Khi chuyện "yêu" giải quyết tất cả

Có phải bạn từng nghe nói chuyện 'yêu' chẳng bao giờ giải quyết được các rắc rối? Người nói câu ấy hẳn là có rất ít hiểu biết về điều này.

Đúng là ‘chuyện yêu’ không là liều thuốc thần kỳ trị bá bệnh. Dẫu vậy, theo nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học thì đây là một trong những cách tốt nhất để giải tỏa cảm giác khó chịu, bức bối và đem đến làn nước mát cho tinh thần một cách nhanh chóng.

Thực sự có những thời điểm con người nên cầu viện đến khả năng “giảm đau” thần diệu của chuyện yêu, về căn bản, nhưng cảm xúc tiêu cực sẽ nhanh chóng tan biến.

Khi mất ngủ


Sẽ chẳng ai cần đến trà thảo dược giúp ngủ sâu, dễ ngủ nữa khi có một chiếc chăn êm ái 37,5 độ C ở bên cạnh ủ ấm. 90% người ta cảm thấy buồn ngủ và dễ dàng “thăng đường” ngay sau khi yêu.

Khi muốn xả giận

Hai bạn giận dỗi nhau, một trong hai đã xin lỗi nhưng người kia vẫn còn ấm ức đến nỗi muốn…cho người này ăn đòn. Làm hòa bằng cách yêu nhau cũng rất hiệu quả. Khi đó bạn có thể cào cấu đối phương và nhận ra là đã hết giận hoàn toàn chỉ sau vài phút gây chiến.

Stress nặng

Bạn bị cuốn vào công việc từ sáng đến tối, ngày này qua ngày khác và có lúc bạn cảm thấy như muốn nổ tung ra vì áp lực. Hãy dành thời gian cho hẹn hò và làm mọi điều thú vị nhất khi ở bên người mình yêu. Chuyện ấy sẽ giúp bạn thư giãn rất hiệu quả và sau đó rất sung sức để tiếp tục đối phó với những áp lực mới.

Khi quên tập thể dục

Tất nhiên những bài tập thể dục thực sự sẽ giúp ích cho cơ thể săn chắc và củng cố sức mạnh tinh thần. Nhưng nếu hôm nay bạn biết không còn thời gian cho việc đó thì rủ bà xã tập bài yêu cũng không sao cả. Yêu là hoạt động đốt cháy nhiều calo và sảng khoái tinh thần gấp nhiều lần các bài tập vật lý đơn thuần khác.

Khi cố trì hoãn

Khi bạn đang quá oải nghĩ đến cái tủ quần áo bừa bộn cần dọn dẹp, hay chỉ còn một trang báo báo nữa mà bạn viết mãi không xong… bạn muốn kiếm cớ trì hoãn việc đó lại, muốn xốc lại tinh thần, hãy yêu đi! Bạn sẽ cảm thấy như đã qua một ngày mới, và thời tiết rất đẹp.

Khi đi xa


Trước khi chàng hoặc bạn có chuyến công tác xa, hoặc vừa trở về. cả hai cùng nhớ nhau và muốn thoát khỏi tâm trạng buồn bã đó. Hãy quên đi những điều khiến bạn lo lắng, buồn phiền và để cho cơ thể bạn được giải phóng, được bày tỏ những gì mà cả hai cùng trông đợi.

Buồn chán

Chán nản là loại cảm xúc có tính phá hoại cao, bởi nó dễ dẫn dắt đến những quyết định thiếu sáng suốt. Bạn có thể sẽ chi hết tiền lương cho cuộc mua sắm hoặc cắt mất mái tóc mình hằng nâng niu. Có cách khác an toàn và thú vị hơn khi buồn chán đấy.

Khi bạn cần tỉnh táo vào buổi chiều

Bạn thuộc nhóm người ăn bữa sáng vào 11 giờ trưa. Mặc dù sau đó bạn đã đi tắm và xối nước không tiết kiệm vào mặt mà cơn buồn ngủ vẫn xoắn lấy bạn. Thay vì uống café hay trà đặc, nếu không quen bạn còn có thể bị mệt. Một cuộc yêu vào buổi trưa chắc chắn sẽ giúp bạn hưng phấn, tỉnh táo suốt cả ngày.

Khi bạn lỡ cắt một mái đầu quá xấu


Hoặc khi đã làm gì đó với ngoại hình của mình mà bạn nghĩ nó thực sự là “thảm họa”. Bạn khóc lóc, ân hậu, cầu viện sự an ủi từ những cô bạn gái nhưng cũng không ăn thua. Hãy ở bên chàng, và ngày hôm sau bạn sẽ thấy lỗi ngoại hình đó chẳng hề ảnh hưởng gì tới tình yêu của chàng và cuộc sống cũa bạn.

Khi được truyền cảm hứng

Từ một bộ phim, câu chuyện xem được sáng nay, bạn cảm thấy khát khao một biểu hiện lãng mạn từ đối tác rồi ghen tị với các nhân vật chính trong phim. Hãy bỏ qua những câu chuyện trên tivi đó, ngay trong phòng ngủ của bạn cũng có thể tạo ra nhiều khoảnh khắc lãng mạn vô cùng.

Đã muộn rồi và bạn rất đói bụng

Bạn đến một địa điểm du lịch, trời đã rất khuya rồi và bạn thì đói cồn cào. Trước khi để sự khó chịu xâm chiếm mình và chờ đợi bữa tối muộn, hãy thư giãn cùng nhau và bạn sẽ tìm thấy một ý nghĩa khác của sự chờ đợi.

Khi cần động lực mua sắm

Đặc biệt là mua sắm đồ lót. Bạn thuộc tuýp người siêu tiết kiệm, chẳng mấy khi chịu mua sắm và không chú ý đến những tiểu tiết. Bộ sưu tập đồ chip theo phong cách “cổ điển” và tuổi thọ cũng đã cao lắm rồi mà bạn chưa chịu đổi mới đi? Chuyện yêu sẽ giúp bạn thấy rằng mình cần thay đổi như thế nào. Những bộ cánh xinh xắn, sạch đẹp và hợp thời trang sẽ rất có ích cho đời sống tinh thần của bạn.

Theo PL. TPHCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.