Đừng bao giờ thỏa hiệp với chồng 3 điều này, nếu không bạn sẽ chìm xuống hố sâu đau khổ

Nếu để 3 điều đại kỵ này tồn tại trong hôn nhân thì chúng sẽ dần ăn mòn hạnh phúc của cuộc đời bạn, dìm bạn chìm xuống hố sâu đau khổ.

Hôn nhân không chỉ có màu hồng của tình yêu mà còn chứa đựng vô vàn những khó khăn trắc trở và cả các mối quan hệ phiền phức. Ngoài tình cảm chân thành và sự đầu tư cho tổ ấm của mình, muốn hạnh phúc thì người phụ nữ còn phải thật tỉnh táo và bản lĩnh. Như vậy bạn mới biết điều gì mình cần hết lòng vun vén, điều gì tuyệt đối không được thỏa hiệp. 

Trong hôn nhân có 3 điều “đại kỵ” mà người phụ nữ không nên nhượng bộ, thỏa hiệp. Nếu để chúng tồn tại trong tổ ấm của mình thì chúng sẽ dần ăn mòn hạnh phúc của cuộc đời bạn, dìm bạn chìm xuống hố sâu đau khổ. 

Đừng bao giờ thỏa hiệp với chồng 3 điều này, nếu không bạn sẽ chìm xuống hố sâu đau khổ-1

1. Gia đình chồng can thiệp quá mức vào cuộc sống của vợ chồng bạn

Không ít bậc phụ huynh can thiệp vào đời sống của con cái, ngay cả khi con đã lập gia đình và ở riêng, bởi trong mắt họ con cái vẫn còn bé bỏng và ít kinh nghiệm sống. Có người sẽ yêu cầu con đưa tiền lương cho mình giữ, có người lại chỉ đạo con phải thế này, phải thế kia, thậm chí vạch sẵn kế hoạch tương lai cho các con. 

Thế nhưng, bạn và chồng đều là những người trưởng thành, tự kiếm ra tiền và có đủ khả năng chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của bản thân. Vậy tại sao phải chấp nhận sự can thiệp vô lý ấy?

Nếu thỏa hiệp, bạn sẽ chẳng khác gì con rối trong tay người khác cả. Bạn sẽ cảm thấy rất ngột ngạt và bí bách trong cuộc hôn nhân này vì bị chỉ đạo, áp đặt và săm soi quá mức của gia đình nhà chồng. Nếu vậy thì bạn có cảm thấy hạnh phúc không? 

Cho nên, nếu cảm thấy nhà chồng can thiệp quá mức vào cuộc sống của hai vợ chồng, bạn nên lựa lời bày tỏ ý kiến, phản đối sự can thiệp vô lý này ngay từ đầu. Nếu để tình trạng này ăn sâu bén rễ vào hôn nhân thì sau này sẽ càng khó thay đổi đấy. 

2. Chồng coi thường nhà vợ

Chữ “hiếu” là một trong những điều quan trọng hàng đầu của mỗi người, cần phải thực hiện vẹn tròn. Khi lấy vợ gả chồng, hai vợ chồng cần phải coi bố mẹ vợ/chồng như bố mẹ của mình mà đối đãi, quan tâm và phụng dưỡng đôi bên ngang nhau. 

Song, không ít anh chồng và gia đình nhà chồng lại cho rằng con gái gả chồng như bát nước hắt đi, chỉ được lo cho nhà chồng chứ không được quan tâm tới bố mẹ ruột nữa. Hoặc, họ sẽ chăm lo cho bên nội hơn và coi nhẹ bên ngoại, thậm chí khinh thường nhà vợ. Thật đáng buồn nếu người vợ vẫn thỏa hiệp điều này, chấp nhận đó như một điều bình thường trong hôn nhân. 

Một người đàn ông coi thường đấng sinh thành của vợ mình thì liệu người đàn ông đó có tốt đẹp được không? Anh ta có phải là một người có tình có nghĩa? Có thể bây giờ anh ta vẫn đối xử tốt với bạn nhưng sự bạc tình bạc nghĩa đó có thể bộc phát bất cứ lúc nào và đến lúc đó bạn sẽ là người hứng trọn đấy. 

Cho nên, nếu chồng coi khinh bố mẹ bạn, hãy nghiêm khắc cảnh cáo anh ta. Nếu chồng vẫn không thay đổi, hãy nghiêm túc xem xét tới vấn đề đường ai nấy đi, nếu không quãng đường sau này của bạn sẽ chỉ toàn bất hạnh thôi. 

3. Chồng ngoại tình, vũ phu

Nhân vô thập toàn, phàm là con người ai cũng có những thiếu sót, không ai là hoàn hảo cả. Với những sai lầm nhỏ nhặt, người phụ nữ nếu yêu chân thành sẽ dễ dàng tha thứ và bỏ qua, nhưng có 2 lỗi nặng nề nhất không thể tha thứ được đó là ngoại tình và vũ phu. 

Sống với một người chồng vũ phu, bạn có thể phải thường xuyên hứng chịu những trận đòn roi, lời nhục mạ. Nỗi đau trên da thịt có thể lành sau một thời gian nhưng nỗi đau trong sâu thẳm trái tim sẽ hằn sâu mãi mãi. Vũ phu là bản tính, anh ta sẽ không bao giờ thay đổi được. Nếu cố chấp ở bên một người đàn ông như vậy thì tức là bạn đang tự mình dìm bản thân xuống hố sâu đau khổ. 

Nếu đàn ông vũ phu là hèn nhất thì đàn ông ngoại tình là những kẻ tệ nhất, vì hôn nhân là sự cam kết thủy chung vĩnh viễn. Một khi hôn nhân xuất hiện sự phản bội thì tình cảm vợ chồng khó lành lặn được như ban đầu. Người phản bội rồi sẽ quên đi tội lỗi của họ, nhưng người vợ sẽ còn bị giày vò, ám ảnh mãi bởi lỗi lầm không phải do họ gây ra. 

Rồi có thể anh ta sẽ ngoại tình lần 2, lần 3. Cho nên, người phụ nữ muốn hạnh phúc đừng bao giờ dễ dàng tha thứ, thỏa hiệp, nếu không cả đời bạn sẽ sống trong một cuộc hôn nhân u ám đấy.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/dung-bao-gio-thoa-hiep-voi-chong-3-dieu-nay-neu-khong-ban-se-chim-xuong-ho-sau-dau-kho-c59a26045.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.