Con cá trên bàn ăn phá hỏng cuộc hôn nhân 5 năm và bài học dành cho phụ nữ: Có một kiểu đàn ông dù tốt đến mức nào cũng đừng nên kết hôn!

Một người chồng không biết hòa giải mối quan hệ giữa mẹ đẻ và vợ mình thì thật sự đáng bị chê trách. Thế nhưng còn tồi tệ hơn khi anh ta nghiêng hẳn về một phía và đưa ra nhận định tồi tệ về phía còn lại.

Nếu quan sát kỹ những mâu thuẫn trong hôn nhân, bạn có thể nhận ra rằng hầu hết những vấn đề lớn đều xuất phát từ những điều nhỏ nhặt. Một khi, những thứ được coi là nhỏ nhặt đó không được giải quyết thì cuộc hôn nhân ấy thật khó tiếp tục.

01
Hương và chồng cưới nhau đã được 5 năm, thời gian gần đây cô tâm sự rằng mình và chồng chuẩn bị ly hôn. Vấn đề xảy đến từ chuyện một con cá trên mâm cơm. Cô cho rằng chỉ vì con cá khiến cho hôn nhân của mình sứt mẻ dẫn đến không thể cứu vãn nổi. Tuy nhiên, sự thật của vấn đề lại cách chuyện con cá rất xa.

Nửa năm trước, mẹ chồng Hương vì không có công việc ở quê nên quyết định lên thành phố để xin vào làm nhân viên dọn phòng của một khách sạn. Đối với phụ nữ nông thôn thì chuyện dọn dẹp thật sự chẳng tốn mấy công sức nên Hương và Hải - chồng cô đều đồng ý để bà làm.

Mẹ chồng cô sẽ làm 8 tiếng 1 ngày, mỗi tháng nghỉ 4 ngày và buổi tối thì ngủ ở nhà con trai. Nếu cuộc sống cứ vận hành như thế thì chẳng có vấn đề gì nhưng đâu có phải.

Làm chưa được bao lâu thì mẹ chồng Hương bỏ việc ở nhà vì mệt mỏi quá. Khi đó, con của họ mới học mẫu giáo, hai vợ chồng bận rộn với công việc nên mẹ chồng quyết định ở lại chăm cháu, không về quê. Từ đây, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu bắt đầu.

Con cá trên bàn ăn phá hỏng cuộc hôn nhân 5 năm và bài học dành cho phụ nữ: Có một kiểu đàn ông dù tốt đến mức nào cũng đừng nên kết hôn!-1


Thời gian đầu, mẹ chồng rất thích làm hết việc nhà. Sau đó, bà lại càm ràm chuyện con dâu không đảm đang, không dọn dẹp nhà cửa, cuối tuần dậy lúc gần trưa và thích mua sắm online. Bà cho rằng mua bán nhiều như thế là sự phung phí.

Hải nói với bà rằng vợ mình đã mệt mỏi, cuối tuần sẽ ngủ bù lại, chuyện này rất bình thường. Mẹ chồng im lặng được 2 hôm rồi tiếp tục nói. Hải cũng cho qua bởi suy cho cùng đối tượng bà nhắc đến cũng chẳng phải anh.

Mẹ chồng tiếp tục màn ca thán của mình. Bà cũng sinh ra tật soi mói và luôn có ý kiến về việc làm của con dâu. Có lần Hương đi làm về nghe thấy những lời của mẹ chồng, cô cũng tức giận nên cả hai xảy ra to tiếng. Sau tất cả, Hải vẫn im lặng.

Thậm chí, anh còn cho rằng dường như mẹ nói đúng, vợ mình hơi ích kỷ, thích được cưng chiều. Từ đầu anh chiều chuộng vợ nhưng sau khi mẹ đến, anh nhìn cuộc hôn nhân dưới góc độ của một người ngoài cuộc qua từng lời của mẹ nên cảm thấy có nhiều sự thay đổi từ đó.

02

Người đàn ông đóng vai trò quan trọng, hòa giải mối quan hệ của mẹ chồng nàng dâu nhưng Hải không làm được. Ban đầu anh vẫn vững vàng với tư tưởng, cách nhìn về lối sống của vợ. Dần dần anh lại cảm thấy rằng vợ mình tệ bạc đúng như những gì mẹ nói.

Vợ làm không nhiều tiền bằng Hải nhưng thích mua hàng online, vợ thích ngủ nướng vào cuối tuần, vợ nấu ăn không được ngon lắm… Tất cả những điều đó ngày xưa không là vấn đề nhưng ngày ngày Hải nghe mẹ nói những điều đó nên tin theo luôn. Anh cũng coi như vợ ích kỷ, nấu ăn tệ, chưa đáp ứng được yêu cầu về nữ công gia chánh.

Nhà Hương rất hay ăn cá vì cả nhà đều thích món cá hấp. Bình thường khi còn sống với bố mẹ, Hương đều ăn bụng cá, phần thịt đó mềm, không xương và thơm. Khi còn yêu Hải, Hải đã biết thói quen đó của người yêu nên ra sức cưng chiều. Lúc nào ăn cá, Hương cũng được ăn phần thịt đó. Sau này cả hai kết hôn và có con thì phần thịt bụng đó cũng của Hương cả.

Thế nhưng trong mắt mẹ Hải, con dâu chuyên ăn bụng cá là điều không thể chấp nhận nổi. Bà nhìn thấy Hương gắp phần thịt bụng ăn thì có ý nghĩ cho rằng cô ích kỷ.

Ban đầu, mẹ chồng chỉ phàn nàn với Hải nhưng Hải thay vì nhắc nhở vợ lại đồng tình với bà. Dần dần, Hải cho rằng vợ mình đúng là ích kỷ và tham lam. Cuối cùng, chính vì chuyện nhỏ như con cá đó khiến cho cuộc hôn nhân của họ không cứu vãn nổi.

Thế mới nói, đôi lúc mâu thuẫn gia đình chẳng cần đao to búa lớn, nó xuất phát từ những điều nhỏ bé nhất mà ít ai để ý.

Con cá trên bàn ăn phá hỏng cuộc hôn nhân 5 năm và bài học dành cho phụ nữ: Có một kiểu đàn ông dù tốt đến mức nào cũng đừng nên kết hôn!-2

03

Nửa tháng trước, gia đình Hương lại ngồi ăn món cá hấp. Thấy con dâu gắp bụng cá để ăn thì mẹ chồng bắt đầu lên giọng nói đến chuyện có những con người khi cưới đã chẳng môn đăng hộ đối, sống ích kỷ, món ngon thì gắp, thích ăn gì thì ăn chẳng thèm hỏi ai.

Lúc đó Hương ngỡ ngàng, cô dù tức giận vẫn kiềm chế và hỏi mẹ chồng nói như vậy là ý gì. Mẹ chồng quay sang bảo rằng nói ai người đó tự hiểu. Cuối cùng cả hai to tiếng trong bữa cơm.

Hải lúc đó bênh vực mẹ, quay ngoắt về phía vợ mắng to: “Nói cô đấy, cô thích ăn ngon, người khác cũng thích ăn cái đó, tại sao lúc nào cô cũng đòi ăn”.

Hương hoàn toàn bất ngờ, suốt 7 năm hai vợ chồng cả yêu lẫn kết hôn, lúc nào cũng là cô ăn phần bụng cá đó chẳng thấy anh nói gì cả. Hương nói lại rằng tại sao Hải thích ăn lại không lên tiếng, đâu có sai gì khi cô ăn bụng cá đâu tại sao mọi chuyện như thế.

“Mẹ tôi nói đúng, cô thật ích kỷ, trong lòng cô chỉ có bản thân mình, cô thật lười biếng và chẳng biết gì cả”, Hải tuôn vào mặt vợ.

Câu nói này khiến Hương chán nản và hoàn toàn thất vọng. Hai vợ chồng chiến tranh lạnh suốt 1 tháng sau và cô dọn ra ở riêng. Sau đó, Hương cũng viết đơn ly hôn vì không thể chấp nhận được tất cả mọi việc.

Đến cuối cùng, Hải vẫn tỏ ra bực bội và quy kết cho Hương là vợ mình ích kỷ khi ăn cá mà chỉ ăn phần bụng như thế.

Con cá trên bàn ăn phá hỏng cuộc hôn nhân 5 năm và bài học dành cho phụ nữ: Có một kiểu đàn ông dù tốt đến mức nào cũng đừng nên kết hôn!-3


Thật sự chuyện này khiến người ta phải thở dài, vợ chồng là mối quan hệ thân thiết, gần gũi nhất, có chuyện nên nói thẳng. Tại sao vì con cá mà người chồng lại cho rằng bạn đời của mình ngu ngốc, tồi tệ, ích kỷ.

Nếu vợ thích ăn bụng cá, chồng cũng thích thì chia nhau thôi. Hà cớ gì anh nhường cho vợ suốt 7 năm từ khi cả hai còn yêu nhau để rồi bây giờ lại quay sang chì chiết. 

Nếu như nói rằng mẹ chồng đến giúp cho chồng khám phá ra những khúc mắc trong cuộc hôn nhân thì điều đó đâu có đúng. Ngay từ sự việc ăn cá, suốt 2 năm yêu nhau và 5 năm hôn nhân, Hải đâu có cảm thấy vợ ăn bụng cá là hành động gì sai trái.

Suy cho cùng, vấn đề này không phải là chuyện con cá, không phải vấn đề mẹ chồng nàng dâu mà là vấn đề giữa mẹ chồng và con trai.

Người đàn ông chưa làm tròn vai trò của mình. Anh ta không hề có chính kiến, không đứng ra giải quyết vấn đề, chỉ im lặng và cuối cùng làm tất cả bùng nổ và đón nhận hậu quả.

Vậy mới nói, dù đối xử với mình tốt đến chừng nào thì phụ nữ cũng nên tránh xa loại đàn ông này để tránh tổn thương trong tương lai.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-ca-tren-ban-an-pha-hong-cuoc-hon-nhan-5-nam-va-bai-hoc-danh-cho-phu-nu-co-mot-kieu-dan-ong-du-tot-den-muc-nao-cung-dung-nen-ket-hon-222020212231723264.htm

mẹ chồng nàng dâu

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.