Màn "đấu khẩu" chẳng ai kém ai của mẹ chồng và nàng dâu tương lai, kết quả chính là "nút thắt" mà các cô gái vẫn mắc phải

Câu chuyện bắt đầu từ đoạn đối thoại không bên nào kém cạnh bên nào của cô con dâu và mẹ chồng tương lai...

Trên mạng xã hội Trung Quốc có 1 tình huống khá oái oăm nhưng cũng không quá mới mẻ. Đó là tâm sự của cô gái trẻ khi gặp mẹ bạn trai được nghe những lời bóng gió.

Câu chuyện bắt đầu từ đoạn đối thoại không bên nào kém cạnh bên nào của cô con dâu và mẹ chồng tương lai:

- Con nấu ăn ngon ghê!

- XX (tên bạn trai) cũng nấu ăn ngon lắm đó bác.

- Bác không muốn để XX làm cơm.

- Dù vậy cũng không thể chỉ để một người làm được ạ, ai cũng không thích nấu ăn, đều chỉ vì muốn tốt cho sức khoẻ.

- Ở nhà bác trai trước giờ thà là tự mình làm cũng chưa từng để XX đụng vào việc gì.

Màn đấu khẩu chẳng ai kém ai của mẹ chồng và nàng dâu tương lai, kết quả chính là nút thắt mà các cô gái vẫn mắc phải-1Ảnh minh họa

- Dạ, bố mẹ đều thương con như vậy hết đó, mẹ của con cũng thà là tự làm chứ không muốn con đụng vào.

- Đặc biệt là con trai, là con trai thì không nên làm nhiều việc lặt vặt trong nhà vốn dĩ của đàn bà phụ nữ.

Nhưng kết thúc màn "đấu khẩu" vẫn chẳng có bên nào thắng bên nào và kết quả là cô gái bắt đầu băn khoăn giữa việc nên tiếp tục yêu hay dừng lại.

Qua vài câu trò chuyện cũng đủ biết, kiểu mẹ chồng này là điển hình của những bà mẹ luôn coi con mình là báu vật, con người khác là cỏ may. Không phải vì họ cảm thấy con trai không thể làm việc nhà bởi nếu họ có con gái, khi tìm con rể, họ cũng sẽ nói y hệt như vậy, miễn sao con mình có lợi.

Những bà mẹ kiểu này đã ăn sâu vào suy nghĩ, quan điểm, rất khó để thay đổi họ. Nếu bạn rơi vào trường hợp như cô gái trên, vẫn muốn duy trì tình yêu thì hãy thử thẳng thắn 1 lần nói lên suy nghĩ của mình để 2 bên hiểu nhau hơn.

Có khi chỉ đơn giản là mẹ anh ấy ở thế hệ trước, cũng từng có 1 cuộc sống như vậy nên nó là quy định bất thành văn. Trong tiềm thức, họ cũng sẽ yêu cầu con dâu làm tất cả các công việc nhà như bà đã từng làm.

Nhưng vấn đề cốt lõi vẫn là cách xử lý của bạn trai trong trường hợp này. Anh ấy là 1 người đàn ông trưởng thành, giao tiếp chắc chắn không khó khăn. Chỉ có trò chuyện mới giải quyết được vấn đề, im lặng và hờn dỗi sẽ chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn thôi.

Trong trường hợp này, cả 2 nên nói với mẹ của mình rõ ràng. Điều gì đúng, điều gì sai và đưa ra các dẫn chứng. Điểm thành công quyết định là suy nghĩ của bạn trai nên giống với suy nghĩ của bạn.

Ví dụ, việc nhà là vấn đề của hai người và không có lý do gì để cho một người làm điều đó.

Trong thực tế, bố anh ấy không cho anh ấy làm việc nhà là 1 cách nuông chiều thái quá. Anh ấy làm việc nhà phụ thuộc vào việc mẹ anh ấy có sẵn sàng chấp nhận hay không. Và cuối cùng vẫn là bố mẹ làm thay con tất cả.

Màn đấu khẩu chẳng ai kém ai của mẹ chồng và nàng dâu tương lai, kết quả chính là nút thắt mà các cô gái vẫn mắc phải-2Ảnh minh họa

Nhưng đó là cách yêu chồng, thương con của mẹ anh ấy, bà không thể ép con dâu phải giống mình. Hãy mạnh dạn cho gia đình họ thấy: "Em không thể lấy chồng và làm mỗi việc chăm sóc gia đình anh, em không phải là người giữ trẻ, không phải giúp việc. Em có sự độc lập của riêng em".

Trong mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu, hầu hết mâu thuẫn là do những vấn đề nhỏ gây ra nhưng những người đàn ông luôn cảm thấy rằng vấn đề nhỏ ấy không cần phải giải quyết. Đây là sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ.

Và việc bạn phải chia tay vì những "chuyện nhỏ" này, theo cách suy nghĩ của đàn ông, nghĩa là bạn đang gây rắc rối một cách vô lý, khiến mọi thứ trở nên rất "vặt vãnh", nhỏ nhen. Cuối cùng nó được kết luận là lỗi của bạn.

Chia tay cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được một người bạn trai hoàn hảo và một người mẹ chồng không khó tính trong tương lai. Vì vậy, bạn vẫn cần phải chiến đấu với trí thông minh!

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn muốn được tôn trọng và không bị bắt nạt, bạn cũng cần phải luyện một số quan điểm sống và kỹ năng.

Không ai có thể cho bạn lời khuyên chính xác buông bỏ hay tiếp tục bởi chẳng ai sống hộ được cuộc đời bạn. Và 1 điều cần cân nhắc, bạn có ế đến mấy bố mẹ cũng sẽ không gả bừa cho 1 gã đàn ông hay ghét bỏ, ruồng rẫy bạn. Nhưng với 1 người chồng, không làm vừa ý anh ta thì khả năng bạn bị "đá" là rất cao đấy. Hãy quyết định 1 cách thấu đáo vì hạnh phúc nằm trong tay chúng ta.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/man-dau-khau-chang-ai-kem-ai-cua-me-chong-va-nang-dau-tuong-lai-ket-qua-chinh-la-nut-that-ma-cac-co-gai-van-mac-phai-212799

mẹ chồng tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.