Điều khó chịu nhất của một người phụ nữ cả đời không kết hôn là gì? Hãy lắng nghe những gì cô ấy nói!

Một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ hiện nay thích cuộc sống độc thân. Vậy đâu là điều khó nhất đối với một người phụ nữ lựa chọn cả đời không lấy chồng?

Với sự phát triển của xã hội, quan niệm về hôn nhân và tình yêu của con người đã có những thay đổi đáng kể. Một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ hiện nay lựa chọn cuộc sống độc thân vô âu vô lo chứ không muốn bước chân vào cuộc sống hôn nhân nhiều ràng buộc. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng tồn tại song song mặt tích cực và tiêu cực. Mặc dù, không lấy chồng có thể khiến phụ nữ tự do hơn, được sống với sở thích, đam mê của bản thân nhưng điều đó cũng khiến họ gặp phải không ít phiền toái. Vậy đâu là điều khó nhất đối với một người phụ nữ lựa chọn cả đời không lấy chồng? Chúng ta hãy lắng nghe những gì người phụ nữ này nói để hiểu thêm về suy nghĩ của họ.

23 tuổi, cô Linh quyết định sẽ không kết hôn. Khi chứng kiến những người xung quanh có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, lúc đó, cô đã cho rằng sự lựa chọn của mình thật sự rất sáng suốt. Hầu hết, khi lấy chồng, phụ nữ sẽ không chỉ phải chịu đựng khó khăn từ nhà chồng mà còn phải quán xuyến việc gia đình để không bị nhà chồng trách mắng. Điều ấy khiến cô Linh bị ám ảnh và sợ nhất chính là chuyện phải mang nặng đẻ đau để sinh con cho chồng. 

Bước sang tuổi 30, chứng kiến cảnh bạn bè đau khổ trong cuộc hôn nhân của mình, phải chịu đựng sự chán ghét và phản bội của người chồng, cô Linh lại càng sợ chuyện lấy chồng hơn. Cô ấy đã coi cuộc hôn nhân là vô giá trị. Mặc dù cũng vấp phải sự thúc giục kết hôn của bố mẹ nhưng cô vẫn kiên quyết với cuộc sống độc thân của mình.

Điều khó chịu nhất của một người phụ nữ cả đời không kết hôn là gì? Hãy lắng nghe những gì cô ấy nói!-1

Tuy nhiên, theo thời gian, người phụ nữ trẻ trung ngày nào giờ cũng đã bước sang tuổi 53. Mặc dù, bạn bè xung quanh đều nói cuộc sống độc thân của cô Linh thật thoải mái, nhưng lúc này cô lại vô cùng hối hận vì quyết định không kết hôn của mình. Hiện cô Linh rất mong muốn có một gia đình và một đứa con. Nhìn những người bạn xung quanh đều đã được hưởng niềm vui bên con cháu, còn bản thân thì luôn cô đơn, đặc biệt là trong những dịp lễ tết, khi gia đình người khác quây quần bên nhau thì khao khát có một người bạn đời càng mãnh liệt.

Cô Linh cho biết: "Tôi cảm thấy ân hận vì trước đây đã không lấy chồng. Điều tôi cảm thấy khó chịu nhất lúc này là khi nhìn những người bạn cùng trang lứa chơi đùa trong công viên với con cháu của họ, được tận hưởng niềm vui bên gia đình. Đây không phải là đố kỵ, mà là sự ghen tị cùng kỳ vọng. Tôi hi vọng một ngày nào đó không xa, bản thân cũng sẽ có người đàn ông của riêng mình, được cùng những đứa con chơi đùa."

Đó là những gì mà người phụ nữ đã bước qua tuổi trung niên tâm sự khi lựa chọn không kết hôn. Có thể thấy, khi còn trẻ người phụ nữ bị ám ảnh về một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, về những trách nhiệm cũng như ràng buộc trong gia đình hoặc cũng có thể thời trẻ cô ấy còn mải chơi, bị nhiều thú vui bên ngoài chi phối nên không muốn lấy chồng. Tuy nhiên, dù bản thân có sự lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng hối hận bởi dù bạn lựa chọn ra sao thì cũng sẽ có mặt được và mất, sống tốt ở hiện tại mới là điều quan trọng nhất. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Hôn Nhân

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.