Người yêu keo kiệt đến mức lúc nào đi chơi cũng than vãn: "Chỉ còn 200 nghìn", cô gái lẳng lặng rồi đưa ra quyết định cuối cùng

"Đang gắp xiên que vào đĩa, hình như anh thấy nhiều anh mới thốt lên"Túi còn có 200 nghìn à", nghe câu đó xong mình bỏ lại chỉ lấy mấy cây", cô gái ngao ngán kể lại.

Trong tình yêu, tiền bạc không phải là tất cả nhưng nó cũng đủ để phản ánh phần nào tình cảm dành cho đối phương. Đã có nhiều câu chuyện mối tình tan vỡ chỉ vì cả hai người quá mức keo kiệt. Cuộc tình chấm dứt chỉ vì tình bạn thật sự khiến người ta buồn bã làm sao.

Một cô gái đăng tải bài viết chia sẻ chuyện tình yêu của mình. Chuyện như sau:

Mình và anh (hiện tại là người yêu cũ) ra trường đi làm cũng được hơn 1 năm, 2 đứa bằng tuổi nhau và quen nhau sau khi tốt nghiệp đại học. 

Sơ qua về anh: ngoại hình tương đối, tính tình hiền lành, không rượu bia, cờ bạc nên mình bị ấn tưởng và cảm mến anh từ những tính cách ấy. Mình thì được mọi người nhận xét cũng xinh xắn, dễ thương, mình được khá nhiều người theo đuổi nhưng mình chọn anh. 

Lúc mới yêu thì cũng hơi mù quáng nên mình ít để ý đến những điểm yếu của anh, nhưng qua vài lần hẹn hò mình thấy anh hơi e dè trong việc chi tiêu khi hẹn hò với mình. Anh chỉ rủ mình đi ăn uống bình thường sau đó mua nước ra công viên ngồi nói chuyện, mình  không đòi hỏi gì. 

Người yêu keo kiệt đến mức lúc nào đi chơi cũng than vãn: Chỉ còn 200 nghìn, cô gái lẳng lặng rồi đưa ra quyết định cuối cùng-1

Bài viết được đăng tải.

Mình đi chơi với anh cũng chủ động trả tiền, anh trả cái này mình trả cái kia, cứ thay phiên như vậy. Những dịp lễ thì anh cũng tặng quà mình, chẳng hạn 8/3 tặng mình cây son (mình xin phép không nói tên nhưng brand này học sinh sinh viên hay dùng), 14/2 tặng mình hộp socola trong siêu thị ( như hộp tết hay ăn). 

Mình cũng hay tặng quà cho anh mặc dù ngày bình thường, hôm thì tự tay làm quà tặng anh, hôm tặng quần áo. Mình để ý thấy anh có một chiếc áo duy nhất để mặc đi hẹn hò với mình nên mình có mua cho anh 2 cái áo và 2 cái quần khác nhưng tiếc là không vừa với anh mặc dù đã hỏi size của anh trước đó. 

Lần nữa mình có dẫn anh đi mua 2 chiếc quần khác. Sinh nhật anh mình cũng tạo bất ngờ, mua bánh kem, tự tay làm quà rất đặc biệt cho anh. Nói chung mình muốn anh vui nhất trong ngày sinh nhật của anh. 

Còn sinh nhật mình anh cho mình 2 sự lựa chọn: 1 là đi ăn lẩu xong mua quà, 2 là mua bánh kem và mua quà, mình chọn đi ăn cùng anh, mặc dù chiếc bánh kem chỉ có 120 nghìn. 

Khi mua quà thì mình có thích 1 con gấu bông hơn 200 nghìn trong siêu thị nhưng anh kêu mình mua con nhỏ tầm 100 nghìn hơn thôi, lấy lý do to quá sao mà ôm được.

Một lần khác anh có ngỏ ý sau khi nhận lương dẫn mình đi siêu thị mua đồ cá nhân.

Mình biết ý nên chỉ chọn những món đồ mấy chục nghìn, lúc sau tính tiền 500 nghìn anh mới tá hỏa thốt lên ‘500 nghìn luôn’ mình thấy hơi hụt hẫng và móc ví đưa anh 400 nghìn, anh nói thôi lấy 200 nghìn thôi. 

Khoảnh khắc anh cầm tiền mình bỏ vô ví mình như chết lặng. Lúc sau ra khỏi siêu thị mình có nói với anh anh mới đưa lại mình nhưng mình không lấy, anh nhét vào túi mình và tiền ấy mình cũng mua đồ tặng lại anh. 

Lần nào đi siêu thị mua đồ mình không để anh trả (mà mỗi lần tính tiền là anh đứng ra xa) mặc dù chỉ có mấy chục hoặc trăm mấy thôi. Hôm đó mình mua sữa uống anh có nói thôi để anh trả cho, nhưng không quên kèm câu trong túi còn có 200 nghìn. Thật ra  đi chơi với mình câu trong túi còn có 200 nghìn mình nghe nhiều hơn cả câu anh yêu em. 

Hôm 20/10 vừa rồi anh hẹn mình đi ăn xiên que nướng, vừa bước vào quán anh kêu mình chọn, mình cũng chọn mình nghĩ tầm 20 xiên thôi vì có 2 đứa ăn. 

Đang gắp hình như anh thấy nhiều anh mới thốt lên "Túi còn có 200 nghìn à", nghe câu đó xong mình bỏ lại chỉ lấy mấy cây. Ăn xong tính tiền mình kêu mình trả nhưng anh nói nay 20/10 anh mời, tính ra có 100 nghìn hơn, anh mới nói biết vậy kêu thêm ăn, lúc đó mình cạn lời luôn. 

Người yêu keo kiệt đến mức lúc nào đi chơi cũng than vãn: Chỉ còn 200 nghìn, cô gái lẳng lặng rồi đưa ra quyết định cuối cùng-2

Ảnh minh họa.

À 20/10 mình cũng không nhận được quà gì nên cũng đăng story là hôm nay nhận được 1 bông hoa thôi cũng vui lắm rồi nên anh mới mua 1 bông hoa đem ra tặng mình. Mình chỉ tóm tắt thôi chứ nhiều quá dài tốn thời gian mọi người. 

Nói chung sau nhiều lần mình cảm thấy mình không quan trọng bằng tiền của anh ấy và anh hay than với mình. Tình cảm từ đó cũng nhạt dần và anh là người chủ động nói chia tay. 

Người ta nói đúng" không quan trọng là người đàn ông giàu hay nghèo, quan trọng anh ta có vì bạn tiêu tiền hay không". Mình nghĩ cuộc tình này chấm dứt là đúng chứ sau này cưới về phát tiền chợ thì khổ”.

Thế mới nói, thái độ trong tình yêu vô cùng quan trọng. Anh chàng này có lương cao, gia đình khá giả nhưng quá chặt chẽ trong chuyện chi tiêu, thậm chí là nhỏ nhen tính toán. Tiền bạc là điều vô cùng quan trọng trong hôn nhân, nếu không suy xét kỹ lưỡng chắc chắn cả hai chẳng thể nào sống hạnh phúc nổi. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-yeu-keo-kiet-den-muc-luc-nao-di-choi-cung-than-van-chi-con-200-nghin-co-gai-lang-lang-roi-dua-ra-quyet-dinh-cuoi-cung-16221010114292208.htm

người yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.