Để cuộc chia tay màu hồng

Nhờ chia tay, con người hiểu thêm về chữ tình. Yêu và chia tay luôn đồng hành với nhau để làm hai chữ "hạnh phúc" lung linh hơn.

Nhờ chia tay, con người hiểu thêm về chữ tình.Yêu và chia tay luôn đồng hành với nhau để làm hai chữ "hạnh phúc" lung linhhơn.

Người ta thườngnghĩ “xây khó, phá dễ”, nhưng đôi lúc, trong chuyện yêu đương, điều đó sẽ ngượclại.

Để cuộc chia tay màu hồng
Để yêu và được yêu, mỗi người phải trải qua bao nhiêu cảm xúc, khi chia tay họ cũng sẽ có đủ từng ấy cung bậc tâm hồn, chỉ khác là thứ tự của chúng đảo lộn

Để yêu và được yêu, mỗi ngườiphải trải qua bao nhiêu cảm xúc, khi chia tay họ cũng sẽ có đủ từng ấy cung bậctâm hồn, chỉ khác là thứ tự của chúng đảo lộn. Choáng váng, ngỡ ngàng với thựctế, buồn rầu, hy vọng, giận dữ, chấp nhận, cô đơn, chán chường… thi nhau chèn épkhoảng không bé nhỏ con tim, dễ làm bất cứ nạn nhân yêu nào quỵ ngã.

Chia tay màkhông suy sụp, đó là một trong những trải nghiệm sống đáng giá nhất đời mà khôngphải ai cũng “được hưởng”. Nhưng có nhiều người từng chia tay năm lần bảy lượtsẽ không xem chia tay là một thảm họa. Họ đã quen lật bài ngửa đời mình vớichúng.

Một ngày đẹp trời nào đấy tìnhyêu chợt đến thì sao không chọn cũng một ngày tốt để tiễn tình yêu đi? Đó là lýluận của những kẻ đã từng quen quên đi tình yêu cũ. Chính xác hơn, các nàng từngtrải tình trường này khuyên hãy cố chọn cho được đúng ngày thứ Sáu để “saygoodbye!”. Nghe khá lạ!

Nhưng ngẫm ra cũng có cái lý của nó. Quyết định ấy sẽphá hỏng một dịp nghỉ cuối tuần đấy, nhưng chí ít, một cô gái cũng không phải rakhỏi giường trong hai ba ngày. Họ tha hồ vùi đầu vào gối để thổn thức với nỗicay đắng của mình. Cứ ở đó, ngủ, khóc, viết rồi khóc, xem phim rồi lại khóc.Nước mắt được tuôn ra, sầu nhẹ bẫng một phần.

Đây cũng là lúc nàng cần trởthành một tín đồ của thiền. Nghĩa là tâm cần tịnh cho nhanh để nhìn nhận sự thựcđang diễn ra cho đời mình. “Lúc này và bây giờ” sẽ là câu châm ngôn trên cửamiệng những ai vừa đi ra khỏi con tim kẻ khác hay vừa gạt ai ra khỏi trái timmình. Cô gái cần dựng rào cản không để trong đầu lúc nào cũng đầy những dấu hỏitại sao mình đã quen, đã yêu rồi lại chia tay.

Một khi chân chàng cất bước ra đicô nàng cũng cứ bước, nhưng đừng cùng một hướng. Mục tiêu cần nhắm tới phải lànhà cô bạn nào đấy để được có bờ vai chia sẻ, hay chí ít là các tâm sự được trựctuyến với nhau qua mạng. Lúc này, ngoài nước mắt đã xả vơi bớt, sẽ có thêm mộtthứ được mở van, đó là những ẩn ức, tâm sự, ngôn từ mà bấy lâu nay vì yêu, cóthể các nàng đã để chúng đóng quánh lại thành khối.

Trở lại bốn bức tường riêng tư,cô gái sẽ bắt đầu dọn dẹp những thứ gọi là quá khứ. Bắt đầu là hủy các tin nhắn,danh sách cuộc gọi, các nick-name kèm mã yêu thương náu mình trong các ngócngách điện thoại bao lâu nay chỉ hai người biết. Kế đến là bật máy tính lên, xóasạch các thư gửi đến chuyển đi và cả thùng rác của hai người. Phải cắn răng màbấm delete! Chớ đọc lại làm chi!

Chúng chẳng còn gì đáng để nhớ. Đây là lúc thửthách nhất vì các khúc phim yêu sẽ dễ dàng quay ngược làm phụ nữ chùng lòng. Cònđiện thoại? Nên tắt? Các nữ lưu tình trường khuyên nên chuyển chế độ OFF. Nếu cóai tìm cách liên lạc cho bằng được họ sẽ có cách, và chắc hẳn đó phải là nhữngkhuôn mặt thân thương nhất một cô gái đang cần gần gũi!

Nước mắt, ngôn từ đã có chỗ xả.Cơ thể cũng cần thư giãn, cũng khao khát thứ cảm giác dịu dàng của kẻ trở về nhàbên mái ấm gia đình. Mẹ và các chị em thân thương cũng dư sức cho được một cáinựng trấn an, một vòng ôm an ủi hay một cái xiết tay truyền nghị lực. Về vớinhững người thân thương các nàng không cần phải phân bua, cắt nghĩa về cuộc tìnhđã qua.

Cuối cùng, giả dụ có những giâyphút nhớ quay quắt hình bóng cũ, hãy hồi tưởng trong suy nghĩ lạc quan rằng vìyêu mình (hoặc vì yêu chàng) mà ta chia tay để tốt cho nhau hơn. Tim có rướm máukhi "say goodbye" mới có thể tìm được màu hồng đích thực của tình yêu mai này.

Theo Trung Nghị
Để cuộc chia tay màu hồng 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.