Nghi vợ chat nhạy cảm với người đàn ông khác, chồng làm điều khiến vợ nhục nhã trước mặt bố mẹ và con gái mình

Cơn ghen che lấp lý trí khiến người đàn ông không còn giữ được bình tĩnh dẫn đến những hành động kinh hoàng.

Sự việc xảy ra tại thành phố Trì Châu (tỉnh An Huy, Trung Quốc). Khi người chồng từ thành phố Thượng Hải trở về nhà nhưng không vào mà ngồi cả đêm bên ngoài để rình bắt quả tang vợ ngoại tình.

Đến 9h sáng hôm sau, khi nghĩ là vợ đang đứng chat sex với người đàn ông khác ở cửa, anh này xông vào, dùng gậy đánh vợ rồi lấy một con dao làm bếp đâm vào người chị. Anh ta còn xé rách đồ, đốt quần áo vợ trước sự chứng kiến của bố mẹ và con gái mình.

Chưa hết, ông chồng còn kéo lê người vợ khỏa thân suốt 200m trên phố dưới ánh mắt tò mò của nhiều người qua đường. Anh ta đã bị bắt sau đó, còn người vợ đưa đơn ly hôn và kiện chồng ra tòa về tội bạo lực.

Theo News.southcn tòa án huyện Thạch Đài, Trì Châu đã xử phạt người chồng tội làm nhục người khác, phạt 6 tháng tù giam.

Hệ lụy từ sự ghen tuông mù quáng

Trong tình yêu, ghen tuông là một thứ gia vị để thể hiện rằng mình rất yêu người đó nên mới cảm thấy tức giận khi thấy họ nói chuyện hay thân thiết với một người khác giới. Tuy nhiên khi sự hiểu lầm được giải quyết, người bạn đời đưa ra bằng chứng về sự "trong sạch" của bản thân thì những cảm xúc này sẽ nhanh chóng biến mất. Đôi khi những cảm xúc ghen tuông này lại làm tình cảm của cả hai bên thêm mặn nồng.

Ở người ghen tuông mù quáng thường sẽ luôn có xu hướng nghi ngờ, cho rằng người bạn đời của mình ngoại tình, không chung thủy. Khi bị cảm xúc ghen tuông chi phối, họ sẽ trở nên kích động, có những lời nói, hành động mất kiểm soát, chẳng hạn như sỉ nhục hay bạo lực với đối phương. Những cảm xúc tiêu cực lấn át và chi phối toàn bộ lý trí của họ trong thời điểm đó khiến rất nhiều hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Nghi vợ chat nhạy cảm với người đàn ông khác, chồng làm điều khiến vợ nhục nhã trước mặt bố mẹ và con gái mình-1

Những người ghen tuông mù quáng thường cho rằng bởi vì họ yêu quá nhiều nên mới cảm thấy tức giận, điên cuồng đến như thế. Ham muốn độc chiếm của họ quá cao khiến họ không thể chấp nhận được việc nếu người mình yêu lại đang gặp gỡ một người khác. Mặt khác, một số ít trong các trường hợp này, bạn đời của họ cũng thực đã ngoại tình hoặc thậm chí là nhiều lần nên khiến họ dễ trở nên kích động hơn.

Ghen tuông khi chỉ là cảm xúc thông thường trong tình yêu thì có thể là một sợi dây kết nối và giúp hai người hiểu nhau hơn, biết bản thân quan trọng với đối phương như thế nào. Tuy nhiên nếu nó trở thành sự mù quáng và kiểm soát quá mức sẽ khiến người kia cảm thấy sợ hãi, ngột ngạt và trở thành một liều thuốc độc giết chết tình yêu của chính bản thân mình.

Cảm xúc của những người ghen tuông mù quáng cực kỳ tiêu cực và kích động, họ có thể nói ra những lời thóa mạ hay động tay động chân với đối phương và người mà họ cho là "tình địch". Ở những lần đầu, người vợ/ chồng của họ còn có thể cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì cho rằng chỉ do người đấy quá yêu mình nên mới ghen tuông như vậy. Nhưng dần dần sự vui vẻ sẽ được thay thế bằng sự mệt mỏi khi suốt ngày phải trả lời những câu hỏi như 'đi đâu", "nói chuyện với ai", "vì sao không trả lời tin nhắn"..

Trong tình yêu hoặc kể cả khi cả hai đã là vợ chồng thì việc tôn trọng nhau, cho nhau không gian riêng tư cũng đều là những điều cực kỳ cần thiết. Sống với những người luôn luôn kiểm soát mình sẽ cực kỳ ngột ngạt và bức bối. Kể cả khi cả hai có yêu nhau như thế nào nhưng việc một người luôn kiểm soát cuộc sống còn người còn lại sẽ vô cùng mệt mỏi. Sự ghen tuông quá mức, ghen tuông một cách vô lý chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cả hai dần xa cách nhau.

Bởi luôn sống trong nghi ngờ, căng thẳng nên những người ghen tuông mù quáng thường có nguy cơ cao gặp các vấn đề tâm lý, chẳng hạn như rối loạn lo âu hay trầm cảm. Chính những cảm xúc tiêu cực ở những căn bệnh này càng khiến người bệnh dễ trở nên kích động, lo lắng hơn khi nghĩ rằng người bạn đời của mình đang ngoại tình, đang hạnh phúc bên người khác.

Mặt khác, ghen tuông mù quáng, luôn cố gắng soi mói, tìm ra bằng chứng chứng minh người bạn đời của mình đang ngoại tình còn có thể là dấu hiệu của một căn bệnh tâm lý – tâm thần là rối loạn ghen tuông hoang tưởng. Người mắc bệnh này luôn bị ám ảnh bởi suy nghĩ rằng vợ/ chồng của mình ngoại tình và dành toàn bộ thời gian của mình để chứng minh điều đó. Thậm chí họ còn cài thiết bị định vị, đi theo dõi để khẳng định niềm tin của bản thân.

Ghen tuông mù quáng có thể gây ra rất nhiều hệ quả xấu cho cuộc sống của những người đó. không ít các vụ án đã xả ra chỉ vì ghen tuông quá mức. Bản thân mỗi người trong tình yêu cần phải học cách tin tưởng và tôn trọng nhau, nếu không đạt được điều này sẽ rất khó đi cùng nhau đi được đến chặng đường cuối cùng của hạnh phúc.

 

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nghi-vo-chat-sex-voi-nguoi-dan-ong-khac-chong-lam-dieu-khien-vo-nhuc-nha-truoc-mat-bo-me-va-con-gai-minh-172220704092555099.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.