Liều đi du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân chiếm được trái tim chàng trai Anh đẹp trai, kém mình 10 tuổi

Mẹ đơn thân Thanh Thúy đã tìm được tình yêu bên chàng trai người Anh kém mình tới 10 tuổi.

Nhờ chuyến du lịch Đông Nam Á và sự “liều lĩnh” đi cùng người lạ mà mẹ đơn thân Thanh Thúy đã tìm được tình yêu bên chàng trai người Anh kém mình tới 10 tuổi.

Nguyễn Thị Thanh Thuý (sinh năm 1985) và Charlie Alexander Nichols (sinh năm 1995) quen nhau tại Đà Lạt. Thúy là chủ một hostel tại thành phố ngàn hoa. Cô là mẹ đơn thân, đã từng ly hôn và có một cô con gái nhỏ. Sau đổ vỡ, Thúy có thêm nhiều bài học, mở lòng nhiều hơn, nhiệt tình tham gia các chuyến đi phượt tới nhiều nơi, trong sâu thẳm cô vẫn luôn khao khát sẽ một lần đón nhận hạnh phúc.

3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 1.

Thúy và Charlie quen nhau khi anh chàng Anh qua Việt Nam du lịch.

3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 2.
3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 3.

Vì công việc nên Thúy hay nhận giúp đỡ các bạn người nước ngoài có ý định tới Việt Nam du lịch, một phần là để giới thiệu cho họ về hostel mình đang làm việc. Vậy nên ban đầu, cơ duyên đưa Thúy và Charlie đến với nhau cũng khá giản dị, không hề "mùi mẫn" như nhiều người tưởng tượng.

Thúy quen Charlie vào tháng 9 năm ngoái khi anh lên mạng tìm hiểu về du lịch Đà Lạt. Khi nghe anh nói mình đi cùng với nhóm 4 người nữa, Thúy rất hồ hởi xung phong nhận làm hướng dẫn viên "bất đắc dĩ" để tạo thiện cảm với nhóm khách nước ngoài và nhân tiện mời họ về thuê phòng tại hostel.

Đến khi gặp họ ngoài đời, Thúy cũng không có ấn tượng gì đặc biệt. Họ là một nhóm bạn thân người Anh, trẻ trung và dễ thương giống như nhiều đoàn khách khác mà Thúy đã từng nhận phục vụ. Trong mấy ngày ở Đà Lạt, càng ngày cô càng có nhiều thiện cảm hơn với Charlie và bạn bè của anh. Charlie vui vẻ và vô tư đúng như độ tuổi của anh, thậm chí theo nhận xét của Thúy thì anh chàng khá "ngốc" bởi không mấy khi để ý tới cảm nhận của phụ nữ. Nhiều khi cả nhóm đi cùng nhau mà Charlie không tinh tế mua giúp Thúy một chai nước, mãi tới khi cô mệt đến lả người vì di chuyển thì anh mới cầm chai nước đưa cho cô, chai nước đó hai người uống chung.

3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 4.
3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 5.

Hai người đã cùng nhau xuyên Việt và xuyên Thái Lan trong 3 tháng.

"Phải thú thật là Charlie rất đẹp trai, khi đứng cạnh anh đương nhiên mình cũng có chút hồi hộp nhưng vẫn giả vờ không quan tâm lắm. Mấy ngày đi cùng nhau, mình để ý thấy Charlie hay nhìn mình cười cười mãi nên mình cũng đoán được rằng bạn ấy có cảm tình với mình. Cứ như thế, tầm 3 ngày sau là hai đứa đã thân hơn, tâm sự với nhau nhiều điều, kể cho nhau nghe đủ thứ chuyện. Mình với bạn bè Charlie khá hợp nhau nên dù mới quen nhưng giống như là biết nhau từ lâu lắm rồi", Thúy kể.

Trong suốt 7 ngày, Thúy đưa nhóm bạn đi khắp các nơi ở Đà Lạt. Tiệc vui nào cũng đến lúc tàn, đã đến ngày Charlie phải nói lời tạm biệt Thúy, tạm biệt Đà Lạt để tiếp tục cuộc hành trình của chuyến đi khám phá Đông Nam Á. Mặc dù không nói thành lời nhưng Thúy và Charlie đều tỏ rõ sự buồn bã. Hôm tiễn anh ra xe, Thúy cảm thấy một sự hụt hẫng khó diễn tả.

Định mệnh giống như một vòng quay, người ta cần gặp chắc chắn sẽ gặp cho dù người đó có ở tận cuối chân trời. Ngày Charlie đến Nha Trang, anh có gọi về nói chuyện với Thúy. Anh bày tỏ sự tiếc nuối của mọi người khi chuyến hành trình vắng đi một người thân thiết, nói rằng tất cả đều nhớ cô và ngỏ ý hỏi Thúy có muốn nhập hội cùng đi chung không. Thúy hơi bất ngờ về lời đề nghị đột ngột nhưng cũng trả lời rằng cô sẽ sắp xếp thời gian. Không hiểu động lực nào để thúc đẩy Thúy nhận lời và cùng cả nhóm bạn đi xuyên Việt và xuyên Thái Lan hơn 3 tháng trời sau đó.

3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 6.
3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 7.
3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 8.

Hai người cùng có đam mê di chuyển.

"Nhiều người hỏi mình có sợ bị lừa không khi chấp nhận đi cùng một nhóm người lạ mặt. Nhưng thật ra mình làm du lịch, tiếp xúc với Tây nhiều nên khá hiểu họ. Họ đến đất nước của mình thì giống như những đứa trẻ hơn, và thậm chí họ còn dễ bị lừa hơn mình nên mình không tin họ làm điều xấu. Bọn mình đã đi cùng nhau khá nhiều trước đó nên cũng có chút tin tưởng, về cơ bản họ là bạn học của nhau nên khá đàng hoàng. Bản thân mình từ trước đến giờ đi du lịch rất nhiều, cũng thích di chuyển và đã từng đi nhiều với người lạ nên cứ xách ba lô lên là đi thôi", Thúy chia sẻ.

Chuyến đi dài sau đó, Thúy và Charlie có thêm nhiều cơ hội gần gũi nhau, tình cảm cũng tiến triển nhưng chưa một lần công nhận rằng mình đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc. Charlie rất chín chắn khi bày tỏ với Thúy rằng đây là chuyến du lịch dài ngày và sau đó phải quay về nên anh không dám hứa hẹn bất cứ điều gì với cô cả bởi thực lòng Charlie không muốn Thúy thất vọng. Mặc dù đã chuẩn bị trước tinh thần cho sự thật này nhưng khi nghe Charlie nói vậy, Thúy vẫn không khỏi chạnh lòng và buồn mênh mang.

Thời gian đó, Thúy phải về Đà Lạt vì bận quản lý hostel, vì buồn bã sau câu nói của Charlie nên cô cũng im lặng. Lúc đó, Thúy còn tự nhủ với lòng sẽ quên Charlie đi, bởi hai người sẽ không thể có tương lai. Cùng thời điểm đó, cũng có một anh chàng theo đuổi Thúy công khai. Sau mấy ngày không thấy Thúy liên lạc, Charlie có lén vào facebook của cô để xem, khi thấy tin nhắn của anh chàng kia gửi cho Thúy, Charlie tỏ vẻ giận dỗi. Thúy cũng thẳng thắn rằng giữa hai người không có quan hệ chính thức nào thì lý do gì để Charlie phải ghen. Không ngờ, anh cao giọng nói: sao không, em là bạn gái anh mà! Vậy là bao nỗi buồn tan biến, hai người chính thức bước vào một giai đoạn mới.

Trong mắt Thúy, anh chàng người Anh hiền lành và chẳng hề galant, thậm chí những hành động nhỏ như kéo ghế cho bạn gái cũng không để ý. Charlie còn chưa từng có bạn gái, Thúy là mối tình đầu của anh. Nên thi thoảng, anh hay đùa Thúy rằng "số em hên đó chứ anh vẫn định rằng 30 tuổi mới bắt đầu yêu". Nhưng có những chuyện, Charlie rất chín chắn. anh hiếm khi nhắc đến quá khứ của Thúy, chỉ hỏi thăm về con gái cô chứ tuyệt nhiên không bao giờ soi mói chuyện cũ.

Kết thúc hành trình đi vòng quanh Đông Nam Á, Charlie cùng nhóm bạn thân trở về Anh. Hai người bắt đầu giai đoạn yêu xa với đủ mọi nhớ nhung, thử thách. Có những ngày, vì trầm cảm mà hai người còn suýt chia tay, cả tháng không hề liên lạc. Cho tới khi làm lành, Charlie quyết định làm ngay thủ tục giấy tờ để đón Thúy sang. Đến nay, cô đã ở Anh được 4 tháng.

3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 9.
3 tháng du lịch cùng người lạ, mẹ đơn thân tìm được tình yêu bên chàng trai Anh kém 10 tuổi - Ảnh 10.

Hiện, Thúy đã sang Anh được 4 tháng.

"Quá trình yêu xa chẳng hề dễ dàng, nhìn đi nhìn lại mình không thể tìm được một lý do nào để chờ đợi: một người nhỏ hơn mình 10 tuổi – độ tuổi mà người ta còn bay nhẩy, biết có vượt qua không, có đủ chín chắn không, có khi nào anh yêu một người khác không. Trong khi mình đã một đời chồng, một đứa con, thanh xuân chẳng còn dài, nhiều thứ nữa để tự đặt ra câu hỏi có nên tiếp tục chờ. Đó cũng là chuỗi ngày tăm tối của mình khi cùng lúc kinh doanh phát sinh nhiều vấn đề, tình cảm bế tắc. Mỗi khi Charlie gọi về thì chỉ nghe tiếng thở dài và nghe mình khóc. Khi đóng cửa hostel và quay về Sài gòn, mình gần như không liên lạc, thỉnh thoảng nhắn tin cho nguôi ngoai. Đến tận khi anh nói rằng sẽ đón mình sang, mình thực sự bất ngờ rằng anh ấy chín chắn hơn rất nhiều so với mình tưởng tượng", Thúy bộc bạch.

Cuộc sống mới tại Anh có nhiều thứ phải làm quen nhưng may mắn là gia đình Charlie ai cũng sống tình cảm. Cả nhà không giàu có nhưng đủ lo cho gia đình. Charlie là kỹ sư của một tập đoàn đa quốc gia nên thường vắng nhà, những khi ấy mẹ Charlie lại chăm sóc cho Thúy như con nên cô rất cảm động, hòa nhập nhanh và đang chuẩn bị cho kế hoạch tương lai chính thức về một nhà với anh. Nhìn lại chặng đường gian nan đi tìm hạnh phúc, Thúy cho rằng mọi thứ cô có hiện tại đều khiến cô hạnh phúc, vậy nên điều cô quan tâm nhất lúc này đó là nắm giữ thật tốt những gì mình đang có và nỗ lực hết sức cho tương lai.

Theo Trí Thức Trẻ


bạn trai

mẹ đơn thân

đi du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.