Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ

"Hồi đó, các cô gái Việt cưới đàn ông Ả Rập cũng rất ít, mọi người cứ bảo lấy thì chẳng được về quê, hộ chiếu visa phức tạp rồi bình thường phụ nữ sẽ phải bịt khăn kín mít", Nga kể.

Mẹ đơn thân cưới chồng ở Dubai kém 3 tuổi

Những câu chuyện cưới chồng ngoại quốc luôn khiến người ta có nhiều điều tò mò, lăn tăn. Thời gian qua, trên MXH, xuất hiện nhiều những câu chuyện, lời đồn liên quan đến việc lấy chồng Dubai.

Nga Trần - một người phụ nữ Việt kết hôn với chồng là Majdi Al Mallad tại Dubai. Nga là một mẹ đơn thân 38 tuổi. Khi sang Dubai làm việc thì nảy sinh tình cảm rồi về chung một nhà với Majdi, kém cô 3 tuổi.

Nga sang Dubai cách đây 9 năm. Thời điểm đó, cô ly hôn người chồng đầu tiên và là mẹ đơn thân của một bé trai.


Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-1
Sau khi qua Dubai làm việc được một thời gian ngắn, cô quen Majdi. Quen biết và ở bên nhau 3 năm, cả hai mới tính chuyện kết hôn.

Nga kể: "Ban đầu, mình không nghĩ đến chuyện cưới một người Ả Rập vì khác biệt nhiều lắm. Hồi đó, các cô gái Việt cưới đàn ông Ả Rập cũng rất ít, mọi người cứ bảo lấy thì chẳng được về quê, hộ chiếu visa phức tạp rồi bình thường phụ nữ sẽ phải bịt khăn kín mít. Mình biết vậy nên tính chỉ yêu đương thôi. Bản thân mình từng qua một lần đò lại càng tính toán và suy nghĩ kỹ càng hơn về đàn ông, cứ sợ gặp phải người không tốt".

Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-2
Gia đình Nga tại Dubai.

Thế nhưng Majdi rất yêu thương Nga, muốn gắn bó với cô cả đời. Gia đình anh cũng rất thoải mái, không để tâm đến chuyện phụ nữ từng có gia đình hay Nga hơn Majdi 3 tuổi, lại khác quốc tịch. Dần dần, Nga cũng xuôi và quyết định kết hôn.

"Trước khi lấy chồng, mình quyết định học đạo và văn hóa bên này, đồng ý với anh sẽ trùm khăn cho đúng phong tục. Mình nói với chồng không muốn tổ chức rình rang, hai đứa đăng ký kết hôn rồi sẽ sống cùng nhau. Tiệc cưới tổ chức ở nhà anh thôi. Mình lên xe hoa lần 2 vẫn còn e ngại. Thậm chí khi quyết định lấy anh, mình vẫn còn khá rụt rè", Nga kể.

Tuy vậy, lấy nhau về Nga mới biết Majdi thật sự là người đàn ông tuyệt vời. Bản thân cô từng vấp ngã trong tình cảm, từng bị lừa dối nên sợ hôn nhân và rất thận trọng. Suốt những năm kết hôn, Nga không thể chê chồng mình ở điểm nào.

Cô tâm sự: "Anh sống thoáng, tử tế và thương con chiều vợ vô cùng. Mình cũng bảo rằng may mắn quá khi đến giờ này vẫn chưa có gì phải hối hận khi lấy anh. Bên này đạo Hồi cũng có quy định như đi ra đường bịt khăn, không được hở tóc hay mặc váy, không ăn thịt lợn, thịt chó mèo hay ngày cầu nguyện 5 lần. Tuy nhiên, vợ chồng mình không ở chung với bố mẹ chồng nên anh cũng không bắt phải cầu toàn quá. Cuộc sống của mình rất thoải mái".

Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-3Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-4

Mẹ chồng tốt bụng và lời nhắn đến những cô gái muốn "đổi đời"

Nhiều người nói rằng mẹ chồng ngoại quốc đôi lúc sẽ khó tính quá, gây ra nhiều vấn đề và khó thông cảm với con dâu. Riêng Nga lại tiếp tục may mắn lần 2 khi có gia đình chồng thoải mái. Cô cho biết, bố mẹ chồng mình cực kỳ vô tư và siêu tốt tính.

Nga tâm sự: "Đợt mình mang thai rồi bị ốm nghén, mẹ chồng đã sang ở cùng hai vợ chồng để chăm sóc con dâu. Sáng nào bà cũng nấu món trứng, pha sữa, chăm sóc con chu đáo.

Ẩm thực bên này khác biệt hẳn với ẩm thực châu Á. Tuy vậy mẹ chồng mình nấu ăn rất ngon nên dần dần mình cũng thích ăn luôn. Bây giờ con trai và con dâu về là mẹ lại hỏi ăn gì để mẹ nấu. Đợt sinh em bé đầu tiên, mình cũng về bên nội một thời gian và sinh bé ở đó".

Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-5
Nga cùng gia đình chồng.

Trong nhiều bài đăng trên MXH, người ta thấy những thông tin liên quan đến việc phụ nữ Dubai lấy chồng sẽ phải chịu bó buộc nhiều thứ. Thậm chí họ còn chật vật bởi đàn ông gia trưởng, trọng nam khinh nữ gay gắt.

Nga chia sẻ: "Ở đâu cũng có người này người kia. Bản thân mình ở bên này gần 10 năm và nhận thấy đàn ông rất tôn trọng phụ nữ. Phụ nữ được ưu tiên nhiều, không phải đi làm công việc nặng nhọc hay ngoài trời nắng nóng. Từ việc bán rau hay bán hàng ở chợ mình thấy hầu hết là đàn ông cả. Phụ nữ có đi làm sẽ đi làm văn phòng thôi. Như mình bán hàng online chuyển hàng Dubai về Việt Nam là làm thêm trang trải cuộc sống để bản thân tự chủ về kinh tế. Mình làm kiếm tiền gửi về cho mẹ cũng như con trai ở Việt Nam và lo thêm cho gia đình bên này thôi".

Bản thân Nga cũng thường xuyên được chồng khen ngợi với bố mẹ chồng rằng cô rất chăm chỉ, chịu khó. Thi thoảng, Majdi lại nói với bố mẹ mình: "Vợ con giỏi lắm, chăm con giỏi lại còn biết kiếm tiền".

Ở Việt Nam, Nga vẫn còn đứa con trai riêng đang sống cùng bà ngoại. Hiện tại, thu nhập hàng tháng chị kiếm được đều gửi về cho mẹ và con trai ở quê. Trước khi tái hôn ngày trước, chị cũng chuẩn bị một sổ tiết kiệm cho con đủ để bé ăn học và sau này mua nhà cưới vợ.

Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-6Ra nước ngoài làm ăn, mẹ đơn thân Việt cưới chồng kém 3 tuổi: Phản pháo lời đồn lấy chồng Dubai đổi đời và câu chuyện về mẹ chồng như mơ-7

Con trai riêng và con gái của Nga.

Bản thân Nga từng nghĩ đến chuyện đón con sang Dubai nhưng mẹ ruột cũng không đồng ý. Mẹ cô sống một mình nhiều năm, rất quý cháu nên muốn cháu ở nhà để tiện chăm sóc.

Hơn nữa điều kiện kinh tế của cô cũng chưa cho phép. Nếu con ở Việt Nam, cô lo cho bé đầy đủ được nhưng sang Dubai thì mức học phí và sinh hoạt quá cao cô chưa đủ sức.

Vì sống xa con trai cả nên lúc nào cô cũng trăn trở, mong mang đến những điều tốt đẹp nhất cho con. Mỗi năm gia đình cô về Việt Nam 1-2 lần để thăm mẹ và bé.

Đáng nói hơn, chồng của Nga cũng rất quan tâm đến con riêng của vợ. Anh thường xuyên hỏi về bé và nhắc cô gọi điện về Việt Nam. Đó cũng là một điều an ủi Nga rất nhiều.

Người ta cứ bảo lấy chồng Dubai để đổi đời nhưng bản thân Nga điều đó là không chính xác. Không chỉ vậy, cô cũng muốn nhắc nhở những cô gái trẻ khác đang có tư tưởng và hình thành trào lưu lấy chồng Dubai để giàu có, đổi đời.

"Mình sống bên này 9 năm nên cũng hiểu được ít nhiều về cuộc sống bên này. Xung quanh mình cũng có nhiều bạn bè, cưới chồng Dubai nói riêng hay Ả Rập nói chung đều có cuộc sống viên mãn. Tuy nhiên, có người lấy được chồng giàu thì sung sướng thật nhưng cũng có người cưới chồng bình thường. Khi đó hai vợ chồng cũng phải tự kiếm tiền để trang trải. Chẳng phải ai cũng giàu có hay đổi đời khi cưới chồng Dubai. Bên này cũng có người giàu người nghèo cả thôi", Nga chia sẻ.
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ra-nuoc-ngoai-lam-an-me-don-than-viet-cuoi-chong-kem-3-tuoi-phan-phao-loi-don-lay-chong-dubai-som-doi-doi-va-cau-chuyen-ve-me-chong-nhu-mo-22202210519339607.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.