Nấu cơm tươm tất ngày bố mẹ đẻ lên thăm thì chồng khắc nghiệt: "Chỉ biết ăn không ở không", vợ lập tức đáp trả bằng hành động khiến anh ta chết điếng

"Ngay từ hồi còn yêu, chồng em đã tỏ vẻ ra mặt không thích về quê em. Anh lấy đủ lí do rằng thì xa xôi, ở quê không đủ tiện nghi, ngủ không tiện, đồ ăn không hợp khẩu vị... nên không về", cô vợ kể.

Những người đàn ông ích kỷ thường thật khó có được hôn nhân tốt đẹp. Đơn giản bởi họ trao đi những gì khó khăn, khắc nghiệt thì làm sao mà nhận về được chân tình, ngọt ngào.

Ứng xử trong hôn nhân cũng như thế. Đôi lúc nên ngồi lại và hòa hoãn với tất cả chứ đừng gay gắt để mọi thứ tốt đẹp hơn.

Mới đây, một người phụ nữ đăng tải bài viết kể chuyện gia đình. Chuyện như sau:

"Lấy chồng giàu cũng đủ tủi nhục các chị ạ, cũng may sau tất cả em đã đưa ra được quyết định cho mình. Đôi lúc em nghĩ tại sao cuộc đời mình lại rơi vào bước đường tồi tệ đến như thế. Em xinh xắn, giỏi giang, có học thức. Đáng lẽ hôn nhân của em phải khác chứ không thể như thế này được.

Em lấy chồng người thành phố, gia đình rất có điều kiện. Bố mẹ anh dễ tính, chẳng quan tâm gốc gác nông thôn hay gia cảnh chênh lệch hai bên, đồng ý chuyện kết hôn khi anh đưa em về ra mắt. Thế nhưng chính người chồng em chọn lại trở thành vấn đề lớn nhất cho cuộc hôn nhân này.

Bây giờ nhiều khi nghĩ lại em nghĩ rằng có thể anh ấy thích em chỉ vì em có nhan sắc và khá giỏi giang trong sự nghiệp mà thôi.

Nấu cơm tươm tất ngày bố mẹ đẻ lên thăm thì chồng khắc nghiệt: Chỉ biết ăn không ở không, vợ lập tức đáp trả bằng hành động khiến anh ta chết điếng-1

Ngay từ hồi còn yêu, chồng em đã tỏ vẻ ra mặt không thích về quê em. Anh lấy đủ lí do rằng thì xa xôi, ở quê không đủ tiện nghi, ngủ không tiện, đồ ăn không hợp khẩu vị... nên không về.

Sau này cưới nhau, số lần anh về quê cùng vợ cũng đếm trên đầu ngón tay. Lần nào nhà có cỗ bàn gì đó, nếu không phải việc lớn toàn em tự bắt xe khách về quê. Chồng em dù có xe hơi cũng không để ý gì.

Cưới nhau xong, càng ngày anh càng tỏ rõ mình là người ích kỷ, chi ly tính toán và không đáng mặt đàn ông chút nào. Người đàn ông em yêu dường như thay đổi hoàn toàn khi hai vợ chồng về chung một nhà.

Chồng em làm công chức, lương thấp chỉ bằng một phần vợ bởi em làm trong công ty nước ngoài. Thế nhưng anh ấy lại vô cùng quản chặt chuyện chi tiêu, lúc nào cũng cho rằng em tiêu xài hoang phí, tiêu tiền của nhà anh.

Anh khắc nghiệt đến mức bạn bè hay mấy đứa em họ em đến chơi anh cũng dài mặt ra, không chào đón khiến tất cả đều ái ngại.

Chồng em nhiều lúc cũng tỏ thái độ về việc em yêu và cưới anh ấy. Kiểu không tôn trọng vợ, úp mở nói rằng lấy anh em thoát kiếp ở nhà thuê, có xe hơi đi lại cũng sướng nhỉ. Những điều đó làm em chẳng thoải mái chút nào.

Thời gian dài như thế khiến em vô cùng chán ngán. Hai vợ chồng cũng nhiều phen cãi vã lớn chỉ vì những lời khắc nghiệt mà chồng em nói ra. Thật sự, em đã nghĩ đến chuyện ly hôn rất nhiều lần nhưng lại tiếc bố mẹ chồng quá tốt tính. Gần như tuần nào ông bà cũng sang chơi rồi hỏi han hai vợ chồng đủ chuyện.

Thế nhưng mới đây, chuyện anh ta đối xử với bố mẹ đẻ em khiến em hạ quyết tâm, ly hôn bằng được.

Chuyện là hôm đó bố mẹ em thấy con lâu không về quê nên mới chuẩn bị gà vịt, rau củ để lên thăm, tiện em cũng muốn đưa bố mẹ đi khám tổng quát một lần. Vì chồng em hôm đó có việc công ty rời nhà sớm nên em không thông báo nữa. Chiều bố mẹ lên, em mới làm một mâm cơm thịnh soạn để đãi.

Cơm canh xong xuôi, dọn ra bàn rồi, chỉ chờ chồng về nữa là ăn. Chồng em vào nhà, thấy bố mẹ ngồi ở đó thì tỏ ra khá sửng sốt nhưng cũng có chào hỏi khe khẽ. Đi qua phòng bếp để vào phòng ngủ, em thấy anh ấy biến sắc hẳn khi nhìn thấy bàn đầy đồ ăn.

Sau đó không hiểu kiểu gì mà anh ta lại nói ra những câu đầy khắc nghiệt: 'Cơm canh thịnh soạn ghê, người nhà chồng đến chơi được 1 phần như bữa này thì còn gì bằng. Có con lấy chồng thành phố cũng sướng thật. Thật đúng là chả ra sao, chỉ biết ăn không ở không nhà này là giỏi'.

Lúc đó em không chắc bố mẹ mình có nghe được không nhưng tai em hoàn toàn ù đi, có lẽ bố mẹ em nghe được vì cả hai đứng bật dậy cả. Em không thể tin được là anh ta lại nói những câu như thế. Em quay ngoắt sang nói luôn: 'Anh nói thế là có ý gì? Tôi không hiểu chỉ một bữa cơm mà anh lại tuôn ra những lời như thế được đấy? Bố mẹ tôi nhờ vả gì anh hay nhà anh bao giờ chưa mà anh nói như thế?'

Ngay sau đó em gọi điện luôn cho bố mẹ chồng để tố cáo và mời bố mẹ chồng qua nhà. Lúc này chồng em bắt đầu cuống quýt, vào phòng đóng sập cửa, chắc không nghĩ mình sai.

Sau đó bố mẹ chồng đến, em nhờ bố mẹ chồng gọi chồng mình ra ngoài và tuyên bố luôn muốn ly hôn. Đương nhiên cả anh ta lẫn bố mẹ hai bên đều sửng sốt. Bố mẹ em không nói gì còn anh ta có vẻ hoảng hốt thực sự. Bố mẹ chồng cứ khuyên bình tĩnh.

Sẵn có đủ người nhà, em nói luôn về cuộc sống và sự chịu đựng của mình suốt những ngày qua. Chồng em không phản bác được câu nào. Xong xuôi em xin phép vào dọn đồ cơ bản rồi đưa bố mẹ ra ngoài. Thật ra em cũng có một căn nhà khác mua từ hồi chưa lấy chồng đang cho em gái ở nhờ nên đưa bố mẹ qua đó. Người chồng như thế, nếu tiếp tục bên nhau thì mới đúng là em chịu hành hạ".

Vậy mới nói, phụ nữ tự chủ bao giờ cũng có quyền tự quyết cao nhất. Nếu gặp người chồng tồi tệ, họ sẵn sàng có đủ cơ sở để vứt bỏ, tự mình làm lại từ đầu. Trong hôn nhân, hai vợ chồng cần tôn trọng nhau, tôn trọng gia đình hai bên. Nếu như một trong hai bên không làm được điều đó thì đương nhiên mối quan hệ êm đẹp chẳng duy trì được nữa.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nau-com-tuom-tat-ngay-bo-me-de-len-tham-thi-chong-khac-nghiet-chi-biet-an-khong-o-khong-vo-lap-tuc-dap-tra-bang-hanh-dong-khien-anh-ta-chet-dieng-162201710150514117.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.