Cô vợ vạch tội chồng hút 4 triệu view trên MXH, nhìn "vật thể lạ" anh ta để lại mà dân tình khuyên "ly hôn đi"

Một người bình luận: "Vứt luôn anh ta vào xô rác đi".

Hannah Misra đã lên mạng xã hội kể về câu chuyện cô ấy phải nghỉ việc một tuần vì bị ốm. Nhưng điều đáng nói là trong 1 tuần này cô mới biết hết "tinh hoa" của ông chồng quý hóa.

2 mẹ con Hannah nhốt mình trên tầng cao nhất để cách ly và dặn chồng phụ trách phần còn lại của ngôi nhà.

Nhưng cô đã bị sốc khi ra khỏi nơi cách ly và thấy chồng mình đã không làm gì để giữ nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ giống như trước khi cô bị ốm

Hannah nói: "Đã 7 ngày rồi tôi chưa dọn dẹp nhà bếp".

Cô cho biết, khi đi xuống cầu thang, căn bếp thậm chí còn tồi tệ hơn những gì cô có thể tưởng tượng.

Máy rửa bát hỗn độn và không được sắp xếp, bồn rửa bát đầy đồ ăn và thức ăn bẩn, nấm mốc ở khắp nơi. Ngay cả thùng rác cũng chưa được dọn và mùi giấm tràn ngập căn phòng.

Cô còn kể: "Toàn bộ căn bếp có mùi chua, điều đó có nghĩa là có thức ăn hỏng đã bị vương vãi ở đâu đó".

Hannah đã tìm ra thủ phạm - một cốc thức ăn đã bị mốc và cô nhanh chóng vứt đi. "Tôi cảm thấy vô cùng tức giận và xấu hổ với căn bếp khủng khiếp".

Dù bị ốm, Hannah vẫn tự trách mình vì không thể dọn dẹp căn bếp thường xuyên. Thế nhưng nhiều người hỏi "Chồng cô để làm gì?".

Cô tiếp tục kể rằng trong thời gian bị ốm, cô bận chăm sóc con trai, giặt giũ, dọn dẹp ở tầng trên cùng và làm việc tại nhà.

Khu vực tầng dưới đã bị chồng cô chiếm giữ và nhiều người cho rằng lẽ ra anh ta phải chịu trách nhiệm dọn dẹp nó.

Đoạn clip được đăng lên tài khoản TikTok @Healing_saddie của cô ấy đã được chia sẻ với hơn 4 triệu lượt xem và 340 nghìn lượt thích. Câu chuyện ngắn gọn nhưng thu về rất nhiều luồng ý kiến.

Một người bình luận: "Vứt luôn anh ta vào xô rác đi".

Một người khác nói: "Cảm ơn bạn đã nhắc nhở tôi rằng tốt hơn hết tôi nên sống độc thân".

"Chà, chồng của bạn trông giống như một viên ngọc quý thực sự! Anh ấy nhường cơ hội cho bạn dọn dẹp khi bạn khỏe hơn à?", người khác mỉa mai.

Cô vợ này có vẻ vẫn rất "thương chồng". Cô giải thích trước những lời chỉ trích: "Cả hai chúng tôi đều đã trải qua rất nhiều chuyện. Chúng tôi đều đang học cách trưởng thành. Nhưng các bạn nói đúng, lẽ ra anh ấy nên làm tốt hơn".

Một câu chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng gặp rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Phụ nữ có thể vừa làm việc, chăm sóc gia đình, chăm con… nhưng đàn ông thì rời tay vợ ra anh ta chẳng làm được gì. Vấn đề nằm ở khả năng, tư duy hay ý thức?

Cô vợ vạch tội chồng hút 4 triệu view trên MXH, nhìn vật thể lạ anh ta để lại mà dân tình khuyên ly hôn đi-1

Sự lười biếng của đàn ông cũng do 1 phần được vợ anh ta dung túng. Như cô vợ trên, dù phàn nàn nhưng cô ấy lại rất hiểu và thông cảm với sự "lười" của chồng. Đó là sai lầm mà nhiều phụ nữ mắc phải. Họ cho rằng "được cái này thì mất cái kia", rằng anh ta có 2 ưu điểm thì thôi chấp nhận chịu đựng 1 khuyết điểm của anh ta. Dần dần câu chuyện sẽ không thể kết thúc ở vài cái bát bẩn hay mấy chiếc đĩa mốc mà ảnh hưởng đến rất nhiều thứ: sức khỏe, nếp sống, đặc biệt là tạo tấm gương xấu cho con cái nhìn vào.

Để chồng bạn tự giác làm việc nhà, bạn có thể thử theo những cách sau:

Trò chuyện và thỏa thuận: Hãy cùng nhau ngồi xuống và thảo luận về việc phân chia công việc nhà. Đưa ra các quy định cụ thể và công bằng cho cả hai người. Nhấn mạnh việc chất lượng sẽ quan trọng hơn số lượng, cho anh ta thấy khi bạn làm việc gì qua loa, cẩu thả thì người xung quanh sẽ khó chịu đến thế nào.

Tạo động lực: Khen ngợi và cảm ơn anh ấy mỗi khi anh ấy hoàn thành công việc nhà, điều này có thể tạo động lực cho anh ấy làm nhiều hơn. Nếu có thể hãy khen trước mặt con để anh ấy nghĩ mình đang được con noi theo.

Tạo lịch trình: Lập một lịch trình cố định cho các công việc nhà và cùng nhau tuân theo lịch trình đó.

Chia nhỏ công việc : Đôi khi việc chia nhỏ công việc thành các bước nhỏ hơn có thể giúp công việc trở nên dễ dàng hơn và ít áp đặt hơn.

Giảm bớt áp lực: Đừng đặt quá nhiều áp lực hoặc kỳ vọng quá cao một cách đột ngột, hãy cho anh ấy thời gian để thích nghi với thói quen mới.

Làm việc cùng nhau: Đôi khi làm việc nhà cùng nhau có thể trở thành một hoạt động gắn kết, giúp cả hai cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi làm việc cùng nhau.

Những cách trên có thể giúp chồng bạn cảm thấy trách nhiệm hơn và tự nguyện tham gia vào việc nhà mà không cần bạn phải nhắc nhở quá nhiều.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-vo-vach-toi-chong-hut-4-trieu-view-tren-mxh-nhin-vat-the-la-anh-ta-de-lai-ma-dan-tinh-khuyen-ly-hon-di-d297883.html

Ly hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.