Khóc cười chị em đi "tân trang" vùng kín

Nghe nhiều người rỉ tai nhau về phẫu thuật thu nhỏ tầng sinh môn, chị Thương tỏ ra rất háo hức. Sau sinh lần thứ 2, chị đã tìm đến bác sĩ để nhờ “tân trang” lại vùng kín cho “thật chặt, thật khít để chồng cháu có cảm giác như được ‘yêu’ như lần đầu”.

Muốn có cảm giác"yêu" như thuở ban đầu sau 2 lần sinh, chị Thương (34 tuổi, Hà Nội) đã đi thunhỏ tầng sinh môn. Không ngờ chỉ vì ước lượng nhầm kích cỡ “cậu nhỏ” của chồngmà sau đó, chị phải đến nhờ bác sĩ nới ra gấp vì quan hệ đau và rát.

Nghe nhiều ngườirỉ tai nhau về phẫu thuật thu nhỏ tầng sinh môn, chị Thương tỏ ra rất háo hức.Sau sinh lần thứ 2, chị đã tìm đến bác sĩ để nhờ “tân trang” lại vùng kín cho“thật chặt, thật khít để chồng cháu có cảm giác như được ‘yêu’ như lần đầu”.

Sau phẫu thuậtphải kiêng 3-4 tuần, nên hai vợ chồng chị ai cũng háo hức. Thế nhưng cảm giácsung sướng đâu chưa thấy, ngay lần đầu thử quan hệ, cả hai vợ chồng thấy khókhăn, chị thì thấy đau, rát. Cuối cùng, chị phải vội vàng quay lại phòng khámnhờ bác sĩ nới rộng. Lý do là vì chị đã ước lượng nhầm kích cỡ “cậu nhỏ” củachồng thế nên mới có chuyện bác sĩ khâu vào nhưng lại không vừa. 

Khóc cười chị em đi "tân trang" vùng kín

Ảnh minh họa

Trước đó, bácsĩ có hỏi kích thước của chồng bằng nào, thì mình có bao giờ đo đâu mà biết nêncũng chỉ áng chừng bằng này, bằng kia. Ai dè, thôi là cạch đến già, có thế nàodùng thế đấy thôi”, chị Thương cười nói.

Bác sĩ sản phụkhoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế lao động (Hà Nội) cho biết đây chỉ là mộttrong số nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” xung quanh việc đi phẫu thuật tầngsinh môn như trường hợp của Thương. Đây là dịch vụ được rất nhiều chị em quantâm sau 2 lần sinh nở.

Chỉ cần gõ cụm từ“thu nhỏ tầng sinh môn” trên google sẽ thấy vô số những thắc mắc của chị em vềphẫu thuật này cùng với vô vàn lời quảng cáo hoa mỹ.

Nào là “sau vàilần sinh nở, nhiều phụ nữ thấy cửa mình rộng ra, khiến họ có rất ít cảm giác khi‘gần’ chồng. Bản thân người chồng cũng kém hứng thú khi ở những phút cao trào,họ thấy mình như ‘đi vào khoảng trống’. Sau khi làm xong chị em sẽ có cảm giácđược ôm khít từ ngoài vào trong” hay “phẫu thuật hết sức đơn giản và nhẹ nhàng,giúp chị em được hưởng những khoảnh khắc bên chàng như ngày đầu tuần trăng mậtvà không hề phải lo ‘giữ chàng’”…

Vì thế, không ítchị em đã đi cải thiện nhan sắc “tổng thể” cho “cô bé”. Có truờng hợp đi làm đơngiản vì thấy cửa mình giãn rộng quá, xấu nên muốn làm lại để cho chồng hài lòng.Có người đi làm để giữ chồng, vì sợ chồng không thoải mái trong đời sống tìnhdục, sẽ đi tìm “của lạ” ở bên ngoài.

Tuy nhiên, theobác sĩ Dung, việc phẫu thuật không phải lúc nào cũng được như ý. Nhiều chị em cứnghĩ đơn giản là làm cho nó thật nhỏ lại, càng nhỏ thì việc quan hệ sẽ càng lênđỉnh mà không lường trước được rằng ‘chỗ ấy’ chật hơn, đồng nghĩa với việc ‘yêu’sẽ khó hơn, nên mới dẫn đến những chuyện cười ra nước mắt.

“Thậm chí, cóngười muốn đầu khít lại, ‘nhỏ xinh như trẻ mới lên 8’. Hậu quả là hai vợ chồngkhông thể quan hệ được vì đau”, bác sĩ Dung cười nói.

Ngoài ra, có ngườilàm xong rồi nhưng không thể tìm lại được cảm giá như ý muốn như trường hợp củachị Như (33 tuổi, Hà Nội).

Sinh xong cháu thứ2, chị có cảm giác cơ thể mình nhũn nhẽo, cửa mình rộng, khiến “chuyện ấy” giữahai vợ chồng không được mặn nồng như trước. Cũng vì thế muốn chiều chồng, chịquyết chịu đau, mất tiền để đi tân trang tổng thể vùng “tam giác”.

“Về hình tháibên ngoài thì rất đẹp, nhưng không hiểu sao giữa mình và ông xã không tìm đượccảm giác như ý muốn”, chị Như buồn bã nói.

Theo bác sĩ,nguyên nhân có thể vì sau một thời gian kiêng dài, lại thấy vợ hơi khác nên mớiđầu hai vợ chồng vẫn lạ lẫm trong chuyện kia. Hoặc cũng có thể do phẫu thuật làmchưa đủ vừa khít, để cả hai được thoả mãn.

Bác sĩ Dung cũngkhuyến cáo, phẫu thuật thu hẹp tầng sinh môn thường được chỉ định trong nhữngtrường hợp bị sa sinh dục. Chị em nên cân nhắc có cần thiết hay không vì phảichịu đau khi phẫu thuật mà không phải lúc nào kết quả cũng như ý muốn. Giá mộtlần làm thủ thuật cũng khoảng 7 triệu đồng.

Nếu muốn làm thìnên đến các cơ sở uy tín. Phẫu thuật được làm sau sinh ba tháng, khi phần âm hộ- âm đạo trở lại bình thường thì việc tạo hình đạt hiệu quả cao hơn. Sau đó, chỉcần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, kiêng sinh hoạt tình dục khoảng một tháng.

Theo Dương Vũ
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.