Khó tin nhưng có thật: Nhà tâm lý học chỉ ra "đàn ông càng yêu, càng dễ lừa dối"

Phụ nữ chán ghét việc đàn ông nói dối, bởi vì đôi khi ngay cả những việc nhỏ nhặt nhất, đàn ông cũng có thể nói dối phụ nữ.

Trong hầu hết những câu chuyện tình tan vỡ, nói dối thường đi kèm với sự phản bội. Do đó, mọi người thường nghĩ đàn ông nói dối phụ nữ bởi vì họ không yêu cô ấy, nhưng các nhà tâm lý học lại cho rằng, người đàn ông càng yêu bạn thì càng dễ lừa dối bạn.

Muốn có không gian riêng

Mỗi ngày người đàn ông đều phải tham gia các hoạt động xã giao, áp lực công việc rất lớn, nhưng họ lại không hề than vãn về những rắc rối đó như phụ nữ thường làm. Những lúc này, họ cần có không gian riêng để xả stress.

Anh ấy đi uống rượu, thư giãn cùng bạn bè, bạn liền cảm thấy bị bỏ rơi, không muốn để người kia có những bí mật mà mình không biết. Vì vậy, khi anh ấy vừa về tới nhà, bạn liền tra hỏi không ngừng” “Anh đi đâu? Làm gì? Với ai?”…

Khó tin nhưng có thật: Nhà tâm lý học chỉ ra đàn ông càng yêu, càng dễ lừa dối-1Đàn ông giải thích nhưng phụ nữ không muốn nghe

Và khi tâm trạng một người không tốt, nếu ai đó cứ lặp đi lặp lại những vấn đề này chỉ khiến anh ấy cảm thấy rất phiền phức, rất miễn cưỡng với bạn gái/vợ mình, chỉ hi vọng cô ấy nhanh chóng im lặng để bản thân được yên tĩnh.

Điều này khiến bạn cảm thấy anh ấy nhất định có vấn đề, thậm chí là phản bội bạn.

Thực tế, chỉ là anh ấy cảm thấy mệt mỏi, muốn có không gian riêng để thư giãn mà thôi. Phụ nữ cũng không nên cảm thấy thất vọng hoặc ép buộc chồng/bạn trai phải đối mặt với mình. Khi nghỉ ngơi xong, anh ấy vẫn là người cùng bạn đi hết đời.

Lười nghe bạn cằn nhằn

Đàn ông đều là những người thẳng thắn và sợ rắc rối. Khi họ biết bản thân thẳng thắn với phụ nữ một vấn đề nào đó, phụ nữ sẽ nói lảm nhảm mãi về điều đó, đàn ông sẽ lựa chọn nói dối. Bởi lẽ, bớt được chuyện nào hay chuyện đó.

Điều đàn ông sợ nhất là những lời cằn nhằn của phụ nữ. Phụ nữ cảm họ nhắc đi nhắc lại điều gì đó với đàn ông nghĩa là họ đang nhắc nhở người đàn ông không được phạm sai lầm. Nhưng trên thực tế, điều này không tác động mấy tới đàn ông, thậm chí còn khiến họ sinh ra tâm lí phản kháng.

Theo một cuộc khảo sát, “cằn nhằn” là việc đàn ông ghét nhất ở phụ nữ

Điều này đủ để thấy rõ rằng đàn ông ghét phụ nữ cằn nhằn đến mức nào. Vì vậy để tránh tình trạng tranh cãi mãi không bao giờ ngừng với phụ nữ, đàn ông thường chọn cách giấu diếm một số chuyện để tránh bị cằn nhằn.

Nếu bạn nhận ra đàn ông đôi khi che giấu bạn kể cả những việc nhỏ nhặt nhất chỉ vì không muốn nghe bạn cằn nhằn thì lúc này bạn cần phải suy ngẫm thật kĩ về vấn đề này.

Không muốn cãi nhau với bạn

Khó tin nhưng có thật: Nhà tâm lý học chỉ ra đàn ông càng yêu, càng dễ lừa dối-2

Phụ nữ trời sinh đã rất đa nghi, bởi vì sợ bị đàn ông bỏ rơi, họ thường cảnh giác với những người phụ nữ xuất hiện bên cạnh người đàn ông của mình. Cũng bởi vậy, thường thể hiện mong muốn kiểm soát đàn ông rất mãnh liệt.

Tuy nhiên, để kiếm tiền nuôi gia đình thì đàn ông cần thiết phải tham gia nhiều buổi tiệc xã giao, có đôi lúc trên bàn tiệc không thể tránh việc có phụ nữ. Và để tránh việc bạn nghĩ ngợi, họ thường chọn cách nói dối bạn.

Mà trí tượng tưởng của phụ nữ có đôi khi quả thực rất phong phú. Một sợi tóc vướng trên quần áo của người đàn ông thôi cũng đủ làm họ tức giận, dù đó chỉ vô tình bị vướng vào khi chen chúc nhau trên xe buýt đông đúc.

Nhưng chuyện này quả thực là tình ngay lí gian, cho dù có đến mười cái miệng thì cũng không thể giải thích nổi. Lúc này, đàn ông ngoại trừ im lặng thì cũng chỉ có thể nói dối bạn.

Cái giá của việc nói dối lúc này rất thấp. Nếu có thể tránh được những cuộc cãi vã không cần thiết thì đây quả thực là một phương pháp rất hiệu quả đối với đàn ông, thỉnh thoảng nói dối cũng có sao đâu.

Kết

Nếu bạn phát hiện ra đàn ông nói dối bạn, đừng vội trách mắng anh ấy.

Bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao anh ấy phải nói dối bạn. Nếu là vì sợ bạn mất lí trí, chuyện bé xé ra to thì bạn cần phải chú ý cảm xúc của mình, dùng lí trí để nói chuyện với anh ấy.

Đừng tức giận, đừng cằn nhằn, điều đó chỉ khiến anh ấy quen với việc nói dối để đổi lấy một khoảnh khắc bình yên.

Đàn ông nói dối phụ nữ chỉ vì không muốn người phụ nữ rời xa mình, nếu nói thật sẽ gây ra sự nghi ngờ và những cuộc cãi nhau không ngừng thì họ thà im lặng chứ nhất định sẽ không nói thật.

Theo Hương Giang - Vietnamnet.vn


lừa dối

ngoại tình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.