"Của lạ bằng tạ của quen"?

Khi kết hôn mấy ai nghĩ đến một ngày người bạn đời có thể phản bội mình, nên khi chuyện ngoại tình xảy ra, hầu hết đều bị “sốc”.

Khikết hôn mấy ai nghĩ đến một ngày người bạn đời có thể phản bội mình, nên khichuyện ngoại tình xảy ra, hầu hết đều bị “sốc”.

Nhưng, bất ngờ nhất là nhữngtrường hợp “địch” thua hẳn “ta” mọi bề, nhưng bỗng một ngày, “địch” giángcho ta một đòn chí tử. Những ghi nhận dưới đây của chuyên viên tư vấn chỉnhằm đưa ra một lời cảnh báo.   

Mất cảnh giác

Chị Trần Lê H. (Q.1, TP.HCM)có ông chồng hơn mình hai con giáp, làm giám đốc một công ty du lịch tư nhân.Chị rất tự tin vì thấy mình quá trẻ đẹp so với chồng, ra đường khối ông điqua còn ngoái lại nhìn. Những lúc vui đùa chị hay trêu anh: “Ai bảo hamlấy vợ trẻ rồi giờ kêu mệt. Lúc thì đau lưng, lúc nhức đầu. Hay là chán cơmthèm phở?”.

Ông chồng già chỉ cười: “Thôiạ, “nộp thuế” cho vợ chửa xong còn nghĩ đến ai”. Chị tin là anh nói thật,nhưng khi phát hiện anh hay cợt nhả với cô thư ký đã ngoài 40 nhí nha nhínhảnh, chị cũng thấy hơi ngứa mắt, tâm sự với cô em ruột: “Mụ này lẳng lơlắm, không cẩn thận nó cuỗm chồng mình như chơi”. Cô em nguýt dài: “Quên đi. Làm sao nó so được với chị”.

"Của lạ bằng tạ của quen"?

Đừng nghĩ rằng mình "hơn" chồng mà chồng không đi tìm "của lạ"

Không ngờ, đó lại là chuyệncó thật. Khi bắt được quả tang chồng và cô thư ký đưa nhau vào khách sạn,chính chị cũng không thể hiểu nổi tại sao lại như vậy.

Một trong những đặc điểm củađàn ông là thích của lạ. Điều này chẳng có gì mới vì từ lâu ông bà ta đãtổng kết: “Cái lạ bằng tạ cái quen”. Không chỉ đàn ông, có lẽ con người aicũng thích cái lạ, cái mà mình chưa biết, còn bí ẩn, hấp dẫn. Có nhà tâm lýcòn cho rằng, bản chất đàn ông là những nhà thám hiểm.

Từ Magenllan đi vòng quanhthế giới đến Colombo tìm ra châu Mỹ, chẳng ai là đàn bà. Tại sao vậy? Đơngiản là đàn ông luôn thích khám phá. Ngay từ đứa bé trai còn thò lò mũi đã biết phá cả đồ chơi ra xem bên trong có cái gì. Một người đàn ông dù đã cóngười yêu hay vợ đẹp, vẫn có thể bị hấp dẫn bởi người khác không lấy gì làmđẹp.

Khi bạn rơi vào trường hợpnhư vậy, bạn thường băn khoăn tự hỏi không hiểu mình đã làm gì khiến anh ấychán và lăng nhăng với người khác? Đó không phải là nguyên nhân thật sự củavấn đề. Đàn ông thay đổi bạn tình, nguyên nhân hàng đầu chỉ là do anh taluôn thích cái mới. Mới lạ là chất xúc tác cực mạnh trong nhu cầu sinh lýcủa đàn ông. 

Một ông bạn của người viếtbài kể: “Tôi nhớ hồi trước, Tết đến nhà nào cũng phải mua mấy con gà nhốtlàm thịt dần. Vợ tôi cũng mua được bốn con, ba mái, một trống, nhốt vào haicái lồng. Một lồng hai con mái, lồng kia con trống, con mái. Ngồi giặt giũgần đấy, vợ tôi thấy mấy con gà có vẻ ủ rũ liền nghĩ cách đổi con nọ sanglồng kia xem chúng có tươi tỉnh lên không. Ai ngờ con gà trống khi bị nhốtvới con mái cũ, cứ đứng ủ rũ như gà rù, nhưng khi đem sang lồng khác với conmái mới, nó linh hoạt hẳn lên, đạp mái tanh tách. Vợ tôi thấy vậy buông ngaymột câu: “Bố khỉ. Gà còn thế nữa là người”.

Chị Phan Thị Thanh Bình(Q.3), 42 tuổi, làm trưởng phòng, chồng làm phó giám đốc công ty. Anh chị đilàm suốt ngày, hai con còn nhỏ, phải thuê người giúp việc. Chị về quê thuyếtphục mãi mới lôi được cô cháu họ lên làm giúp. Thủy, 21 tuổi, đen đúa, cụcmịch nhưng được cái nết hiền lành, thật thà, chịu khó, khiến chị rất yên tâm.

Anh Thành, chồng chị hơn vợbốn tuổi nhưng trông như ông già, tóc đã ngả màu tiêu muối, chuyện phòng thethì thuộc loại quá yếu, năm thì mười họa có cũng được mà không cũng xong.Nếu chị không chủ động, có lẽ chẳng bao giờ anh tỏ ra có nhu cầu.

Có lần, anh chuẩn bị đi côngtác nước ngoài, chị trêu chồng: “Xa nhà đừng có đua đòi với người tachuyện gái gú mà đem bệnh về thì khốn đấy”. Anh bực mình: “Em còn lạgì anh. Có cho thêm tiền cũng vái”. Nghe chồng nói, chị tin ngay. Từ mấynăm nay, mỗi tháng anh chỉ “nộp thuế” độ một lần, gọi là cố hoàn thành“nghĩa vụ”. Thế là từ đó chị xếp anh vào diện “an toàn tuyệt đối”, không cầncảnh giác gì cả.

Không ngờ, lần ấy chị đi họpở Vũng Tàu năm ngày, ở nhà chỉ có anh với cô giúp việc. Hai đứa con đi họcsuốt ngày. Bất ngờ chị về sớm hơn kế hoạch một ngày. Thấy cửa khóa trái, chịdùng chìa riêng mở. Xe máy của anh để giữa nhà, chị nghĩ chắc anh đi bằngôtô cơ quan nên nhẹ nhàng lên gác xem cô ôsin làm gì. Nghe có tiếng thở hổnhển trong phòng, chị ghé mắt vào khe cửa. Ông chồng “an toàn tuyệt đối” củachị và cô ôsin đang quấn lấy nhau. Hóa ra, anh ta chỉ “lão hóa” với vợ,nhưng khi gặp đối tác mới, lại chẳng khác gì… thanh niên.

Khẳng định mình nơi khác

Cũng có người “khinh địch” vìnghĩ “địch” lấy được mình đã là đại phúc rồi, làm gì có thể với cao hơn đượcnữa. Họ không hiểu, đôi khi người ta không với cao hơn được nhưng họ lại vớixuống, chỉ vì đối tác tuy “thấp” hơn nhưng lại là… của lạ. Có chị còn nửađùa nửa thật với chồng: “Muốn đi đâu thì đi, có giỏi tìm đâu được cô nàohơn gái này thì cho đi đấy”. Nhưng, tình cảm đâu phải chuyện hơn thua.

Có thể trong mắt vợ, anh tachẳng là gì cả nhưng trong mắt người khác, anh ta lại có điểm gì đó khiếnngười ấy xiêu lòng. Chính vì bị người bạn đời coi thường, không khẳng địnhđược mình trong ngôi nhà của mình đã kích thích họ đi khẳng định mình ở nơikhác. Và, đó là tai họa của hôn nhân.

Khi sự việc xảy ra, đa số cácbà vợ đều bị bất ngờ. Có ông chồng củ rủ cù rù, ngồi bên vợ ruồi đậu mépkhông buồn đuổi, nhưng khi đến với nhân tình lại hót như khướu. Nhật ký đàmthoại của Trung tâm tư vấn CSAGA ở Hà Nội còn ghi chuyện chị Thúy, sinh đượchai cô con gái xinh như búp bê nhưng anh chồng lúc nào cũng như người chánđời, về đến nhà là nằm vật ra giường, không mó tay vào bất cứ việc gì.

Bất ngờ một hôm chị đi thămngười ốm ở con phố nhỏ cách nhà hơn chục cây số. Đang ngồi hàng nước đợi côbạn, thấy một anh mặc quần đùi may-ô, đầu đội cái nón lá, gánh hai thùngnước chạy bon bon vào ngõ, trông giống hệt chồng mình. Chị giật mình hỏi bàhàng nước. Bà ta nói ngay: “Đấy là anh Thanh, nhà ở trong ngõ”. Thấyngười phụ nữ lạ mặt tròn mắt ngạc nhiên, bà nói thêm: “Sao có người đànông chịu khó thế không biết. Vừa đi làm về đã gánh nước cho vợ tắm”.

Chị Thúy choáng người, theovào tận nơi xem sự thể thế nào. Nhìn qua cửa sổ, chị thấy chồng mình đangđùa với một đứa bé con. Anh ta cầm cây đàn ghi-ta đệm phập phừng cho thằngbé nhảy múa. Trên đầu anh lại quấn cái khăn màu xanh đỏ sặc sỡ như ngườidi-gan. Thế mà bấy lâu chị cứ chủ quan tưởng người cù rù lại lười chảy thâynhư anh ta, có ném ra đường bảy ngày cũng không ai thèm nhặt. Khi chị tìmđến chuyên viên tư vấn hỏi cách kéo chồng về thì anh ta đã thậm thụt với cô“vợ lẽ” được gần ba năm.

Theo Trịnh Trung Hòa
"Của lạ bằng tạ của quen"?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.