu rất không liên quan. Chị bỏ việc, ở nhà cắm mặt vào máy tính chỉ để xem lại những bức ảnh từ 8 năm trước của anh và chị, có khi chị gọi mình vào để kể cho mình nghe địa điểm này anh chị đã tới, họ cùng đi những đâu, làm những gì, ăn những món ăn nào. Đặc biệt, chị rất ít khi ngủ, nếu gia đình muốn chị ngủ, phải cho chị dùng thuốc an thần.

Gia đình mình đưa chị đi bệnh viện tâm thần trung ương để khám. Bác sĩ nói chị bị rối loạn stress sau sang chấn tâm lý, mất cân bằng với cuộc sống, căn bệnh này có thể khỏi nếu như chị cố gắng vượt qua. Nhưng chị mình lại không muốn, chị muốn chìm đắm trong kí ức của anh và chị, muốn sống trong quá khứ và không hề có ý định sẽ thay đổi.

Nói là chị mình hóa điên cũng chẳng phải, thật ra chị không hề có những hành động hay lời nói bị mất kiểm soát, nhưng đối với mọi người, những ai nhìn vào đều nói chị bị điên. Từ một người con gái vui vẻ hoạt bát, chị thay đổi trở thành người sống cực kì khép kín, chị tự tạo ra một căn phòng mà trong đó chỉ có chị và hình bóng của người yêu cũ, rồi sống một mình trong đấy, không muốn ai bước vào.

Nếu như yêu quá lâu mà không cưới, mình mạnh dạn khuyên các bạn nên bỏ, bỏ để tìm cho mình cơ hội khác, và cũng để người kia tìm cơ hội khác sau tháng năm quá dài để hiểu hết về nhau. Tình yêu thật khó hiểu, lúc gian nan thì cùng nhau vượt qua, khi bình yên lại sẵn sàng quên đi hết lời thề. Cưới nhau chẳng đặng, thương hoài ngàn năm... Nhớ nhé: 3 năm thôi, cưới đi!".

Cô gái hóa điên khi yêu 8 năm không danh phận, bạn trai cưới người chỉ mới quen 2 tháng-1

8 năm bên nhau, trải qua nhiều thăng trầm nhưng chàng trai không chọn ở bên bạn gái mà cưới người khác.Cô gái hóa điên khi yêu 8 năm không danh phận, bạn trai cưới người chỉ mới quen 2 tháng-2

Cô gái 'hóa điên', sống khép kín, thường xuyên nhìn ảnh bạn trai cũ.

Đọc xong câu chuyện, nhiều người bình luận: "Các bạn à hãy học cách yêu chính bản thân mình trước nhé. Chúng ta chỉ thay đổi khi muốn bản thân mình tốt hơn chứ đừng thay đổi vì người ta muốn bạn phải như vậy", "Đang tính yêu sương sương 7 năm mà thấy nguy hiểm quá", "Người hi sinh nhiều là người thiệt đấy, biết dừng lại đúng lúc thì kết quả đã không tệ đến vậy, 8 năm cũng đâu bằng 2 tháng", "Không yêu thằng này thì yêu thằng khác, ai mà chẳng xứng đáng có được hạnh phúc"...

Cô gái hóa điên khi yêu 8 năm không danh phận, bạn trai cưới người chỉ mới quen 2 tháng-3Cô gái hóa điên khi yêu 8 năm không danh phận, bạn trai cưới người chỉ mới quen 2 tháng-4

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-gai-hoa-dien-khi-yeu-8-nam-khong-danh-phan-ban-trai-cuoi-nguoi-chi-moi-quen-2-thang-77690.html

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.