Những cách chia tay tồi tệ

Kết thúc một mối quan hệ không bao giờ là dễ dàng. Ngược lại, nó đau đớn, buồn bã và nói chung là không thoải mái. Có những mức độ khác nhau của những tổn thương chia tay.

Kết thúc một mối quan hệ khôngbao giờ là dễ dàng. Ngược lại, nó đau đớn, buồn bã và nói chung là không thoảimái. Có những mức độ khác nhau của những tổn thương chia tay.

Vì thế, hãy chỉnghĩ về sự chia tay khi đó là điều cuối cùng bạn có thể làm bởi vì, đó sẽ làđiều kinh khủng đầu tiên cô ấy nhớ lại mỗi khi nghĩ về bạn. Nước mắt sẽ khô vàcô ấy sẽ hồi phục, nhưng bạn phải học để không chia tay một người phụ nữ theonhững cách tồi tệ.

Những cách chia tay tồi tệ

Ảnh minh họa

1. Nói những lời sáo rỗng

Những câu: “Không phải do emmà là do anh” thật hài hước. Bạn đang chia tay với cô ấy, bạn không muốn ởbên cô ấy nữa. Có một điều gì đó về cô ấy mà bạn không thích.

Câu nói: “Chúng ta hãy là bạn” làhoàn toàn thiếu tôn trọng. Hãy để cô ấy một mình. Nếu bạn kết thúc mối quan hệthì bạn đừng nói gì về triển vọng của tình bạn. Đó là lựa chọn của cô ấy chứkhông phải của bạn.

2. Nói lời chia tay không trựctiếp

Đây là thế kỷ XXI, bạn có vô vàncách để giao tiếp với một ai đó mà không phải đối diện với họ, nhưng chia taymột người phụ nữ thì vẫn không có gì khác so với quá khứ.

Đừng nghĩ đến việc kết thúc mốiquan hệ qua mạng. Những bức thư kiểu như: “Em thân mến!...” luôn luôn là mộtthảm họa. Chia tay qua những phương tiện hiện đại giống như email, điện thoại làhoàn toàn không thể chấp nhận được. Ngay cả những cuộc nói chuyện qua mạng,trong đó bạn và cô ấy có thể nhìn và nghe vẫn không được chấp nhận.

Đúng là nói lời chia tay chưa baogiờ là dễ dàng, nhưng hãy là một người đàn ông đàng hoàng, dũng cảm đối diệntrực tiếp với cô ấy.

3. Chia tay trước, giữa hoặcsau một cuộc hẹn

Nói với cô ấy rằng tất cả đã hếttrước khi, trong khi hoặc sau một cuộc hẹn, về mặt cảm xúc, nó giống như mộtcuộc “phục kích” hay “đánh úp”.

Nếu mục đích của cuộc gặp là đểbạn kết thúc mối quan hệ thì hãy nói với cô ấy rằng: “Anh cần nói chuyện về mốiquan hệ giữa chúng ta”. Đừng nói với cô ấy rằng hai bạn sẽ đi ra ngoài ăn tốihoặc xem một bộ phim sau đó nói những lời mà cô ấy không có sự chuẩn bị trước vềmặt cảm xúc.

4. Thông qua một cuộc cãi vã

Thay vì đi thẳng vào vấn đề, bạnlại quay ra “khiêu khích” để tạo nên một cuộc cãi vã như một thời điểm thuận lợicho việc kết thúc mối quan hệ. Và cô ấy ngoài việc tổn thương sẽ thêm cảm xúckhó chịu và tức giận.

5. Trước mặt nhiều người

Có thể là một ý tưởng hay khi bạncó tin tức mới về thời sự, tài chính... và công bố nó giữa nơi công cộng. Nhưngvới một cuộc chia tay trước mặt nhiều người thì đó cũng là một thảm họa.

Trong tình huống này, có thể bạnsẽ chịu ánh mắt soi mói của tất cả mọi người khi làm một cô gái khóc ở nơi côngcộng. Nếu cô ấy tức giận thì trông bạn sẽ thật thảm hại. Còn nếu cô ấy không làmgì khiến bạn phải xấu hổ trước mặt mọi người thì việc bị bỏ rơi trước mặt nhiềungười là nỗi nhục nhã lớn đối với một cô gái.

6. Bằng việc lừa dối

Bạn biết chắc mối quan hệ sẽ hếtnếu cô ấy phát hiện ra bạn lừa dối cô ấy nhưng bạn sẽ mãi mãi được biết như mộttên hèn hạ.

7. Lảng tránh

Nếu bạn không nghe điện thoại,không trả lời tin nhắn, email, cô ấy có thể sẽ hiểu được thông điệp của bạn, tuynhiên cô ấy sẽ buồn, thất vọng. Và chúng tôi đặt điều này cuối cùng bởi vì bạnnên biết rằng đó là cách tồi tệ nhất khi chia tay một người phụ nữ.

Nếu bạn thực sự muốn kết thúc thìhãy chọn con đường ngắn nhất và kết thúc nó. Chắc chắn cô ấy sẽ vẫn bị tổnthương nhưng cô ấy sẽ không bị bỏ lại với hình ảnh về bạn như là một con lừa vôcảm, không dám nghe điện thoại, cùng với vô vàn những câu hỏi không có lời đápvề mối quan hệ của hai người...

Theo Đào Thanh Dung
Những cách chia tay tồi tệ
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.