Phụ nữ chớ dại quá chiều chồng

Bản năng của đàn ông là chinh phục và dỗ dành, nếu bạn quá chiều, họ sẽ chán ngấy.

Thế giới là do hai nửa đàn ông và đàn bà tạo nên, sự trưởng thành của phụ nữ có liên quan đến đàn ông và ngược lại…

Có câu nói rất hay rằng: Phụ nữ sinh ra là để được nuông chiều, đàn ông sinh ra là để dỗ dành. Nuông chiều và dỗ dành dường như mang hàm nghĩa gần giống nhau. Tuy nhiên, khi suy đoán, cân nhắc, lại là hai khái niệm khác nhau.

Nuông chiều: hàm ý bao dung nhiều hơn, là không cần đáp trả, báo đáp. Phụ nữ đa phần yếu ớt, mỏng manh, họ thích thể hiện tính cách trẻ con, thường mau rơi nước mắt, thích được chiều chuộng… Đây chính là hành vi mang tính bản năng của người phụ nữ, không hề có dụng ý xấu.

Nếu có thể nắm bắt, điều tiết tốt được điều này, những đặc tính trên có thể trở thành gia vị trong tình yêu. Cũng như khi đàn ông biết cách chiều chuộng người phụ nữ thì nhất định mọi việc với họ sẽ đạt kết quả như ý, mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách dễ dàng.

Phụ nữ chớ dại quá chiều chồng - 1

Phụ nữ không nên quá chiều chồng vì điều đó có thể khiến chồng "sinh hư" (Ảnh minh họa)

Dỗ dành: mang một chút hàm ý là mánh khóe, tính toán. Đàn ông thường có lòng tự tôn và tính sĩ diện rất cao. Do vậy, phụ nữ cần vận dụng đúng các phương pháp cũng như hành vi để nhận được sự dỗ dành của đàn ông, đây là điều hết sức cần thiết.

Trong cuộc sống, ta thường gặp việc đàn ông dỗ dành phụ nữ hơn là phụ nữ cưng chiều đàn ông. Nhưng nếu phụ nữ cưng chiều đàn ông quá mức thì hậu quả của nó sẽ hết sức nghiêm trọng, thông thường sẽ biến người đàn ông tốt thành một kẻ tồi tệ.

Có một bạn gái chia sẻ rằng cô oán hận số phận không công bằng, để cô gặp toàn những người đàn ông xấu. Mà đau khổ hơn là những người bạn trai đã chia tay của cô khi là chồng của người khác lại trở thành mẫu điển hình của một người đàn ông tốt. Cô chia sẻ: "Nhớ lại thời gian đầu yêu nhau, tôi rất chiều chuộng anh ta, đáp ứng hết mọi yêu cầu của anh ta, thậm chí còn bị anh ta đánh cho thương tích đầy mình, ấy vậy tại sao thằng khốn nạn, thằng vô lại ấy lại trở thành người đàn ông tốt được chứ?"

Việc này nhất định không thể trách người khác được, chỉ tự trách mình mà thôi. Cần biết rằng; thế giới là do hai nửa đàn ông và đàn bà tạo nên, sự trưởng thành của phụ nữ nhất định có liên quan đến đàn ông và ngược lại. Phụ nữ có bản năng làm mẹ dù họ có thể không cảm nhận được điều đó. Giống như việc họ biết chiều chuộng yêu thương chồng con, hay đàn ông thì chăm lo chu toàn gia đình từ những việc nhỏ nhất, là trụ cột gia đình.

Có thể khẳng định: sự cưng chiều của bố mẹ không có lợi cho sự phát triển độc lập của con cái, sự chiều chuộng của người vợ với chồng cũng như vậy. Kết quả của việc chiều chuộng quá mức sẽ biến họ thành những người đàn ông xấu.

Phụ nữ chớ dại quá chiều chồng - 2

Vợ chồng nên biết cách dung hòa tình yêu để hôn nhân không tẻ nhạt (Ảnh minh họa)

Đàn ông nếu nhận được sự chiều chuộng quá mức của bạn đời, thì anh ta sẽ không bao giờ tiến bộ được. Là một người vợ, bạn có thể yêu anh ấy, quan tâm chăm sóc anh ấy, nhưng quyết không được dung túng nuông chiều anh ta. Một khi đã quen được chiều chuộng thì anh ta sẽ không còn cảm kích trước bất kỳ việc gì bạn làm, có thể nói đó là hậu quả tất yếu sẽ đến. Chúng tôi thường gặp một số tình hưống như thế này: khi người phụ nữ đang phải ở nhà sáng tối lo toan cơm nước, giặt giũ chu toàn cho gia đình thì người đàn ông lại đang cặp kè đối đãi lịch sự với tình nhân ở bên ngoài… Cuộc sống mà như vậy thì thật là buồn, và những người phụ nữ khi đã có chồng mà rơi vào hoàn cảnh đó sẽ rất dễ phụ tình, điều này dẫn đến việc gia đình tan vỡ.

Do đó, đã là người với người thì phải bình đẳng, đặc biệt là trong hôn nhân, quan tâm, yêu thương và chia sẻ lẫn nhau là điều nhất thiết phải làm, nếu mọi việc chỉ đến từ một phía thì hôn nhân sớm muộn gì cũng sẽ tan vỡ. Hãy nhớ rằng: hôn nhân cũng như cái cân, vợ chồng là hai bên cán cân để tạo sự cân bằng, chênh lệch thì cán cân hôn nhân ắt sẽ đổ vỡ.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.