Sát ngày cưới, chú rể bất ngờ cho xem bức ảnh cùng lời nhắn “tùy em quyết định”, song câu trả lời của cô dâu lại khiến anh sững sờ

"Được cả đôi bên gia đình vun vén cho nên ngày 21/6 – lễ ăn hỏi của chúng em diễn ra khá suôn sẻ, chỉ đợi ngày cưới nữa là xong...", cô gái kể.

Những ngày chuẩn bị cho hôn lễ là quãng thời gian vất vả cũng là hạnh phúc nhất đối với bất cứ một cô gái nào. Tuy nhiên cũng chính khoảng thời gian nước rút này lại thường xảy ra những chuyện bất ngờ mà tới chính người trong cuộc đôi khi cũng không thể tưởng tượng được. Như câu chuyện một cô gái mới chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây chẳng hạn.

Cô gái tâm sự: "Tháng 4 năm ngoái H. ngỏ lời yêu với em thì tháng 5 anh được công ty điều động vào giám sát công trình đang thi công ở Miền Tây với thời gian 1 năm. Vậy là yêu gần thành yêu xa. Đôi ba tháng H. về ngoài này được khoảng 1 tuần là lại vào đó. Hai đứa chủ yếu liên lạc qua facebook, zalo. Thời gian được ở cạnh nhau chỉ tính trên đầu ngón tay.

Sát ngày cưới, chú rể bất ngờ cho xem bức ảnh cùng lời nhắn tùy em quyết định”, song câu trả lời của cô dâu lại khiến anh sững sờ-1
Ảnh minh họa

Tết vừa rồi nhà H. đi xem ngày bảo tháng 3 âm được tuổi sẽ tổ chức cưới hỏi cho tụi em. Tiếc là ăn Tết xong lại dịch, giãn cách xã hội nên H. không về được. Kế hoạch cưới xin hoãn lại hết.

Tháng 6 dương anh hết đợt công tác, bố mẹ anh giục hai đứa cưới luôn.

Về phần H. anh là người có chí, khá tâm lý nhẹ nhàng. Những ngày chuẩn bị cho hôn lễ, anh luôn thể hiện cho em thấy anh là người đàn ông sống có trách nhiệm. Công việc ngày kết hôn, anh đều tôn trọng làm theo ý muốn của em, từ chụp ảnh, thiệp mời, tới sắm sửa phòng tân hôn anh để em quyết định cả.

Được cả đôi bên gia đình vun vén cho nên ngày 21/6 – lễ ăn hỏi của chúng em diễn ra khá suôn sẻ. Song 9h tối ngày hôm đó, H. đến rủ em đi uống nước bảo có chuyện quan trọng muốn nói.

Ra quán, anh lặng lẽ rút điện thoại, mở màn hình đưa cho em xem 1 bức hình. Đó là phiếu siêu âm thai cùng 1 vài tin nhắn. Không để em lên tiếng, H. nói luôn rằng anh không muốn lừa dối em. Cách đây 3 tháng, khi còn trong chỗ làm, có 1 lần đi nhậu cùng mấy anh em công ty, anh quá chén đã qua đêm với 1 nữ tiếp viên của nhà hàng đó. H. giải thích rằng đó là sự cố ngoài ý muốn. Từ đó anh không hề liên lạc lại. Không hiểu sao hôm nay cô ta lại tìm được số, nhắn tin khẳng định cái thai là của anh, yêu cầu H. phải chịu trách nhiệm. Cô ta nói có đủ bằng chứng về đêm ấy.

Em tái mặt, rụng rời chân tay ngồi bất động nhìn bạn trai, H. vẫn tiếp lời: 'Anh xin lỗi. Là thằng đàn ông, dám làm phải dám chịu trách nhiệm. Anh đã nói với cô ta, đợi khi nào đứa trẻ ra đời, đi xét nghiệm ADN, nếu thực sự nó là của anh, anh sẽ có trách nhiệm với nó.

Anh không muốn giấu em chuyện này để em quyết định có còn muốn làm đám cưới với anh nữa hay không. Em quyết ra sao, anh đều chấp nhận'.

Em tím tái mặt mày, còn H. khẩn khoản nhận sai lầm chờ em phán xử. Nói thật, ai rơi vào tình cảnh của em chắc chắn sẽ đều sốc. Nói em không giận, không uất ức thì không phải. Nhưng bình tĩnh suy xét thì H. cũng không phải là kẻ ích kỷ, dồn em vào tình thế "đã rồi". Anh để em lựa chọn có nghĩa là còn nghĩ cho em. Còn cô gái kia cùng cái thai dù không muốn nhưng nó mới là chuyện đã rồi.

Đành gạt nước mắt, em chấp nhận sự thật đó song nói rõ chỉ bỏ qua khi nó đúng là sự cố ngoài ý muốn đúng như anh khẳng định. Về đứa trẻ, sau này khi xác định nó chính xác là sản phẩm của H., em không ngại cùng chồng gánh vác trách nhiệm. Tuy nhiên nếu trong đó có vương vấn sự giả dối nào. Chắc chắn em sẽ buông tay anh không hối tiếc.

Sát ngày cưới, chú rể bất ngờ cho xem bức ảnh cùng lời nhắn tùy em quyết định”, song câu trả lời của cô dâu lại khiến anh sững sờ-2
Ảnh minh họa

Vậy là chúng em vẫn tổ chức đám cưới như lịch. 1 hôn lễ không trọn vẹn trong lòng mỗi người. Có điều em vẫn tin H., tin vào quyết định của mình là đúng các chị ạ''.

Theo dõi câu chuyện, không ít người khen ngợi cô gái này thật sự quá bình tĩnh, bản lĩnh mới có thể đứng vững trong tình huống ấy. Song quả thật, trong chuyện tình cảm khó có thể nói mạnh được điều gì. Quan trọng nhất là phải đủ dũng cảm bao dung và tin tưởng đối phương thì hai bên mới có thể cùng nhau đi tới được hạnh phúc.

Chú rể trên đã phạm sai lầm không đáng có. Cũng may anh đã thành thật và may mắn là vợ anh quá bao dung, rộng lượng, nếu không chắc chắn anh sẽ phải nhận cái giá cực đắt. Đây cũng là bài học cho các bạn trẻ, cần phải biết làm chủ bản thân trong mọi mối quan hệ, đừng bao giờ đổ tại hoàn cảnh. Bởi sai lầm nào thì cũng phải trả giá các bạn ạ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sat-ngay-cuoi-chu-re-bat-ngo-cho-xem-buc-anh-cung-loi-nhan-tuy-em-quyet-dinh-song-cau-tra-loi-cua-co-dau-lai-khien-anh-sung-so-162200809094224098.htm

đám cưới

lễ ăn hỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.