Hài hước chuyện chồng bắt vợ.... giảm béo

Thanh tỉnh giấc, vừa quờ tay ôm chồng đã bị anh đạp bắn ra: “ Dậy, dậy tập thể dục mau, voi còi của anh ”.

Thanh tỉnh giấc, vừa quờ tay ôm chồng đã bị anh đạp bắn ra: “Dậy, dậy tậpthể dục mau, voi còi của anh”.

Bên cạnh những ông chồngngán ngẩm, sợ hãi vì vợ kiên quyết tự đày đọa bản thân để giảm béo, lạicó những ông ra sức thúc giục, thậm chí cưỡng bức bà xã giảm cân nhằmlấy lại vóc dáng xưa.

“Sáng nào em cũng bịđá văng khỏi giường”

Đó là lời than của KiềuThanh, 25 tuổi, sống ở Đống Đa, Hà Nội. “Anh ấy cứ luôn miệng bảo em,nếu biết trước em sẽ sồ ra như thế này, anh đã không cưới; giờ đã là củamình rồi thì phải cố sửa mà dùng vậy; nói cho em biết, anh quyết khôngdùng hàng kém chất lượng đâu. Lúc khác thì lại ngọt nhạt bảo em, anh chỉmuốn em đi đâu cũng nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của bọn giai cả già lẫntrẻ, cố mà tập. Tóm lại là kiểu gì cũng không thoát được với anh ấy”.

Thời con gái, Kiều Thanhăn uống vô tư, cũng chẳng phải tập tành gì bao giờ nhưng vóc dáng vẫncực chuẩn. Không hiểu sao từ khi bị sẩy mất đứa con 6 tháng, người cô cứsổ ra, rồi béo lên đến 7kg. Thanh đã kiểm soát ăn uống nhưng vẫn khônggầy bớt. Chồng cô nói, muốn đẹp chỉ có cách tập thể dục. Anh ra quyđịnh, Thanh phải dậy sớm tập trước khi đi làm, thời gian đầu 15 – 20phút, sau tăng dần. 

Hài hước chuyện chồng bắt vợ.... giảm béo

Nhiều ông chồng mở một cuộc chiến dịch để giảm cân cho vợ

Vốn quen ngủ nướng và ítvận động, việc thực hiện “lệnh” chồng với Kiều Thanh là cả một cực hình.Mỗi 6h sáng tỉnh giấc vì tiếng chuông báo thức chồng cài sẵn, cô ú ớquàng tay ôm chồng thì bị anh đẩy phắt ra: “Đừng có nịnh nọt lôi thôi,dậy tập mau”. Thanh lại ôm gối, định “cố thủ” một chút thì đã bị chồngđá một phát lăn khỏi giường. Rồi anh vùng dậy, bật nhạc ầm ĩ.

“Đến nước này thì đành phải tập vậy, may mà chồng cũng tập bên cạnhnên đỡ chán”, Thanh nói. Đã chục ngày rồi mà Thanh vẫn chưa quen vớinếp dậy sớm vận động, thành thử hôm nào cũng bị chồng đá.

Giật cả miếng bánh rakhỏi mồm vợ

“Giời ơi, đã béo lạicòn tham ăn”, Lân vừa kêu vừa giật phăng cái bánh trứng mà Phượng,vợ anh, đang định đưa vào mồm. Cô thanh minh: “Tại con nó ăn thừa,chả nhẽ vứt đi, phí”. Lân lườm vợ: “Sợ phí thì để đấy chồng ăn,cứ nhồi cho lắm rồi kêu là vì con mà béo”.

Ngay từ thời còn họcchung lớp đại học, chơi thân trong nhóm, Lân đã gọi Phượng là “bà béo”,suốt ngày chế giễu chuyện ăn uống của cô. Chê béo nhưng anh chàng vẫnhùng hổ đánh bật tất cả những đối tượng ngấp nghé Phượng để cuối cùngcưới cô làm vợ. Sinh con xong, Phượng càng lên cân vùn vụt. Cô lại ănuống ngon miệng và hay tiếc của nên hễ con ăn thừa ra cái gì là mẹ “tậndụng” hết. Đến khi Phượng lên 59 kg thì Lân dứt khoát bắt vợ giảm ăn.

“Em cho gì vào mồm anhấy cũng ‘soi’. Em gọi anh ấy là ‘cảnh sát tủ lạnh’ vì hễ mở tủ lạnh ralà lại hằm hè, nhắc nhở”, Phượng tố cáo, “Có hôm em đi làm về đóivàng cả mắt, lấy cây xúc xích ra rán. Ông xã nhìn thấy, không nói nănggì. Thế mà rán xong, em định ăn thì anh ấy cướp mất, dí cho em quả dưachuột bảo rửa đi mà gặm. Còn anh ấy thì cầm miếng xúc xích chén ngonlành ngay trước mắt em”.

Có đêm đói quá, Phượngđịnh lẻn xuống bếp ăn vụng nhưng chồng cô rất tỉnh ngủ, hỏi ngay đi đâuđấy. Thấy vợ bảo đi uống nước, Lân vừa vùng dậy vừa bảo ngay để anh lấycho, anh cũng khát. Lát sau, anh mang nước lên, chờ vợ uống xong lạichìa ra quả táo, bảo ăn đi cho dễ ngủ.

“Lúc đó em cảm độngquá, biết anh ấy lo cho mình nên tự hứa là sẽ không vô tâm nữa, tự giáckiêng khem cho khỏi phụ lòng chồng”, Phượng tâm sự.

“Chiến dịch bêu riếu”

Cũng muốn vợ giảm cânnhưng cách của Nguyên (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) là đem vợ ra bôi bác khi cómặt người khác. Ví dụ, chị họ hỏi cho em bé ngủ riêng rồi à, anh chàngtranh thủ “đá đểu” ngay: “Vâng, chứ vợ em to đùng thế, ngủ chung nhỡđè phải con thì chết”.

Đi ăn giỗ ở nhà bố mẹ,Nguyên được mẹ đẻ ưu ái gắp cho cái đùi gà. Anh chàng chối đây đẩy:“Mẹ đừng gắp cho con, gắp cho vợ con ấy”. Bà cụ bảo: “Mày gầy gòtao mới gắp cho mày, chứ có thiên vị gì đâu”. “Ấy mẹ ơi, ai dámbảo mẹ thiên vị, nhưng mẹ nghĩ xem ai cần cái đùi gà ấy hơn? Nuôi một cáthể nặng 60 cân thì rõ ràng cần nhiều thực phẩm hơn nuôi một cá thể nặng55 cân chứ”. Cả nhà cười ầm, riêng vợ Nguyên tức đỏ mặt mà không làmgì được.

Thực ra Nguyên cũng chỉáp dụng chiêu này sau nhiều lần bảo vợ cố gắng giảm cân mà không được.Vợ Nguyên bị chồng bôi bác thường xuyên thì giận lắm, hết trách mắng đếngiận dỗi nhưng anh chàng cứ nhơn nhơn. Đem chuyện này đi “tố khổ” vớichị em, bạn bè thì hầu như ai cũng bảo chồng cô muốn vợ giảm cân làđúng. Cực chẳng đã, cô đành đăng ký lớp tập thể dục và bắt đầu lên thựcđơn ăn kiêng.

Giờ thì vợ Nguyên đã giảmđược 3 kg. Tuy vẫn còn béo nhưng kết quả đạt được khiến cô cảm thấy cóđộng lực để tiếp tục cố. Cô tâm sự: “Bị chồng chê béo, bắt giảm cân,vừa cay cú, mất mặt vừa thấy khổ. Nhưng cũng may có người ép, chứ nếu đểmình tự giác thì chắc chịu béo suốt đời mất”. Đó cũng là suy nghĩcủa Thanh và Phượng sau khi đã thon thả hơn nhờ chiến dịch cưỡng bức tậpluyện và ăn kiêng của chồng.

Theo Phạm Hoàng
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.