Gặp lại tình cũ chồng buông câu "ngày đó dại mới lấy cô" nhưng vừa dứt lời thì anh "cứng họng" với màn đáp trả không thể đau hơn của vợ

"Em lẳng lặng để mắt theo dõi mới biết ở đám cưới, anh gặp lại tình cũ nên về tìm vào facebook của cô ta ngồi ngắm ảnh nhớ kỉ niệm xưa...", người vợ tâm sự.

Quá khứ ai cũng có, quan trọng là chúng ta phải biết xếp nó lại đúng vị trí của những thứ đã thuộc về dĩ vãng không thể quay đầu. Nếu ai cũng ý thức được như thế, hẳn 2 tiếng tình cũ của chồng đã không trở thành nỗi ám ảnh đối với mỗi người vợ.

Giống như người chồng trong câu chuyện dưới đây không biết trân trọng hạnh phúc hiện tại mình có. Anh đứng núi này trông núi kia mang vợ so sánh với người cũ khiến vợ vô cùng bất bình nên đã vào mạng xã hội than thở.

Câu chuyện như sau: "Chồng em sống vô tâm, ích kỷ lắm. Sau cưới, bao nhiêu việc nhà cửa con cái, anh dồn hết lên đầu vợ, còn bản thân đi tối ngày, chỉ cần biết về nhà là phải có cơm dẻo canh ngọt phục vụ. Nhiều hôm con quấy em nấu bữa muộn, nhà cửa chưa kịp dọn anh về lại quát tháo hỏi vợ ở nhà làm gì mà có bữa cơm nấu không xong.

Gặp lại tình cũ chồng buông câu ngày đó dại mới lấy cô nhưng vừa dứt lời thì anh cứng họng với màn đáp trả không thể đau hơn của vợ-1
Ảnh minh họa

Trách vợ xong anh vào nằm xem tivi, đợi khi nào có cơm mới ra ăn chứ không bao giờ đỡ đần vợ. Nhiều lúc em cảm giác mình giống giúp việc chứ không phải là vợ. Mệt quá em cằn nhằn, chồng lại chẹp miệng bảo: 'Phụ nữ lấy chồng không lo những việc đó thì làm gì. Vợ người ta còn vất vả gấp mấy lần em mà họ có kêu bao giờ. Chỉ mình em là than vãn lắm'.

Đấy, em ghét nhất cái kiểu của chồng là động tí mang vợ so sánh với người khác. Ức hơn là hôm vừa rồi, chồng em đi đám cưới một người bạn thời đại học, lúc về tự nhiên em lại thấy anh cứ ngẩn ngơ như người mất hồn ngồi xem điện thoại. Em lẳng lặng để mắt theo dõi mới biết ở đám cưới, anh gặp lại tình cũ nên về tìm vào facebook của cô ta ngồi ngắm ảnh nhớ kỉ niệm xưa.

Tranh thủ lúc chồng đi tắm, để điện thoại mặt bàn, em lấy ra xem còn thấy anh nhắn tin hỏi han: 'Cuộc sống của em dạo này thế nào? Nhìn em ngày càng trẻ đẹp hơn đó. Thật tiếc vì ngày đó anh với em không thể cùng nhau đi hết được đoạn đường…'. Nói chung là chồng em nhắn mùi mẫn tỉ tê lắm song cô tình cũ của anh không đáp lại dù em thấy đã xem tin nên đoán nàng ta cũng không muốn dây dưa liên lạc với 'quá khứ'.

Bất ngờ chồng em mở cửa nhà tắm đi ra. Nhìn điện thoại trên tay vợ, anh quát ầm:

'Ai cho phép em xem điện thoại của chồng mà không hỏi ý kiến?'.

Miệng nói, chân anh lướt nhanh ra giật phắt lại điện thoại. Thấy tin nhắn của anh để mở, anh tiếp tục trợn mắt mắng vợ dám đọc trộm tin nhắn. Bực quá em đáp lời: 'Không đọc làm sao tôi biết được lòng dạ anh. Hóa ra anh vẫn tiếc tình cũ đến thế cơ à. Anh đúng là đồ tồi, có vợ có con rồi vẫn tơ tưởng người cũ'.

Chồng em không nhận ra mình sai, vẫn cố cản cổ: 'Phải, lấy cô rồi tôi mới thấy tiếc người ta. Cô vào soi gương xem bản thân mình thế nào, người ta thế nào mà đòi so sánh. Người ta cũng là phụ nữ mà trẻ trung, quyến rũ hơn cô vạn lần. Chứ cô thì… đến nhìn tôi còn chán. Nói thật, gặp lại cô ấy tôi mới thấy ngày trước lấy cô là cả 1 sai lầm'.

Lập tức, đanh giọng em nhìn thẳng mặt chồng đáp: 'Nếu đã nhận ra sai lầm, anh hoàn toàn có thể sửa đó. Vấn đề là tôi muốn xem anh sửa thế nào. Anh nên nhớ, xưa kia anh vốn đã không phải lại lựa chọn của người ta thì giờ lại càng không. Anh có muốn thử xem giờ cô ấy có lựa chọn anh hay không, tôi giúp?

Gặp lại tình cũ chồng buông câu ngày đó dại mới lấy cô nhưng vừa dứt lời thì anh cứng họng với màn đáp trả không thể đau hơn của vợ-2
Ảnh minh họa

Mà anh cũng nhận ra cô ta đẹp hơn tôi à? Tôi cũng thấy thế, thậm chí tôi còn rất ngưỡng mộ cô ta là đằng khác bởi ngay từ đầu tình cũ của anh đã tỉnh táo, thông minh hơn tôi khi quyết định bỏ anh, chọn người khác. Nhờ thế nên giờ cô ta mới trẻ trung quyến rũ được như vậy. Còn tôi sống với anh bị đối xử như đứa ở, làm việc tối ngày, chồng vẫn coi thường. Tới cái máy chạy lâu ngày còn phải có bảo trì, tôi quần quật quanh năm không được nghỉ ngơi hỏi rằng làm sao đẹp giòn quyến rũ. Khác biệt giữa tôi với cô ấy cũng chính là khoảng cách giữa anh và chồng người ta. Nếu anh biết yêu thương, chia sẻ với vợ hẳn rằng tôi đã tươi tắn lung linh chẳng kém ai'.

Em nói mà chồng ngồi im ngậm tăm không thốt thêm được lời nào. Tối ấy em bực chẳng thèm nấu cơm, tính lần này cương quyết chiến tranh lạnh cả tháng. Không ngờ lúc sau lại thấy chồng lạch cạch vo gạo, nhặt rau. Đấy là lần đầu tiên anh ấy vào bếp các chị ạ. Xem như những lời em nói đã phát huy tác dụng".

Theo dõi hết câu chuyện của cô vợ trẻ, rất nhiều người đồng cảm với cảnh ngộ của cô mà lên tiếng chỉ trích anh chồng quá vô tâm, ích kỷ. Đặc biệt việc anh mang vợ ra so sánh với tình cũ là tuyệt đối không thể chấp nhận bởi trong hôn nhân, điều cốt yếu quan trọng là phải tôn trọng bạn đời. Anh đã vi phạm nguyên tắc đó. Hi vọng sau chuyện này anh sẽ rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong cách hành xử để cuộc sống vợ chồng được dung hòa, hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gap-lai-tinh-cu-chong-buong-cau-ngay-do-dai-moi-lay-co-nhung-vua-dut-loi-thi-anh-cung-hong-voi-man-dap-tra-khong-the-dau-hon-cua-vo-162201109092137180.htm

Chồng vô tâm

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.