“Món quà” chồng tặng ngày giáp Tết khiến vợ đành quay lưng bỏ hết tất cả xách vali "đi trốn"

Chị không còn thiết tha giận dữ vì ghen tuông nữa. Đây đã là lần thứ hai anh ngoại tình rồi.

Chị không còn thiết tha giận dữ vì ghen tuông nữa. Đây đã là lần thứ hai anh ngoại tình rồi.

Chiều 29 Tết, chị hồ hởi bảo anh đưa đi sắm Tết. Nhưng anh bảo phải đi đưa quà biếu các nơi nên không hộ tống chị đi được. Chị cũng vui vẻ đi một mình, dặn anh đường xá Tết nhất đông đúc, anh đi đứng cẩn thận.

Lúc ở siêu thị ra, khệ nệ túi lớn túi nhỏ, chị có gọi cho anh nếu xong việc thì qua đón chị nhưng anh không nghe máy, thế là chị đành phải bắt taxi về. Về tới nhà, chị đang dọn dẹp nhà cửa thì anh cũng xong việc về đến nơi. Chị chạy ra đón anh, định hôn chồng một cái. Nhưng khi ánh mắt chị chạm vào bờ môi anh thì lập tức khựng người lại.

“Anh vừa đi đâu về?”, mắt chị tối sầm lại, hỏi chồng. “Anh nói với em rồi còn gì, em quên rồi ư? Sao thế, tự dưng lại khó chịu như vậy?”, anh cười hỉ hả. Chị chẳng nói chẳng rằng, cầm tay anh lôi tuột anh vào nhà, đẩy anh đến trước gương, gầm lên: “Tự anh nhìn đi! Đây là cái gì?”. Anh hốt hoảng nhìn vào gương và kinh hãi nhận ra một vệt son đỏ in trên môi mình rõ nét vô cùng.

Anh vội vã lau thật nhanh, rồi quay sang nói với vợ: “Em đừng nghĩ linh tinh, anh cũng không biết sao trên môi mình lại có cái vết đấy nữa”. Chị nhìn anh chằm chằm, chỉ cười khẩy mà không nói gì. Chị là phụ nữ, chị đánh son hàng ngày, đến vết son như thế nào chị còn không rõ hơn anh sao. Nếu không làm gì mờ ám, thì sao thái độ của anh lạithiếu tự nhiên đến thế?

“Món quà” chồng tặng ngày giáp Tết khiến vợ đành quay lưng bỏ hết tất cả xách vali đi trốn - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Chị như chợt nghĩ ra điều gì, bất ngờ thò tay vào túi quần chồng lấy điện thoại của anh ra xem không cho anh kịp trở tay. Màn hình đã được cài mật khẩu, chị lườm chồng: “Anh đọc mật khẩu đi, nếu anh trong sạch thì sợ gì đúng không?”. Anh cực chẳng đã đành phải đọc mật mã cho vợ. Chị vào phần tin nhắn, thì thấy ngay mấy tin nhắn anh nhắn cho một số lạ nào đó, hẹn gặp nhau ở “chỗ cũ”, còn hứa sau đó sẽ đưa tiền để đối phương đi taxi về quê đỡ phải chen chúc xe khách. Ngoài ra không tìm được gì thêm, chắc những đoạn hội thoại trước anh đã xóa hết rồi.

Làm rõ xong mọi chuyện, chị vứt trả chồng điện thoại. Giờ phút này chị bỗng thấy chán nản cùng cực. Chị không còn thiết tha giận dữ vì ghen tuông nữa. Đây đã là lần thứ hai anh ngoại tình rồi. Đầu tiên là khi chị đang mang bầu. Khi ấy anh biện minh vì vợ có bầu nên anh mới phải tìm cách giải quyết nhu cầu sinh lý. Nhưng lần này thì anh còn lời nào mà biện hộ nữa đây?

“Em hãy nghe anh, anh chưa làm điều gì có lỗi với em cả! Chỗ cũ thực ra là quán café anh đã tới vài lần thôi, còn cô ta cũng là mới quen, chỉ dừng ở mức bạn bè chứ không có gì cả. Lúc đưa cô ta ra bắt xe bỗng dưng cô ta lại hôn tạm biệt anh 1 cái, chứ chuyện không như em nghĩ đâu. Có thể cô ta có tình cảm với anh nhưng anh chẳng có gì hết, anh chỉ có mẹ con em thôi…”, chồng chị cuống quýt thanh minh.

Chị nhìn chồng, ngán ngẩm chẳng muốn nói gì nữa. Trường hợp khả quan nhất, cứ cho là những điều anh nói là thật, nhưng rõ ràng nếu hôm nay chị không vô tình phát hiện ra thì chuyện của anh và cô nàng đó sẽ còn diễn biến xa hơn. Và anh cũng rất vui vẻ với điều đó chứ nào có bài xích gì! Hình như anh đã quên sạch những lời đã hứa với chị khi lần đầu tiên chị phát hiện anh phản bội thì phải. Chị đã cố gắng tha thứ, làm như chưa có chuyện gì xảy ra, chỉ mong anh thành tâm hối lỗi, toàn tâm toàn ý bên vợ con. Nhưng đúng là một khi bản tính đã ăn vào máu thì khó mà thay đổi được. Từ sự việc lần trước tới bây giờ mới gần 3 năm thôi…

Nhìn những món đồ vừa hào hứng sắm sửa để dành cho Tết mà chị thấy buồn vô cùng. Chiều 29 Tết, chồng đã tặng chị một “món quà” lớn thế này, Tết năm nay còn gì vui vẻ nữa. Chị soạn sẵn một phần quà biếu, dặn chồng mang sang biếu bố mẹ chồng, rồi thu xếp hành lý của 2 mẹ con. Anh thấy thế thì hoảng sợ: “Em định đi đâu vậy? Tết nhất đến nơi rồi em không ở nhà ăn Tết còn đi đâu?”.

Chị cười giễu: “Anh cũng biết Tết nhất đến nơi rồi, thế mà còn làm ra những chuyện khiến người khác tổn thương như thế à? Anh bảo tôi phải làm sao để ở nhà ăn Tết? Năm nay chẳng có Tết nhất gì cả, tôi cho con về quê ngoại ăn Tết, anh ở nhà mà ăn Tết 1 mình!”. Rồi chị đưa con về bên ngoại, gửi con ở đấy ăn Tết với ông bà, sau đó một mình chị xách vali lên xe đến một địa điểm du lịch phía Bắc. Tết này, chị muốn trốn ở nơi chỉ có một mình để suy nghĩ về tất cả những gì đã qua, và để đưa ra quyết định quan trọng cho cuộc hôn nhân đã có quá nhiều vết nứt.

Theo Giang Phạm (afamily.vn/Trí Thức Trẻ)


ngày giáp Tết

món quà chồng tặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.