Lần đầu ra mắt nhà bạn trai bị coi như giúp việc nhưng đòn ăn miếng trả miếng của bố mẹ cô gái lại vô cùng hả hê

“Đòn ăn miếng trả miếng” của bố Loan quả là thú vị, khiến chàng rể hụt nhận cái kết đắng vì đã đối xử bất công với con gái ông.

Khi một người phụ nữ kết hôn, cô ấy muốn nhận được sự tôn trọng của chồng, mẹ chồng đối xử thân thiện và chồng quan tâm. Với sự tôn trọng này, phụ nữ có thể quán xuyến gia đình tốt và mang lại nhiều điều tốt đẹp đến cả nhà chồng.

Tuy nhiên, một số người đàn ông không hiểu sự thật này, họ nghĩ rằng vợ nên nép sau chồng và phụ nữ sinh ra để làm việc nhà.

01

Nam và Loan đã bên nhau được 3 năm.

Lần đầu tiên đến nhà bạn trai, Loan chuẩn bị quà cáp rất chu đáo, hi vọng có thể ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng tương lai.

Nhưng khi Loan bước vào thì cả nhà đang chuẩn bị bữa tối. Đáp lại nụ cười của cô là những gương mặt lạnh tanh, ai cũng bận rộn với công việc của mình.

Mẹ Nam biết cô là bạn gái anh nên rất thẳng thắn: "Vào bếp giúp bác một tay nào con”.

Loan có chút bối rối nhưng rất may ở nhà mẹ cô cũng thường dạy cô những món ăn quen thuộc.

Đồ ăn nấu xong xuôi thì Loan vào nhà vệ sinh. Cảnh tượng đập vào mắt cô khi bước ra là tất cả đã ngồi vào bàn ăn, chẳng ai gọi cô một tiếng.

Sau khi ăn xong, mẹ Nam cũng vẫn giọng ra lệnh lúc nãy: "Con đi rửa bát đi".

Lần đầu ra mắt nhà bạn trai bị coi như giúp việc nhưng đòn ăn miếng trả miếng của bố mẹ cô gái lại vô cùng hả hê-1(Ảnh minh họa)

Rơi vào tình thế ấy thì sao phản kháng được. Nam bê mâm giúp bạn gái vào trong rồi cười xòa: “Nhà anh thế đấy, mọi người tự nhiên, thẳng thắn lắm, không khách khí gì đâu”.

Rửa xong chuẩn bị ra phòng khách thì Loan lại được giao việc: “Lau nốt cho bác cái tủ bếp nhé, nãy chiên gà nó bắn dầu bẩn quá”.

"Bạn gái" và "Con dâu" là hai thân phận hoàn toàn khác nhau mà. Tại sao mẹ Nam không hiểu được điều ấy. Bà đang cố tình thể hiện sự uy nghiêm trước mặt gia đình hay dọa cho Loan phải sợ mà “bỏ của chạy lấy người”?

02

Lần đầu tiên đến nhà bạn trai, Loan rất khó chịu. Cô nhiều lần cầu cứu Nam nhưng toàn bị anh phớt lờ.

Loan về nhà kể cho bố mẹ mình nghe và họ cũng tức giận không kém. Nhưng bố cô đề nghị: “Mai hãy đưa bạn trai con về nhà mình ăn cơm”.

“Đòn ăn miếng trả miếng” của bố Loan quả là thú vị. Những việc tối qua ở nhà Nam lặp lại y hệt ở đây. Đến khi rửa những chiếc bát cuối cùng, anh ta đã ném búi rửa xuống bồn rồi càu nhàu: “Sao đàn ông như anh có thể làm những việc này được?”.

Đúng lúc ấy bố Loan bước vào, ông bình thản đáp: “Làm nhiều con sẽ quen thôi. Thực hành tạo nên sự hoàn hảo. Khi kết hôn và sinh con, một người đàn ông sẽ phải biết cách chịu trách nhiệm với gia đình và rèn luyện đôi tay trước!".

Nam lặng người cúi mặt. Loan thật sự hả hê khi thấy anh ta bị 1 vố đau như vậy.

Tình yêu và hôn nhân là những thứ hoàn toàn khác nhau. Khi yêu, bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về quá trình này. Nhưng khi kết hôn, bạn không chỉ phải quản lý tốt quá trình đó mà còn phải hoạch định cho tương lai một cách lâu dài. Tuy nhiên, nếu vợ chồng không biết chia sẻ gánh nặng và trách nhiệm, họ sẽ không bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn. Thay vào đó là hàng ngàn mâu thuẫn vụn vặt xảy ra mỗi ngày.

03

Khi chàng trai vừa bước từ bếp ra đã bị mẹ vợ tương lai dí tận tay cây chổi lau nhà.

Không thể chịu đựng được nữa Nam phản bác: "Bác gái, đây là lần đầu tiên cháu đến nhà bác, cháu là khách mà. Bác có thể để khách làm như vậy được không? Liệu có phải bác đang coi thường cháu không?”.

Mẹ Loan thủng thẳng đáp: "Vậy con và gia đình con đã từng tôn trọng con gái mẹ chưa? Con gái mẹ đã đến nhà con, cha mẹ con coi nó như người giúp việc. Đây là cách con tôn trọng người khác sao?".

"Nhưng đây là tất cả những điều phụ nữ nên làm, mẹ cháu cũng thế đâu phải riêng Loan", anh ta ngây ngô cãi lại.

Một cú chốt cuối cùng khi Loan thốt lên: “Mình chia tay thôi”.

Cha Loan vỗ vai con rể hụt khuyên chân thành: "Anh bạn trẻ à, một người phụ nữ sẵn sàng ở bên anh trong 3 tháng, 3 năm hoặc cả cuộc đời, một người phụ nữ sẵn sàng hi sinh cho cậu vì tình yêu, cậu không đáp lại cũng không sao nhưng trước hết phải học cách làm người, làm đàn ông đúng mực đi đã”.

Lần đầu ra mắt nhà bạn trai bị coi như giúp việc nhưng đòn ăn miếng trả miếng của bố mẹ cô gái lại vô cùng hả hê-2

Nam lại “cứng họng”, không nói được lời nào rồi nhanh chóng chào về.

Lần đầu yêu, lần đầu kết hôn và lần đầu dạy dỗ con cái, ai cũng có những lần đầu tiên này, họ chẳng có chút kinh nghiệm nào, nhưng khi đã yêu quý nhau, bạn sẽ dần tích lũy kinh nghiệm.

Không thể đánh giá liệu cách ăn miếng trả miếng của nhà Loan có đúng hay không, song những gì bố cô nói quả không sai. Mọi việc có được hoàn thành tốt hay không không quan trọng, nhưng trước hết chúng ta phải học làm người, làm người có phẩm chất, biết tôn trọng và được tôn trọng.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.