Đã đi lấy chồng muốn về nhà thăm bố mẹ đẻ chỉ cần "thông báo" chứ đừng "hỏi ý kiến"! Bố mẹ còn sống bao lâu nữa đâu

Phụ nữ khôn chỉ cần "thông báo" sẽ về nhà ngoại rồi cứ thế mà về không cần phải hỏi ý kiến ai cả. Làm vợ, làm dâu mà sống phải dựa vào thái độ của nhà chồng khổ lắm.

Đã bao giờ các chị hối hận vì không về thăm bố mẹ đẻ chưa?

Chị gái tôi lấy chồng cách nhà 40km, nhưng một năm chị về nhà được vài lần. Hầu như đều có việc gì cần lắm chị mới về. Tôi vẫn nhớ như in đợt đó, mẹ tôi ốm nặng phải vào viện cấp cứu. Tôi gọi điện thoại cho chị vào viện, chị tôi ậm ờ nói đợi chị thu xếp, hỏi ý kiến chồng. Đầu dây bên kia, tôi nghe thấy tiếng anh rể nói "ốm người già, có chết được đâu mà phải về. Không đi đâu hết, nhà bao việc!". Vậy là chị không tới, không qua được với lý do bận.

Đã đi lấy chồng muốn về nhà thăm bố mẹ đẻ chỉ cần thông báo chứ đừng hỏi ý kiến! Bố mẹ còn sống bao lâu nữa đâu-1(Ảnh minh họa)

Ba hôm sau mẹ tôi qua đời, bà không được gặp con gái. Nghe tin mẹ mất, chị tôi về nhà khóc lóc rồi hối hận đủ kiểu. Tôi giận chị, chỉ vì sợ chồng, nghe chồng mà chị không về với mẹ, ở bên mẹ vài ngày cuối đời. Chị xin tôi đừng oán trách và nói sau này tôi lập gia đình sẽ hiểu.

Suốt từng ấy năm, mỗi khi về nhà chị đều đứng trước ban thờ mẹ khóc, dằn vặt vì chuyện năm xưa, không gặp được mẹ lần cuối. Chị đi lấy chồng chứ có phải đi tù đâu mà muốn về ngoại cũng phải hỏi ý kiến chồng, chồng cho phép đi mới được đi, chồng bắt ở nhà thì ở? 

Phụ nữ muốn về nhà bố mẹ đẻ thì cứ về, chỉ cần thông báo là hết nghĩa vụ?

Thời nay, phụ nữ cần tự chủ về kinh tế và tự chủ về quyết định hành động của mình. Lấy chồng không có nghĩa là hết trách nhiệm với nhà ngoại, bạn phải cân đối thời gian chăm sóc, yêu thương gia đình hai bên. Đừng lúc nào cũng chỉ biết phục vụ nhà chồng, muốn về nhà ngoại nhưng phải dạm hỏi, nhìn thái độ của bố mẹ chồng, chồng mới dám về.

Đã đi lấy chồng muốn về nhà thăm bố mẹ đẻ chỉ cần thông báo chứ đừng hỏi ý kiến! Bố mẹ còn sống bao lâu nữa đâu-2(Ảnh minh họa)

Vợ, con dâu về nhà bố mẹ đẻ chứ đi đâu mà sợ. Đó là việc rất bình thường, không ai có thể cấm cản được. Một người vợ, một người con dâu hiểu biết khi muốn về ngoại chỉ cần thông báo với chồng là được, nói với bố mẹ chồng một câu rồi cứ thế về nhà ngoại. Đừng chờ đợi phía nhà chồng gật đầu thì mới về. 

Phụ nữ dại mới phải "xin phép" chồng, bố mẹ chồng để họ "xét duyệt" và bắt bạn trình bày lý do về ngoại. Các chị đã làm mẹ có phải trẻ con đâu mà đi đâu cũng phải hỏi ý kiến, không có quyền tự quyết.

Đàn bà luôn sống dựa vào thái độ của nhà chồng sẽ rất khổ và sẽ không tránh khỏi sự hối hận nếu không về thăm bố mẹ đẻ được. Đẻ con gái là khoản đầu tư lỗ nhất của bố mẹ. Hơn 20 năm nuôi nấng, bao bọc đến lúc lấy chồng thì bố mẹ cũng chẳng được nhờ vả, chăm sóc hay báo hiếu. Vì thế người ta mới hay nói rằng, phụ nữ đừng lấy chồng quá sớm nếu chưa báo hiếu được cho bố mẹ.

Bố mẹ thì ngày càng già, cô đơn hơn vì con cái đi xa. Họ cũng chẳng biết sống được bao lâu nữa, thứ họ mong chờ là con cái trở về thăm bố mẹ. Đừng bao giờ đặt người đàn ông lên trên bố mẹ đẻ của bạn. Bởi người đàn ông, tức chồng bạn có thể bỏ rơi bạn bất cứ lúc nào, nhưng bố mẹ thì khác. Dù có thế nào họ sẽ luôn bảo vệ, yêu thương bạn hết lòng, không bao giờ muốn bạn khổ.

Đã đi lấy chồng muốn về nhà thăm bố mẹ đẻ chỉ cần thông báo chứ đừng hỏi ý kiến! Bố mẹ còn sống bao lâu nữa đâu-3(Ảnh minh họa)

Khi các chị xin phép chồng, bố mẹ chồng lần 1 rồi sẽ có lần 2, lần 3, lần n và thường thì họ sẽ khinh thường các chị rồi ghét luôn cả nhà ngoại. Đàn bà lấy chồng đừng đánh mất sự tự do, quyền tự quyết của mình. Hãy để nhà chồng nể phục chứ đừng để nhà chồng coi thường.

Phụ nữ khôn chỉ cần "thông báo" sẽ về nhà ngoại rồi cứ thế mà về không cần phải hỏi ý kiến ai cả. Vợ chồng không thể chắc chắn sẽ bên nhau mãi mãi, nhưng có một điều không thể thay đổi là các chị là con của bố mẹ. Hãy về nhà khi còn có thể, đừng để đến lúc bố mẹ mất đi rồi mới hối hận. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả. Độc giả có ý kiến đồng thuận hay trái chiều về vấn đề này, xin gửi mail về: ttol@vietnamnet.vn Bài đăng được trả nhuận bút theo quy định hiện hành.

Theo Đan Lê - Vietnamnet.vn


nhà ngoai

lấy chồng

bố mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.