“Đàn bà có thông minh cũng giấu đi nếu muốn tìm đàn ông tốt!”

Đàn bà thông minh, vừa khiến đàn ông điên cuồng, nhưng cũng khiến họ ngại ngần...

“Đàn bà thông minh, vừa khiến đàn ông điên cuồng, nhưng cũng khiến họ ngại ngần. Vì thế, đàn bà đừng tin lời đàn ông, nếu thông minh thì hãy cứ giấu đi, nếu muốn tìm cho mình người đàn ông mạnh mẽ, thích chở che”.

Người phụ nữ 35 tuổi tên Họa Mi, nhân viên cấp cao của một công ty nước ngoài, đã lập gia đình và có một cậu con trai 7 tuổi ở Quận 1, Tp. HCM, nhận định về đàn bà thông minh như sau: “Phụ nữ thông minh, như một ly rượu mạnh, dễ khiến đàn ông bị kích thích, say mê, có khi điên cuồng vì nó, nhưng nếu để uống hàng ngày thì chẳng mấy ai có đủ tự tin để vỗ ngực nói rằng mình làm được. Phụ nữ thông minh, vừa khiến đàn ông thích thú, thỏa mãn bản năng khao khát được chinh phục của họ, nhưng cũng khiến họ e dè, sợ hãi”. 
 
Ảnh minh họa

Theo chị, nếu để đàn ông chọn lựa giữa một cô nàng thông minh, sắc sảo, giỏi giang với một cô nàng hiền lành, dịu dàng, nhu mì, an phận để lấy làm vợ, có đến 9/10 đàn ông sẽ chọn cô nàng thứ hai. Đơn giản, trong mỗi người đàn ông luôn có bản năng thôi thúc, nhắc nhở họ rằng họ là phái mạnh, họ phải nắm trong tay, áp đảo người đàn bà của mình, phải để bản thân trở nên vĩ đại, to lớn trước người phụ nữ đầu gối tay ấp hàng đêm. Chẳng ai lại muốn có cảm giác tự ti, thua kém vợ mình cả. Kết hôn với một cô nàng quá thông minh, đàn ông cần năng lực để chế ngự nàng, cũng cần dũng khí và tự tin rằng mình làm được, vô hình chung lại khiến họ mệt mỏi và muốn chùn bước.
 
“Cũng có những người đàn ông thích yêu đương và kết hôn với một người phụ nữ giỏi giang, mạnh mẽ hơn mình, để họ có chỗ dựa, để nhờ vả vợ, để tránh mình phải đứng đầu sóng ngọn gió lo toan những công to việc lớn. Nhưng người đàn ông như thế đâu phải là mơ ước của cánh chị em, vốn được mệnh danh là phái yếu. Phụ nữ, ai chẳng không thích được là con chim nhỏ nép vào người đàn ông của mình, để được che chắn, bảo vệ. Vì thế ấy mà, phụ nữ có thông minh, cũng nên giấu đi, để tìm được người đàn ông tốt!”, chị giãi bày.
 
Theo chị Họa Mi, đàn bà thông minh, khiến đàn ông e dè, ở một vài lí do. Họ quá thông minh, nên họ gần như đi guốc trong bụng đàn ông. Đàn ông nghĩ gì, cần gì, sợ gì, lo lắng gì, hầu như họ đều có thể đoán được. Đây chính là điều khiến đàn ông hốt hoảng, bởi đôi khi họ không muốn lộ ra sự yếu đuối, thất bại trước người phụ nữ của mình. Họ chỉ muốn là anh hùng, là bức tường vững chãi cho vợ con dựa vào mà thôi.
 
Phụ nữ thông minh cũng thường rất độc lập, trong cả suy nghĩ và hành động. Họ không có ý nghĩ dựa dẫm vào đàn ông. Đối với họ, có lẽ đàn ông làm được gì thì họ cũng sẽ làm được như vậy. Đàn ông lúc này sẽ cảm thấy mình vô dụng và thừa thãi vô cùng, dường như người phụ nữ của mình chẳng cần nhờ vả điều gì ở mình cả. Nhiều người còn muốn có một sự nghiệp thành công rực rỡ, cũng đặt ra nhiều mục tiêu to lớn trong cuộc sống. Điều đó khiến đàn ông vừa ái ngại mình thua kém vợ, vừa lo lắng vợ sẽ không có thời gian chăm sóc chồng con, gia đình vì quá mải mê sự nghiệp, lại áp lực với những kế hoạch vĩ đại của vợ muốn thực hiện.
 
“Phụ nữ thông minh luôn biết được giá trị và khả năng của mình, họ hiểu biết sâu rộng, họ có chuyên môn cao, họ cũng đầy tự tin khi đứng giữa xã hội. Những người như thế, để được họ ngưỡng mộ, là một điều rất khó khăn, trừ phi bạn phải là vĩ nhân, đại tài. Đối với họ, bản thân lúc nào cũng là ưu tiên số 1, họ biết yêu quý và trân trọng bản thân mình, điều gì cũng phải nghĩ tới chính mình trước tiên. Trong thế giới của họ, đàn ông chỉ xếp thứ 2, có khi là thứ 4,5, sau bố mẹ đẻ và con cái họ. Do vậy, đàn ông thấy mình bị tụt hạng ghê gớm, cảm giác chẳng có chút thành tựu nào để thỏa mãn cái tôi cá nhân của một người đàn ông khao khát được tôn vinh”, chị cười nói.  
 
Theo chị, phụ nữ thông minh, thường không muốn và không để ai điều khiển, nắm bắt mình. Họ có đủ khả năng và hoàn toàn cho mình quyền được đưa ra ý kiến đối với mỗi vấn đề chung, mà nhiều khi ý kiến của họ lại thú vị và hay ho áp đảo đàn ông. Họ không chịu để ai sắp đặt cuộc sống, công việc của mình. Đàn ông sẽ không còn là chủ, là người lãnh đạo nữa. Bất kì vấn đề gì, nếu không muốn gây ra bất hòa thì phải đưa ra để cùng phụ nữ bàn bạc. Như thế thực sự khiến đàn ông khó chịu. Họ từ trong sâu thâm tâm, luôn muốn người phụ nữ của mình như 1 con chim bồ câu nhỏ, ngoan ngoãn biết vâng lời, ủng hộ vô điều kiện mọi quyết định của họ cơ!
 
Chị Họa Mi cho hay: “Đàn bà thông minh, vừa khiến đàn ông điên cuồng, nhưng cũng khiến họ ngại ngần. Bởi, ở bên cạnh đàn bà thông minh, cái tôi đàn ông của họ sẽ bị tủi thân, ủy khuất vô cùng. Vì thế, đàn bà đừng tin lời đàn ông, nếu thông minh thì hãy cứ giấu đi, nếu muốn tìm cho mình người đàn ông mạnh mẽ, thích chở che. Ở bên một nàng bồ câu nhỏ sẽ khiến đàn ông có cảm giác an toàn và có thành tựu hơn nhiều so với một nàng khổng tước đẹp đẽ, kiêu kì, khôn ngoan, tuy rằng, đôi khi họ vẫn mơ về bộ lông ngũ sắc của nàng khổng tước ấy đấy, nhưng chẳng sao, thế mới là đàn ông!”.

Theo Trí Thức Trẻ

phụ nữ

đàn bà thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.