Đắn đo giữa tình yêu và tiền bạc

Hầu như ai cũng phải một lầntrong đời đứng trước sự lựa chọn giữa tình yêu và tiền bạc. Và khi được hỏi"giữa tình và tiền bạn chọn thứ nào?", hẳn sẽ không ít người trả lời: "thời buổinày sống không có tiền thì "tiêu", mà không có tình thì cuộc sống vô cùng tẻnhạt, nếu có cả hai thì càng tốt".

Hầu như ai cũng phải một lần trong đời đứngtrước sự lựa chọn giữa tình yêu và tiền bạc. Và khi được hỏi "giữa tình vàtiền bạn chọn thứ nào?", hẳn sẽ không ít người trả lời: "thời buổi này sốngkhông có tiền thì "tiêu", mà không có tình thì cuộc sống vô cùng tẻ nhạt,nếu có cả hai thì càng tốt".

Cũng có nhiều bạn gái, miệng thì nói tình yêu là trên hết, có tình yêurồi sẽ có tất cả, nhưng thực tế, mấy ai chịu sống theo cảnh "một mái nhàtranh hai trái tim vàng"?!

Xã hội ngày càng phát triển, conngười cũng bị cuốn theo guồng quay đó, nhu cầu cuộc sống ngày càng nâng cao nênngười ta cũng sống thực tế hơn.

Đắn đo giữa tình yêu và tiền bạc
Nhiều cô gái "nhắm mắt" lấy chồng giàu, dù biết rằng cuộc hôn nhân không có tình yêu thì không thể hạnh phúc

Đã không ít người cảm thấy "tộilỗi" khi phải cân nhắc giữa bên tình với bên tiền. Khi yêu một anh chàng đẹptrai, hiền lành, tốt bụng nhưng túi tiền hơi "vơi", một số bạn gái thường cânnhắc, xét xem đối tượng có tương lai gì hay không rồi mới đi đến hôn nhân. Lạicó cô gái "nhắm mắt" lấy chồng giàu, dù biết rằng cuộc hôn nhân không có tìnhyêu thì không thể hạnh phúc.

Tuy nhiên, ngay cả khi có tìnhyêu rồi mà gia đình vẫn thiếu trước hụt sau, vợ chồng không sớm thì muộn cũngxảy ra mâu thuẫn. Đã không ít cặp vợ chồng khi yêu thì yêu say đắm, thề sốngchết suốt đời cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, tới lúc lấy nhau, thời gian đầucòn đầu ấp tay gối, nhưng đến khi cuộc sống khó khăn, con cái nheo nhóc, phải lotừng bữa ăn thì lại tỏ thái độ với nhau ra mặt, nói những lời khó nghe. Đã cónhiều bà vợ thấy chồng không làm ra tiền đã tỏ ra khinh thường và so sánh chồngvới những người đàn ông khác. Rồi sống không nổi thì chia tay, mỗi người tự locho cuộc sống riêng của mình.

Lại có nhiều gia đình giàu sang,nhìn vào ai cũng mong ước có được cuộc sống như họ, vậy mà tiền nhiều lại sinhra tật. "Đại gia" thì phải có "em út", giàu sang thì thiếu gì em theo, rồi cácông chồng lại bắt đầu một "cuộc dạo chơi" vào "vườn hoa". Khi các bà vợ biếtđược, có người âm thầm chịu đựng để gia đình được yên ấm, có người cũng chẳngthua kém, tìm cách "ông ăn chả" thì "bà cũng "ăn nem".

Một số người quan niệm rằng, tìnhlà tình mà tiền là tiền, không thể lẫn lộn được. Giữa tình yêu và tiền bạc chỉcó thể chọn một mà thôi. Điều này cũng không sai, tuỳ thuộc vào quan điểm củamỗi người. Nhưng trên thực tế tình yêu và tiền bạc nên được đặt ngang hàng đểchúng ta cân nhắc cho cuộc sống hạnh phúc và tương lai sau này của gia đình vàcon cái. Chúng ta đều biết rằng tiền bạc không thể thay thế được tình yêu vàngược lại, tình yêu không thể thế chỗ cho tiền bạc, mà chúng hỗ trợ lẫn nhau.

Ai cũng mơ ước lấy được chồnggiàu sang để không phải lo về tài chính gia đình, để cuộc sống bớt cơ cực và đặcbiệt họ lại yêu thương mình hết lòng. Nhưng mấy ai đạt được niềm mơ ước đó? Đãcó nhiều người đòi hỏi qúa cao về người bạn đời, gặp anh này thì nói rằng nghèoqúa, gặp anh kia thì lại thắc mắc sao không thấy sâu đậm gì cả. Và rồi tuổi xuânqua đi theo năm tháng, con gái lỡ thì, đến một lúc nào đó không còn gì để cânđong đo đếm nữa mới nuối tiếc tất cả.

Biết cân bằng giữa tình yêu vàtiền bạc thì cuộc sống của chúng ta sẽ thoải mái hơn. Xã hội ngày càng pháttriển đòi hỏi mỗi người phải biết tự lo cho cuộc sống của mình. Ai cũng phảinghĩ tới tương lai, ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, có của ăn của để.Nhưng mơ ước vẫn là mơ ước, chúng ta phải biết đối diện với thực tế, đừng vì mụcđích này từ bỏ mục đích khác

Mách nhỏ

Sự lựa chọn thông minh

Có nhiều bạn trẻ khi yêu đã đoán được tương lai của đối phương. Tuy lúc yêu chỉ mới là sinh viên thôi nhưng chàng hay nàng có những ưu điểm vượt trội về một lĩnh vực nào đó như kinh doanh, quản lý. Lực học xuất sắc cộng với năng khiếu chắc chắn sẽ có tương lai hứa hẹn. Nhìn vào cách nói năng, giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày để đoán được con người đó ra sao, mai này sóng với mình sẽ đem lạ cho mình niềm vui hay nỗi buồn. Biết lo xa cho tương lai đó là sự thông minh, sáng suốt, để không bị tình yêu mê hoặc.

Kinh nghiệm

Hương làm nhân viên văn phòng. Cô yêu và lấy Tùng - một giám đốc công ty TNHH hơn cô 14 tuổi. Tùng không đẹp trai cũng chẳng phong độ, nhìn bề ngoài chỉ tạm được. Ai nhìn vào cũng nói Hương cứới ông Tùng chỉ vì tiền, chứ ông đó ngoài tiền có gì đẹp đâu". Nhưng đâu ai biết rằng, họ đã có một mối tình sâu đậm kéo dài suốt 6 năm rồi mới đi đến kết hôn. Hương luôn nhận thấy sự chênh lệch giữa mình và Tùng nhưng cô quan niệm rằng tình yêu sẽ chiến thắng tất cả. Dẫu Hương biết rằng, cuộc sống cũng cần có tiền nhưng quan trọng là mình biết làm cho cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

Theo Mai Khoa
Đắn đo giữa tình yêu và tiền bạc 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.