Khi phát hiện vợ cặp bồ và nghịch lý ngoại tình

Chẳng ai ngoại tình một mình, có người chồng ngoại tình ắt có người vợ ngoại tình. Nhưng người phụ nữ vẫn mất tất cả, bị bào mòn cả thể xác lẫn tinh thần, mất chồng, mất con, kiệt quệ cảm xúc.

Chẳng ai ngoại tìnhmột mình, có người chồng ngoại tình ắt có người vợ ngoại tình. Nhưng người phụnữ vẫn mất tất cả, bị bào mòn cả thể xác lẫn tinh thần, mất chồng, mất con, kiệtquệ cảm xúc.

>> Phụ nữthiệt thòi

Nhiều cuộckhảo sát cho thấy, 70-80% đàn ông ngoại tình. Thậm chí, người ta còn chắc chắnkhẳng định có đến 95% đàn ông đã, đang và sẽ ngoại tình, 5% còn lại nếu khônghỏng mất chức năng đàn ông thì cũng bất tài vô dụng, nghèo hèn, không ra dánglàm người. Và đàn ông rất cảm thông với việc ngoại tình của đàn ông, với một câugọn lỏn: “Đàn ông ai chẳng thế” và tỏ ý dung thứ với điều đó.

Khi phát hiện vợ cặp bồ và nghịch lý ngoại tình

Chẳng ai ngoại tình một mình, có người chồng ngoại tình ắt có người vợ ngoại tình. Nhưng người phụ nữ vẫn mất tất cả, bị bào mòn cả thể xác lẫn tinh thần, mất chồng, mất con, kiệt quệ cảm xúc

Ngọai tình giống như cái bướutrong câu chuyện ngụ ngôn về cái bướu của Laphongten: bướu của người thì đeotrước mặt, bướu của mình đeo sau lưng. Vì thế, người ta nhìn rõ, tám chuyện,tỏ ý thông cảm, dung thứ với cái bướu của thiên hạ, mà không nhìn rõ, khôngchấp nhận cái bướu của chính mình. Đặc biệt đối với đàn ông.

Thậm chí, họrủ nhau cặp bồ để có bạn có bè và hợp lý hóa việc cặp bồ của mình khi đi “côngtác với cả nhóm”. Đàn ông cho mình cái quyền đi ngang về tắt, liếc mắt đưa tình,tán tỉnh nhiều cô gái, họ chỉ cho đấy là thú vui cho cuộc sống lên hương tíchút. Nếu anh nào không có bồ còn bị chê là đụt, là kém tắm, là bất tài, là yếu…sinh lý. Đàn ông cũng dễ mang chuyện bồ bịch ra khoe với nhau như chiến tích.

Còn nếungoại tình bị lộ, trở về nhà đàn ông cũng nhận được sự đón tiếp nhẹ nhàng, vịtha, bao dung của vợ vì phở chỉ là dại dột nhất thời còn cơm là bền chặt. Phảichăng vì nhận được quá nhiều sự vị tha của vợ mà nhiều đàn ông phạm lỗi hết lầnnày đến lần khác?!

Nhưng phụ nữngoại tình sẽ bị lên án là lẳng lơ, lăng loàn. Dẫu chỉ “một lần” chót nhỡ thìcũng “đóng dấu” mất nết hết cả cuộc đời, không bao giờ xóa sạch. Người chồng dùtuyên bố bỏ qua nhưng sẵn sàng mang ra đay nghiến vợ, để vợ mãi mãi không baogiờ ngẩng đầu lên được.

Còn khi hônnhân tan vỡ, đàn ông dễ dàng bỏ lại con cho vợ nuôi để nhẹ gánh đến tình mới,còn phụ nữ có thể mãi mãi không thể yêu, không thể tìm lại hạnh phúc cho mìnhhoặc “nồi cơm” mới có khê sống hơn trước cũng phải nghiến răng chịu đựng vìkhông dám mang tiếng hai- ba đời chồng.

Chẳng aingoại tình một mình, có người chồng ngoại tình ắt có người vợ ngoại tình, nhưngdù thế nào, người phụ nữ vẫn chịu thiệt nhiều hơn, mất cả chì, lẫn chài, bị bàomòn cả thể xác lẫn tinh thần, mất chồng, mất con, kiệt quệ cảm xúc.

Khácbiệt về giới

Khi phát hiện vợ cặp bồ và nghịch lý ngoại tình

Đàn ông rất ít khi thừa nhận mình có lỗi đẩy vợ đến mức ngoại tình.

Những nghịchlý này xuất phát từ quan niệm khác nhau về gia đình. Phụ nữ đề cao sự gần gũitình cảm, coi người chồng là trụ cột, giữ vai trò làmkinh tế chính trong gia đình. Họ không đề cao việc chia sẻ tình dục. Vìthế, có người chấp nhận chồng đi với gái mại dâm vì tin chắc chẳng bao giờ anhta bỏ vợ nhưng lại không thể chấp nhận chồng có tình cảm với cô gái khác…

Còn đàn ôngngược lại, anh ta dễ dàng chấp nhận việc vợ viết hàng chục lá thư, gửi email chomột người đàn ông xa lắc lơ, trong ảo mộng nhưng không thể chịu được vợ mình ngủvới người khác, dù chỉ là một lần bồng bột.

Trái tim đànông là căn nhà nhiều buồng, họ tách bạch rành rọt giữa vợ và người tình, vì thếhọ có thể có một vài người tình mà vẫn vui vẻ với vợ. Phụ nữ lại đánh đồng ngoạitình với hôn nhân, họ trao tim rồi mới trao thân. Vì thế, phụ nữ ngoại tìnhthường không giấu nổi cảm xúc, thường sẵn sàng bỏ gia đình nếu mọi chuyện vỡ lở…

Đàn ông rấtít khi thừa nhận mình có lỗi đẩy vợ đến mức ngoại tình. Kể cả những người đànông đi ngoại tình, về nhà ruồng rẫy vợ nhưng nếu vợ ngoại tình cũng sẽ tức lồnglộn. Cũng có người đàn ông hoàn toàn bất lực, vợ héo hon nên rơi vào vòng tayngười khác, anh ta cũng có thể cho rằng vợ dâm đãng, lăng loàn, chỉ coi trọngtình dục.

Theo Dân Việt



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.