Lấy chồng đại gia đi thì mới đỡ khổ…?

Dù sớm hay muộn thì phụ nữ cũng cần lấy chồng, cần sinh con, đó mới là niềm hạnh phúc…

Câu chuyện "lấy chồng khổ sôi máu" của một cô gái trẻ hút hàng nhìn "like" trên mạng đã thực sự khiến nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Câu chuyện nói về những lời khuyên của cô gái trẻ dành cho những người con gái có ý định lấy chồng sớm. Tức là, không nên lấy chồng sớm, lấy chồng là đeo gông vào cổ, lấy chồng là không còn tự do, là mất hết những buổi sáng thảnh thơi bên chiếc giường, tha hồ mà uốn éo. Lấy chồng sớm tức là một nách hai con, là chăm chồng, chăm con, là chấm dứt sự nghiệp trang điểm nửa tiếng đồng hồ với đi gặp người khác. Đại ý là như vậy….

Cô gái cho đó là cái "khổ" khi lấy chồng. Cô ấy "tường thuật" lại những việc mình phải làm, những việc mình phải trải qua, những việc mình "cắn răng chịu đựng" từ ngày đi lấy chồng… Theo tôi, với riêng cá nhân tôi, tôi nghĩ, đó không phải là cái "khổ". Với tôi, đó là trách nhiệm, là bổn phận, là niềm vui, hạnh phúc của một người phụ nữ mà không phải, ai muốn cũng có được đúng không?

Tất nhiên, không thể trách cô gái đó khi nói về cuộc sống sau khi lấy chồng. Thật sự là như vậy, lấy chồng là đã lật cuộc đời mình sang một trang mới, đã thay đổi hoàn toàn nhưng không có nghĩa là chấm dứt mọi thứ.

Tất nhiên, không thể trách cô gái đó khi nói về cuộc sống sau khi lấy chồng. (ảnh minh họa)

Tôi có một cô bạn gái, đã lấy chồng và đã có một đứa con trai rất chi là kháu khỉnh. Dù yêu con nhưng ngày nào cô ấy cũng than phiền với tôi rằng "chăm con mệt lắm mày ạ, cứ có con đi thì biết. Tối ngày cho con ăn, đêm con không chịu ngủ, con nằm khóc còn mình thì rũ hết cả mắt. Chồng thì cứ ngủ khì khì, chẳng chăm được con cho vợ, không đỡ đần được gì…". Tôi chỉ cười, "tao ước như mày mà không được đây". Cô ấy mắng tôi "thôi, không ở trong chăn thì không biết chăn có rận, cứ từ từ, vội làm gì cho khổ cái thân…". Nói thế chứ, có ai sinh con, nuôi con thơ mà không than phiền, than khổ. Nhưng mỗi lần họ than như thế, tôi lại thấy trong mắt họ ánh lên một niềm hạnh phúc khôn tả. Nào là, "thằng cu nhà tao ngoan lắm, suốt ngày nó quấn mẹ". Rồi các chị còn thi nhau khoe với bạn bè "nay cu Bin biết đi rồi, biết đứng rồi, biết "bà bà" rồi, thích lắm cơ". Đấy, niềm hạnh phúc là ở chỗ đó.

Những đêm vất vả, những ngày trông con, nhìn con khóc mà bất lực, mà bực mình nhưng đổi lại là niềm hạnh phúc, là sự vui sướng, là tự hào khi thấy con bước đi, khi thấy con chập chững về phía mẹ. Có người mẹ nào mà không hạnh phúc khi thấy con thơ?

Câu chuyện của các bà vợ về các đức ông chồng thì vốn là chuyện muôn thuở rồi. Đàn ông dù có chăm chỉ, có chịu khó mấy cũng mấy ai tối ngày trông con, tắm cho con, cho con ăn như chị em phụ nữ? Con quấn mẹ, chỉ có mẹ cho ăn mới yên tâm? Bạn có hài lòng không khi bạn chẳng phải động chân, động tay vào bất cứ việc gì rồi để mọi thứ ấy, kể cả phần việc chăm con cho chồng? Chắc chắn chỉ được vài bữa thì bạn phải hét toáng lên vì lo lắng, vì sợ chồng không làm theo ý mình…

Khổ thì đúng là cũng có cái khổ nhưng mà, tôi xin phân tích những cái sướng của việc lấy chồng…

Lấy chồng, có người quan tâm lo lắng cho bạn. Có người tối tối ở bên cạnh bạn, để bạn ôm ấp, thủ thỉ những câu yêu thương và nói những lời ngọt ngào. (ảnh minh họa)

Có chồng tức đã là một thành công lớn của người phụ nữ. Nếu bạn yêu, chỉ thích được người yêu chiều chuộng mà không thích kết hôn, bạn phải xem lại mình. Bất cứ người nào khi đến tuổi cũng phải kết hôn, và lấy được người mình yêu thì hạnh phúc quá trời…. Nhưng bạn phải luôn xác định, hôn nhân không màu hồng như bạn tưởng nhé. Nó khác hoàn toàn so với khi yêu. Nếu bạn thật vọng tràn trề, chỉ là do chính bạn đã vẽ ra một thế giới trong mơ do chính mình mà thôi. Lỗi là tại bạn…

Lấy chồng, có người quan tâm lo lắng cho bạn. Có người tối tối ở bên cạnh bạn, để bạn ôm ấp, thủ thỉ những câu yêu thương và nói những lời ngọt ngào. Có người để bạn thể hiện tài nấu nướng của mình và quan trọng là, có người bạn gọi là chồng, là một mái ấm của riêng bạn, không lẫn vào đâu được…

Rồi bạn có bầu, sinh linh bé nhỏ đang sống trong con người mình, chồng sẽ yêu bạn, chiều bạn, hết lòng với bạn. Giây phút hạnh phúc nhất là khi chồng nắm tay bạn, "cố lên em, con sắp được gặp bố mẹ rồi!". Bạn có tin, hàng triệu phụ nữ đều rơi nước mắt trong giây phút trọng đại ấy?

Chuyện "khổ sôi máu" được một người phụ nữ chia sẻ thật sự là những điều phản ánh đúng. Nhưng mà, tất cả chỉ là do cách nghĩ của bạn, do cách bạn sắp xếp thời gian mà thôi. Nói như thế thì cứ lấy chồng là chấm dứt mọi thứ, là "đeo gông vào cổ"sao? Phải tích cực lên, phải luôn nghĩ rằng, lấy chồng ta sẽ có một gia đình hạnh phúc, có con ngoan, có đứa bi bô gọi là mẹ và có một mái ấm khi mà chúng bạn còn cặm cụi ngoài kia, lo kiếm người yêu, thèm khát được như mình…

Thế nên, đừng nghĩ lấy chồng là khổ. Sớm hay muộn chỉ là cách các bạn lựa chọn mà thôi. (ảnh minh họa)

Mỗi người mỗi cảnh, ở trong thì muốn ra ngoài, ở ngoài thì muốn vào trong. Dù sớm hay muộn thì phụ nữ cũng cần lấy chồng, cần sinh con, đó mới là niềm hạnh phúc… Thế nên, hãy tích cực. Ngày hôm nay ta thấy mệt mỏi vì chăm con nhưng ngày hôm sau nữa, ta đã có một đứa con biết nghe lời, biết giúp mẹ việc nhà trong khi bạn bè cũng mới ở giai đoạn chăm con tối ngày như ta. Có hạnh phúc không, ai dám nói là không chứ?

Còn nếu thực sự bạn hay ai đó nghĩ, không muốn lấy chồng, lấy chồng khổ lắm, làm mọi việc cho chồng, cho con thì lấy chồng thật giàu đi, đại gia đi. Bạn phó thác mọi việc cho người giúp việc, họ sẽ chăm con cho bạn, dọn nhà cho bạn và cả chăm chồng bạn… Còn bạn tha hồ mà vui chơi, tiêu tiền xả láng, gặp ai cũng được, đi với ai cũng được và chồng cũng không cần bận tâm xem bạn làm gì, ở đâu, với ai… Chỉ sợ lúc đó, bạn lại sốt xình xịch vì sợ mất chồng, sợ con không quấn mẹ, sợ mình là người vô hình trong nhà này, còn người giúp việc lại quan trọng với con hơn cả mẹ…

Thế nên, đừng nghĩ lấy chồng là khổ. Sớm hay muộn chỉ là cách các bạn lựa chọn mà thôi. Phải tự hào chỉ cần mình có một gia đình hạnh phúc, thế là quá đủ với một người phụ nữ thời nay…

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.