Những kẻ ngoại tình là… vô liêm sỉ!

Những kẻ ngoại tình là những kẻ đáng lên án nhất, không thể thứ tha.

Những kẻ ngoại tình là những kẻ đáng lên án nhất, không thể thứ tha.

Tôi không phải là người độc đoán, cũng không phải không biết thông cảm, thấu hiểu nỗi khổ tâm của người khác. Tôi đã nhiều lần tự đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu được tâm tư của họ và tìm ra trăm ngàn lý do vì sao họ lại làm như vậy. Thế nhưng, dù có thể thông cảm cho bất kì một việc làm sai trái nào thì tôi cũng không thể thông cảm với những người ngoại tình, đi cướp chồng, cướp vợ của người khác. Với tôi, đó là những kẻ vô liêm sỉ.

Người ta nói, có yêu thương thì mới lấy nhau. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp đến với nhau không phải vì tình yêu, hoặc vì tiền hoặc vì bị ép duyên hay vì một vài lý do nào khác. Và họ thường tìm nguyên nhân đó để biện minh cho những hành động sai lầm của mình sau nay khi họ đã yên bề gia thất. Người ta nói, ‘cả thèm chóng chán’, điều này đúng, không riêng gì ai. Có người chung thủy với chồng, với vợ cả một đời nhưng không có nghĩa là họ không cảm thấy rung động trước một bóng hồng, một anh chàng galang nào đó. Bởi họ cũng có cảm xúc, có những cung bậc khác nhau khi nhìn thấy người khác giới. Thế nhưng, chỉ dừng lại ở đó thôi.

Nhiều người sống một thời gian rồi mới biết mình không thể tiếp tục cuộc hôn nhân này với lý do không hợp nhau. Khi lấy nhau, đã xác định bên nhau trọn đời, thế nhưng chỉ một thời gian ngắn ngủ, họ đã chia tay nhau. Lý do đơn giản vậy sao, cả một đời người, cả một hành trình dài tiến tới hôn nhân và giờ nói rằng không hợp nhau. Biết rằng, tình yêu có nhiều phép nhiệm màu, có nhiều thứ lãng mạn nhưng tình yêu cũng có giới hạn. Khi yêu, người ta chưa phải bộn bề lo toan bởi lúc đó họ chưa là một gia đình. Nhưng khi đã là gia đình, của cải tiêu chung, trách nhiệm nặng nề hơn vì không chỉ có 1 người nữa, thế nên, họ cần phải bao bọc lẫn nhau. Và gánh nặng cơm áo gạo tiền bắt đầu đè lên vai họ. Sự quan tâm tới nhau sẽ giảm dần. Có người nhạy cảm cho đó là một sự thay đổi trong tình yêu, thế nhưng không phải, chỉ là họ chưa quen và chưa dám chấp nhận điều đó mà thôi.

Những kẻ ngoại tình là… vô liêm sỉ! - 1

Có người nhạy cảm cho đó là một sự thay đổi trong tình yêu, thế nhưng không phải, chỉ là họ chưa quen và chưa dám chấp nhận điều đó mà thôi. (ảnh minh họa)

Còn người khi đã thuộc về nhau, môi kề môi, má kề má, đầu gối tay ấp thì nên chịu trách nhiệm cho nhau. Vợ chồng sống với nhau cả đời, đừng bao giờ vì một vài điều nhỏ nhặt mà khó chịu. Hay cũng đừng vì những cảm xúc riêng tư mà từ bỏ đi người chăm bẵm mình suốt đời. Những kẻ háo sắc, hám tiền, hám lợi chỉ là cái thứ gì đó hời hợt, ngây thơ mà thôi. Rồi một ngày nó cũng tan biến. Bởi họ có thể quên chồng, quên vợ để dễ dàng ngoại tình thì sẽ chẳng có cái gọi là chân thành và chung tình.

Thế nên, những ai đã và đang có mái ấm, hãy trân trọng điều đó. Bởi có những người muốn có một bến đỗ bình yên mà không thể. Còn những cô gái đang xen ngang vào hạnh phúc gia đình người khác, hãy tỉnh táo một lần, hãy suy nghĩ cho kĩ rằng, ngoài bạn ra, những gã đàn ông đó còn có những ai và rốt cuộc, bạn ngoại tình để được cái gì. Nếu sau này khi bạn có gia đình, chồng hay vợ bạn cũng vô tâm, đi với người khác suốt đêm không về, bạn có tủi thân không. Tại sao không sống với gia đình mình lại muốn chen vào nhà người khác để khiến cả hai cùng khổ đau?

Dừng lại tất cả khi chưa muộn. Những kẻ ngoại tình là những kẻ đáng lên án nhất, không thể thứ tha.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.