Dùng chiêu "bẩn" đào mỏ người yêu cũ

Đối với một số “thợ mỏ”, đã chia tay không có nghĩa là hết cơ hội “khai thác” cố nhân về mặt tiền tài, thậm chí họ còn “trúng đậm”. Gần một năm sau khi bị người yêu bỏ rơi để chạy theo cô gái con nhà sếp bự, Thùy Dương (29 tuổi, Hà Nội) nhận được điện thoại của anh ta. Giọng buồn bã, anh xin gặp để tâm sự vì “trên đời chỉ em mới có thể lắng nghe anh như một người bạn”.

Đối với một số “thợ mỏ”, đãchia tay không có nghĩa là hết cơ hội “khai thác” cố nhân về mặt tiền tài,thậm chí họ còn “trúng đậm”.

Gần một năm sau khi bị người yêu bỏ rơi để chạy theo cô gái con nhà sếp bự,Thùy Dương (29 tuổi, Hà Nội) nhận được điện thoại của anh ta. Giọng buồn bã,anh xin gặp để tâm sự vì “trên đời chỉ em mới có thể lắng nghe anh như mộtngười bạn”.

Xin tiền chuộc… bản thân

Dùng chiêu "bẩn" đào mỏ người yêu cũ

Đối với một số “thợ mỏ”, đã chia tay không có nghĩa là hết cơ hội “khai thác” cố nhân về mặt tiền tài, thậm chí họ còn “trúng đậm”

Ở quán cà phê, người cũ củaDương gục đầu trên đôi tay, than thở về sự ngu ngốc của mình khi thả mồi bắtbóng, giờ nhận ra Dương mới là tình yêu đích thực thì anh đã sa lầy mất rồi.

Anh chàng kể, do sớm nhận racô gái kia chỉ được mẽ ngoài chứ thực ra rỗng tuếch và ngu ngốc, anh muốnchia tay để quay lại với Dương, nhưng anh đã trót vay gia đình ấy một sốtiền lớn để làm ăn, nhưng việc kinh doanh đổ bể chưa trả được nên nếu chiatay, họ sẽ không để anh yên. “Anh chỉ cần có tiền chuộc mình để thoátkhỏi cô ta. Rồi anh sẽ khôi phục việc làm ăn rồi mới quay lại xin em tha thứ”,anh ta nói, rồi đứng dậy về.

Nghĩ suốt một đêm, Dương rangân hàng rút 190 triệu đồng dành dụm sau 7 năm đi làm, đem đến cho ngườiyêu cũ. Nhận tiền, anh chàng run run cầm tay cô thề sẽ nhanh chóng kinhdoanh thắng lợi để trả cho cô cả nợ tiền lẫn nợ tình, khiến Dương rơi nướcmắt vì thương và hy vọng.

Rồi cả thời gian dài sau đó,anh chàng mất hút. Dương nhắn tin không thấy trả lời, gọi điện mới hay sốnày không được dùng nữa, nhưng vẫn ôm hy vọng chàng đang lập chí ở một nơinào đó chờ ngày về. Phải đến hai năm sau, cô mới chịu tin là mình bị lừa khicó người cho biết anh chàng này đang ngập trong nợ nần vì nghiện cá độ, cáitật khiến cô gái con sếp bự kia phải “đá” anh ta.

Bán ‘nhật ký tình yêu’

Anh chàng Tùng, 26 tuổi, ởHoàng Mai, Hà Nội cũng moi được khối tiền từ người yêu cũ nhưng không phảimất công lừa dối, nịnh nọt như “cố nhân” của Dương. Luôn mắng thầm cô gái làbạc bẽo khi nỡ bỏ Tùng khi phát hiện anh ta nghiện ma túy, khi thấy cô sắplấy chồng, anh ta thấy tức giận không chịu nổi. Suy nghĩ mấy ngày, Tùng nghĩra “kế độc” để vừa bắt cô trả “món nợ ân tình” trước khi về với người khác,vừa có tiền mua “thuốc”.

Viện cớ gặp để trả hết kỷvật, Tùng hẹn người yêu cũ ra quán cà phê và chìa cho cô xem cuốn nhật kýhồi còn say đắm, hai người viết chung, lật giở những đoạn họ viết về cảmxúc những ngày đầu khám phá cơ thể nhau và hạnh phúc chăn gối. “Em khôngnên để chồng đọc được những trang này. Tốt nhất là đốt nó đi”. Khi côgái cảm động định giơ tay nhận lấy thì Tùng giật lại: “Nhưng em phải đưacho anh ba mươi triệu, coi như đền bù những thiệt thòi do sự phụ bạc của em.Em từng nói sướng khổ có  nhau nhưng lại bỏ anh lúc anh khó khăn”. BiếtTùng không đùa, cô gái đành về xoay đủ tiền để mua lại kỷ vật tình yêu vềđốt.

Nhưng trước đám cưới mộttuần, Tùng lại xuất hiện và đòi 10 triệu đồng nữa. Cô gái nổi giận định bỏđi nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngọt khi anh ta chìa ra bản photocopy. Lúcnày, cô mới biết màn đòi tiền sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nhưng không có cáchnào tránh.

“Thợ mỏ’’ nữ, tay nghềcàng cao

Dùng chiêu "bẩn" đào mỏ người yêu cũ

Dù kẻ đào mỏ có bị trừng phạt hay không thì người bị lừa cũng đã tổn thương nặng nề cả về tinh thần lẫn vật chất

Khi chia tay với Huy, Thúy(23 tuổi, Hà Nam) phân trần: “Em sẽ yêu anh suốt đời, nhưng hoàn cảnh giađình ngặt nghèo quá, anh cho em đi lấy chồng để người ta giúp em tiền chữabệnh cho mẹ và nuôi các em ăn học”.  Huy đành chịu, vì anh không có khảnăng giúp nhiều hơn số tiền hằng tháng vẫn đưa cho cô lâu nay, trong khi anhchàng đang theo đuổi cô lại quá giàu.

Bẵng đi một thời gian, Thúytìm gặp Huy. Cô nói đã cự tuyệt người kia vì không thể sống với người kháckhi vẫn nghĩ đến anh. Khi Huy đề nghị nối lại thì cô bảo vì có lỗi với anhnên chưa cho phép mình được hạnh phúc, cô chỉ tập trung kiếm tiền giúp đỡgia đình, khi nào các em ra trường hết mới nghĩ đến chuyện riêng. Cảm động,Huy lại đề nghị tiếp tục giúp đỡ về kinh tế. Ngoài số tiền hằng tháng, thỉnhthoảng Thúy lại hỏi xin thêm, khi thì đưa mẹ đi Hà Nội khám, khi thì cho emtrai học thêm.

Rồi Huy ngã ngửa ra khi Thúylấy chồng, một người cũng khá giả mà cô chưa hề nhắc tới. Đến lúc này anhmới tìm hiểu và được biết, anh chàng nhà giàu trước kia đã bỏ Thúy vì nhậnra động cơ đào mỏ của cô. Còn anh chồng hiện nay là người cô chinh phụctrong thời gian quay lại xin tiền anh. Cũng vì muốn tập trung “vây bắt”chàng trai này mà cô trì hoãn việc nối lại tình yêu với Huy.

Chuyện vờ yêu để đào mỏ xưanhư trái đất, và thực tế cũng có nhiều “thợ mỏ” phải trả giá, trong đó cóTùng. Người yêu cưới được ít lâu, hết tiền hút hít, anh chàng lại đến đòitiền. Cực chẳng đã, cô gái đành thú thật với chồng. Người chồng bèn gọi mấyngười em họ đến đánh cho Tùng một trận thừa sống thiếu chết, cảnh cáo anhchàng nếu giở quẻ một lần nữa sẽ báo công an. Tùng bị đòn đau nhưng khôngdám kiện.

Nhưng được vạ thì má đã sưng,dù kẻ đào mỏ có bị trừng phạt hay không thì người bị lừa cũng đã tổn thươngnặng nề cả về tinh thần lẫn vật chất. Vì thế, lời khuyên cho những ngườiđang yêu vẫn là đứng quá mù khoáng để trở nên dại khờ.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.