Nỗi đau của kẻ thất tình

Nhịn ăn cả tuần đến kiệt sức, uống hàng trăm viên thuốc ngủ dẫn đến rối loạn tâm thần, dùng dao lam rạch tay chân cho chảy máu… là cách hành xác mà một số bạn trẻ dùng với hy vọng quên đi nỗi đau mất người yêu.

Nhịn ăn cả tuần đến kiệt sức,uống hàng trăm viên thuốc ngủ dẫn đến rối loạn tâm thần, dùng dao lam rạchtay chân cho chảy máu… là cách hành xác mà một số bạn trẻ dùng với hy vọngquên đi nỗi đau mất người yêu.

>>

Hạnh phúc mỹ mãn với mối tìnhđầu ngọt ngào kéo dài 7 năm, Phượng cùng người yêu lên kế hoạch xây dựng tổấm vào cuối năm nay. Bất thình lình anh ta đòi chia tay để kết hôn với côbạn cùng lớp khiến Phượng đau đớn vì bị phản bội. Ngay hôm đó chị nhốt mìnhtrong phòng và uống thuốc ngủ liều cao với ý định tự sát.

Cũng may sau đó gia đìnhPhượng phát hiện và kịp thời đưa chị đi bệnh viện cấp cứu. Mặc dù hiện naychị đã qua cơn nguy kịch nhưng bác sĩ điều trị cho biết, chị bị chứng rốiloạn tâm thần rất khó bình phục do bị cú sốc mạnh. 

Nỗi đau của kẻ thất tình

Ảnh minh họa

Nhìn đứa con gái đầu lòng vốnxinh đẹp lại hiền lành, thật thà mà bây giờ cứ "ngơ ngơ" vì thất tình, bàKim, mẹ của Phượng rớt nước mắt: "Khổ thân con bé đang háo hức chuẩn bịcho ngày lên xe hoa giờ lại ra nông nỗi này. Sao nó dại dột thế chứ, khôngyêu người này thì yêu người khác tội gì mà phải hành hạ bản thân, làm nhưvậy người ta có quay lại với mình đâu...".

Cũng chung cảnh ngộ bị ngườitình phản bội, Diễm, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,liên tục nhốt mình trong phòng uống rượu giải sầu và dùng dao lam cứa lêntay đến chảy máu vì cho rằng làm như thế sẽ giúp "vơi đi nỗi đau".

Diễm kể, người yêu của chị làsinh viên trường Đại học Bách Khoa TP HCM. Khi hai người còn bên nhau, bạnbè ai cũng nói họ là một cặp trai tài gái sắc, bản thân Diễm cũng hãnh diệnmỗi khi đi bên cạnh anh và nhận được ánh mắt đầy ngưỡng mộ của mọi người.

Tuy nhiên mới đây cô nữ sinhnày bắt đầu nhận ra có điều gì đó thay đổi trong cách quan tâm của ngườiyêu. Nghĩ rằng do thường gặp mặt nhau quá khiến anh nhàm chán nên Diễm cốgắng không nằng nặc đòi anh đến đón đi chơi mỗi buổi tối nữa. Tuy nhiên sựthật bao giờ cũng phũ phàng...

"Tôi không ngờ rằng trongthời gian ấy anh đã có người yêu mới mà giấu không cho tôi biết. Khi nghemấy đứa bạn nói anh thay lòng đổi dạ, tôi còn nghĩ bạn đặt điều vì trước giờtôi hoàn toàn tin tưởng anh. Thế rồi hôm đó bạn bè gọi đến quán cà phê,chứng kiến cảnh anh đang tình tứ với cô gái kia, tôi mới tin đó là sự thật.Ban đầu khi bị hỏi, anh còn chối nhưng sau đó lại xin lỗi và thừa nhận khôngthể làm chủ được trái tim mình", Diễm rưng rưng nước mắt tâm sự.

Từ lúc chia tay người yêu,Diễm không thiết đi học mà hay nhốt mình trong phòng uống rượu và dùng daolam khắc tên người yêu khiến cánh tay chằng chịt những vết sẹo cũ và mới.Mỗi lần có bạn bè đến thăm can ngăn là Diễm lại ôm chầm lấy mà khóc nức nở.

Các nhà tâm lý học cho rằng,khi nam nữ chia tay nhau thì nỗi đau thất tình thường không chia đều cho cảhai người trong cuộc. Trên thực tế người chủ động chia tay thường có sựchuẩn bị, tính toán trước do đó ít đau khổ hơn. Mặc khác, trong chuyện nàynam giới thường dễ vượt qua. Tuy nhiên suy cho cùng thất tình không phải làmột thảm họa, nó chỉ là một sự cố khách quan, nhưng ta có thể vượt qua đượcnếu biết cách tự chủ trong cuộc sống.

Ông Văn Thanh Sĩ, Chuyên viêntư vấn tâm lý tổng đài 1088, TP HCM cho biết, sau khi chia tay, việc quên đingười yêu cũ cũng khó như việc cai nghiện. Bởi trong quá trình yêu, haingười thường gần gũi chăm sóc nhau sẽ tạo nên một nội tiết tố được gọi là"thụ thể", nó gần giống với chất gây nghiện trong ma túy. Thời gian đầu chiatay sẽ để lại cảm giác hụt hẫng, trống trải, đau đớn cho cả hai. Tuy nhiên"thụ thể" này không nguy hiểm như ma túy mà có thể tự mất đi chỉ sau 2-3tháng nếu người ta có đủ bản lĩnh và quyết chí để "cắt cơn" mỗi khi nỗi nhớùa về.

Hơn nữa khi yêu, người tathường trao tặng nhau rất nhiều kỷ vật và khi ngồi ngắm chúng sẽ làm sốngdậy những kỷ niệm sẽ khiến người ta khó quên hơn. Thế nên trong trường hợpnày nếu bạn cảm thấy mình quá yếu đuối thì không nên giữ những kỷ vật bênmình sẽ thấy đau đớn hơn.

Cũng theo ông Sĩ, đứng trướcnỗi đau này, các bạn trẻ không nên tự hành hạ bản thân mà cần có một chế độăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục, hít thở đều đặn để nhịp tim hạ xuống. Thêmvào đó cần có suy nghĩ tích cực hơn, nghĩ về những lối thoát và kế hoạch sắptới sẽ giúp bạn dễ dàng trở về cuộc sống bình thường và bắt đầu những mốiquan hệ tốt đẹp hơn.

"Bất kể ở thời đại nào,bất kể trong tình huống nào, thất tình đều là đau khổ. Tuy nhiên hãy tinrằng cái gì là của mình thì sẽ là của mình, đường hầm nào thì cũng có lốithoát. Vấn đề ở đây chỉ là thời gian lâu hay mau mà thôi", ông Sĩ khẳngđịnh.

Theo Thi Trân
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.