Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm

Bản thân Lệ hay làm mẹ chồng cảm thấy buồn. Đi làm về thấy nhà cửa bừa bộn, Lệ bực bội ra mặt, thấy bà cho cháu vừa ăn vừa chơi, cô chẳng ngại góp ý luôn. Trước những ứng xử chưa thật khéo léo của con dâu, cô Từ có phản ứng bất ngờ.

Mẹ chồng "ra mắt" con dâu

Ngày được bạn trai dẫn về ra mắt gia đình, Phan Thị Thanh Lệ đã cảm thấy mẹ chồng tương lai - cô Tô Niệm Từ (ở quận Bình Tân, TP.HCM) là một người rất hiền lành, ít nói. Suốt cả buổi, cô Từ không hỏi gì, còn Lệ liên tục tìm hiểu mẹ chồng, hỏi bà quê ở đâu, bao nhiêu tuổi,... “Mình cảm thấy như mẹ chồng ra mắt mình chứ không phải mình ra mắt mẹ”, Lệ hài hước nói. 

Theo cảm nhận của cô Từ, Lệ là người hiền lành, dễ thương nên cô lập tức đón nhận. 

Sau khi về làm dâu, Lệ nói chuyện, tâm sự với mẹ chồng nhiều điều để tìm hiểu thêm về tính cách, con người bà. Cô bày tỏ quan điểm rõ ràng với mẹ chồng rằng nếu có vấn đề gì, hai mẹ con hãy góp ý cho nhau, chứ không nên ra đường nói này nói nọ, như vậy không giải quyết được vấn đề. 

Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm-1

Phan Thị Thanh Lệ là một nàng dâu cá tính.

Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm-2

Vợ chồng Lệ đã kết hôn được 4 năm.

Tự nhận mình là người thẳng thắn, tự nhiên, Lệ không ngại góp ý với mẹ chồng về những điều cô cảm thấy chưa hài lòng: “Khó khăn đầu tiên khi mình về nhà chồng là ăn uống không hợp. Mẹ là người Hoa nên hay nấu mấy món Hoa, mình không ăn được. Có mấy bữa mình nhịn luôn và ra ngoài ăn. 

Mình nói với mẹ chồng: “Mẹ ơi mấy món này con không ăn được”, mẹ ghi nhận và bảo: “Vậy con muốn ăn món gì, nấu như nào con chỉ mẹ để mẹ nấu cho”. Dần dần hai mẹ con đều thay đổi để khẩu vị được hòa quyện, đến giờ mình nghiền mấy món mẹ nấu luôn rồi”, Lệ chia sẻ.  

Lệ thừa nhận mình có một tật xấu là khi không vừa lòng về điều gì đó là sẽ nói lớn tiếng. Chẳng hạn đi làm về, thấy nhà cửa bừa bộn là Lệ bực mình, không vui ra mặt. 

Hay sau này khi có con, nhờ mẹ chồng trông cháu giúp, Lệ dặn mẹ không được cho cháu vừa ăn vừa chơi, xem tivi, không được ăn quá 30 phút. Nhưng khi đi về, thấy mẹ chồng cho cháu vừa ăn, vừa chơi, Lệ không ngại nhắc nhở bà luôn.

Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm-3

Lệ là người tự nhiên, thẳng thắn, có gì không hài lòng là góp ý luôn.

Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm-4

Khi mới về nhà chồng, Lệ muốn chồng, mẹ chồng phải theo ý mình.

Mỗi lần như vậy, cô Từ có buồn một chút trong lòng nhưng không phản ứng gì. Mẹ chồng hiền lành tâm sự: “Đến hôm sau là tôi hết buồn”. 

Là người hay đi chùa, cô Từ hướng cho mình lối sống biết buông bỏ: “Buông bỏ là tốt cho mình, càng buông nhiều thì con người càng thoải mái hơn, chuyện gì đã qua thì cho qua luôn và bước tiếp. Con dâu tôi cũng siêng năng, phụ mẹ được nhiều việc. Tôi có một đứa con dâu thôi nên cũng thương, coi như con gái. Miễn sao các con hạnh phúc thì tôi vui rồi”. 

Con dâu thay đổi khi học ở mẹ chồng sự buông bỏ

4 năm về làm dâu, Lệ dần dần học được sự buông bỏ của mẹ chồng. Từ một người hay nói lớn tiếng, muốn người khác phải theo ý mình, Lệ đã thay đổi thấy rõ. 

Đi làm về thấy nhà cửa bừa bộn thì thay vì bực bội, mình dọn dẹp lại cho gọn gàng. Vì mình hiểu mẹ ở nhà trông cháu cũng mệt nên nếu nhà cửa chưa gọn thì mình dọn. Chuyện mẹ cho cháu ăn cũng vậy. Mình thấy mẹ đút cho cháu ăn hết là được rồi. Mẹ đã chăm con giúp mà mình còn ý kiến nhiều, rồi lời qua tiếng lại thì mệt lắm. 

Trước đây mình còn bắt chồng và mẹ chồng phải theo ý mình. Nhưng rồi từ từ, cả mẹ và mình đều chấp nhận điểm yếu của nhau.

Khi làm mẹ buồn, mình biết lỗi thì hôm sau xuống nói chuyện: “Tính con vậy, mẹ đừng buồn, đừng giận con nha”, là mẹ vui vẻ. Mẹ rất hiền, cởi mở, không nói nhiều. Cái gì mình chưa tốt thì mẹ để mình tự suy nghĩ, giác ngộ”, Lệ bộc bạch về những thay đổi của bản thân sau 4 năm làm dâu. 

Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm-5

Tình cảm mẹ chồng nàng dâu của cô Từ và Lệ ngày càng tốt lên.

Con dâu bắt nhà chồng phải sống theo ý mình, mẹ chồng không đôi co nửa lời và cái kết sau 4 năm-6

Lệ tự cảm thấy mình may mắn vì có được người mẹ chồng tuyệt vời.

Nàng dâu cá tính vẫn luôn biết mình may mắn vì có người mẹ chồng tuyệt vời. Ngoài những lúc chưa hiểu nhau, Lệ và mẹ chồng khá thân thiết, hai mẹ con hay tâm sự, cùng ra ngoài đi ăn, đi chơi. Cô Từ có vẻ ngoài hiền lành, điềm đạm, truyền thống nhưng trong mắt con dâu, cô sống khá hiện đại. Nếu bận hay làm biếng, cô có thể ra ngoài ăn cơm 3-4 lần/tuần. Đặc biệt là cô Từ rất thích đi ăn nhà hàng. 

Một điều mà Lệ vô cùng cảm động đó là trong thời gian bầu bí, sinh nở, cô được mẹ chồng yêu quý, chăm sóc rất kỹ càng. 

Mình bị ốm nghén 4 tháng thì 4 tháng đó cả nhà ăn chay cùng mình. Khi mình sinh con, mẹ ngủ chung 2 tuần để trông em bé ban đêm cho con dâu đi ngủ. Mẹ nấu nước cho mình tắm, mang đồ ăn sáng lên tận phòng, chăm cháu cho con dâu massage. Mình thấy mẹ chồng chăm con dâu kỹ càng, không khác gì mẹ ruột chăm con gái”, Lệ rưng rưng. 

Dù cô Từ không mong muốn con dâu phải thay đổi gì, nhưng Lệ tự nhận thấy bản thân cần tự thay đổi, đặc biệt là học đức tính điềm đạm của mẹ, việc gì không vừa ý thì bình tĩnh giải quyết thay vì la lối om sòm như trước kia.  

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-dau-bat-nha-chong-phai-song-theo-y-minh-me-chong-khong-oi-co-nua-loi-va-cai-ket-sau-4-nam-a393051.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.