Nổi da gà vì người cùng giới.... tỏ tình

Đang cùng xem bóng đá, Huân giật bắn người khi Quang đặt tay lên đùi, dụi mặt vào gáy cậu thì thầm: “ Chắc em cũng biết tình cảm của anh rồi đúng không?”.

Đang cùng xem bóng đá, Huân giật bắn người khi Quang đặt tay lên đùi, dụimặt vào gáy cậu thì thầm: “Chắc em cũng biết tình cảm của anh rồi đúngkhông?”.

Thật phiền nếu bị nhữngngười mình không yêu tỏ tình. Nhưng bị người cùng giới theo đuổi, bày tỏtình yêu cảm xúc sẽ là sợ hãi, thậm chí kinh hoàng, trừ phi bạn cũng làngười đồng tính. Và ở tình huống đó, không phải ai cũng biết cách cư xử.

Nổi da gà vì được yêu

Chuyện Quang là gay, ở cơquan cũng một số người biết, nhưng Huân tính vô tâm nên chẳng biết gì.Cậu mến Quang vì anh tốt bụng, rộng rãi, và vui tính. Một hôm sau buổinhậu quá khuya với anh em cùng công ty, Quang rủ Huân về nhà mình ngủcho gần, mai đi làm cũng tiện, vì nhà Huân xa gần 20 cây số. Hai anh emtắm rồi cùng xem bóng đá trên ghế sô pha.

Huân không để ý khi Quangđặt tay lên đùi mình, nhưng khi bàn tay ấy bắt đầu “đi lạc” thì cậu giậtmình nổi gai ốc. Cùng lúc, vị chủ nhà dụi mặt vào gáy cậu hít hà, và thìthầm: “Chắc từ lâu em đã biết tình cảm của anh rồi, đúng không?”.Huân quay phắt lại, nhìn vẻ mặt đầy say đắm và nghe hơi thở hổn hển củaQuang, cậu cũng run cầm cập.

Nổi da gà vì người cùng giới....  tỏ tình

Ảnh minh họa (ảnh internet)


Cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự nhưng Hải Vân còn sốc hơn nhiều, vìchuyện bạn gái ngủ cùng nhau lâu nay ở Việt Nam vẫn được coi là thườngnên ít chị em nghĩ ngợi, cảnh giác. Cô bạn của Vân lại là người quenbiết từ xưa. “Bọn em học cùng trường, nhà cũng khá gần nhau. Hồi xưakhông thấy chị ấy có gì khác lạ. Sau tình cờ làm cùng công ty, chị ấylại đã bỏ chồng, có một đứa con, em càng không bao giờ tưởng tượng chịấy là les”, Vân tâm sự.

Hôm đó chị bạn rủ Vânsang nhà làm bánh cho đỡ buồn, vì con chị được bố đón đi chơi mấy ngày.Hai chị em bày vẽ nấu nướng rất vui, tối ôm nhau tâm sự. “Chị ấy vuốttóc em khen mượt, em chẳng nghĩ gì, chị ấy ôm chặt em, em cũng không‘lăn tăn’ vì vừa tâm sự về hoàn cảnh gia đình, đang xúc động. Nhưng đếnkhi chị ấy hôn lên môi em thì em chết điếng, sợ đến nghẹt thở”, Vânnói.

Đánh người hoặc bỏchạy?

Đây là hai cách phản ứngquen thuộc nhất khi một người bị người đồng tình tỏ tình hoặc quấy rối.Cách thứ nhất được rất nhiều nam giới lựa chọn, trong đó có Phúc, phóngviên một tờ báo ở Hà Nội. Trong cơ quan anh có một chàng bị mọi ngườiđồn là gay. Vì thế, trong giao tiếp, công việc hằng ngày, khi cần traođổi gì với anh chàng đó, Phúc đều chỉ nói ngắn gọn, vừa đủ, không thânmật, cười đùa. 

Nổi da gà vì người cùng giới....  tỏ tình

Ảnh minh họa (ảnh internet)

Phúc nghĩ nhờ thái độ đómà anh vẫn được yên trong khi rất nhiều anh em trong cơ quan đã bị “quấyquả”.  Vậy mà có lần, lợi dụng không khí vui vẻ của cơ quan, anh chàngkia dang tay ôm Phúc, bị Phúc thụi cho một quả. “Tôi ghét bạo lực,nhưng mà phải làm thế cho hắn hiểu là đừng có mà đụng đến mình”.

Còn Hải Vân thì sau nụhôn của chị bạn, cô rụng rời, lồm cồm bò khỏi giường, khoác áo, xỏ giàybỏ về, mồm lắp bắp là mới nhớ ra việc gấp. Hôm sau, cô xin sếp chuyểnsang phòng khác làm việc dù trước đó đã từ chối vị trí này. “Em tránhmặt chị ấy, không dám nói chuyện nữa, dù chị ấy nhiều lần muốn giãi bàygì đó với em, mặt rất buồn. Nhưng em ghê sợ lắm rồi”, Vân tâm sự.

Cũng ở hoàn cảnh giốngVân và Phúc nhưng Thục Trinh lại không cư xử kiểu “giật đùng đùng” nhưhọ. Khi người bạn gái ngỏ lời yêu với một cái ôm chặt, Trinh cũng sốc,cứng cả người. “Nhưng tớ không đẩy phắt ra mà khẽ vỗ vỗ vào lưng côấy, rồi sau đó nhẹ nhàng đẩy ra, nhìn thẳng vào mắt cô ấy và nói. Chủyếu là tớ cho cô ấy biết tớ rất mến cô ấy, nhưng tớ không đồng tính. Nếucô ấy không thể xác định chỉ là bạn và kiềm chế tình cảm với tớ thì cảhai sẽ không gặp nhau nữa”, Thục Trinh kể. Sau đó họ đã không gặpnhau trong một năm, và khi cô bạn có người yêu thì họ lại chơi với nhaukhá thân thiết. Nhưng Trinh vẫn luôn giữ khoảng cách với bạn như vớinhững người khác giới.

Còn Huân trong câu chuyệnở trên cũng có lối cư xử gần giống Trinh: cự tuyệt nhưng giữ thái độlịch sự và tôn trọng, sau đó ra về. Anh nói: “Người đồng tính cũngyêu say đắm như chúng ta, khi bị từ chối hay hắt hủi cũng tổn thương,đau khổ chứ. Vì thế, tớ không muốn tỏ ra tàn nhẫn hay ghê sợ. Chỉ cầnnói rõ cho họ hiểu, đừng tạo hy vọng cho họ. Họ sẽ hiểu và rút luithôi”.

Huân cho biết nhiều ngườibạn của anh khi gặp tình huống tương tự cũng dùng nắm đấm để bày tỏ quanđiểm: “Tôi nghĩ điều đó không cần thiết trừ khi bị quấy rối tình dụckiểu yêu râu xanh. Với hành vi này thì đúng là phải phản ứng mạnh, dùđối tượng là đồng giới hay dị giới”.

Theo Hồng Phạm
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.