Sau 5 năm bị cô vợ xinh đẹp bỏ rơi phũ phàng, chồng cũ thành đạt quay lại tìm thì nhận được một tin khiến anh khóc lặng, ôm nỗi ân hận cả đời

"Thế nhưng về đến nơi tôi chỉ gặp được mẹ cô ấy, đồng thời biết một tin khiến tôi khóc lặng không thể tin nổi", người chồng viết.

Có một sự thật là phụ nữ khi yêu luôn nghĩ cho người đàn ông mình yêu, mong có thể mang lại cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất. Dẫu cho bản thân họ có phải nhận về thiệt thòi và ấm ức thế nào. Song nhiều khi người đàn ông vô tâm vô tình, lại chẳng hề nhận ra.

Câu chuyện vừa cảm động lại vừa chua xót của một người chồng dưới đây là ví dụ như thế. Câu chuyện cuộc đời mình do chính anh chồng chia sẻ lên mạng xã hội Trung Quốc:

“Tôi và vợ cũ yêu nhau từ cái thuở mười tám, đôi mươi. Lúc ấy chúng tôi đến từ những miền quê khác nhau và cùng làm việc trong một nhà máy. Vợ cũ của tôi rất xinh đẹp và dịu dàng, có nhiều người theo đuổi nhưng cuối cùng tôi đã trở thành người đàn ông may mắn có được cô ấy. Vợ cũ đẹp người đẹp cả nết, cô ấy rất chịu thương chịu khó, tính tình lại thật thà.

Sau 5 năm bị cô vợ xinh đẹp bỏ rơi phũ phàng, chồng cũ thành đạt quay lại tìm thì nhận được một tin khiến anh khóc lặng, ôm nỗi ân hận cả đời-1
Ảnh minh họa

Sau đám cưới, chúng tôi rời bỏ nhà máy về quê tôi để bắt đầu xây dựng cuộc sống mới. Tôi và vợ gom hết vốn liếng mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ do tôi phụ trách. Còn vợ tôi thì xin làm nhân viên bán hàng ở trung tâm thương mại. Công việc kinh doanh ban đầu của tôi còn rất khó khăn nhưng vợ luôn động viên, an ủi chồng. Cô ấy cũng không mua quần áo mới, chẳng sắm sửa gì cho bản thân. Mỗi lần nấu mì còn luôn cho tôi hết 2 quả trứng, bảo rằng mình không thích ăn trứng.

Thời gian cứ thế trôi đi, cho đến thời điểm trước khi ly hôn một thời gian, tôi thấy vợ mệt mỏi, phờ phạc rõ rệt. Vì cô ấy phải làm cả ca đêm rất mệt mỏi, tôi khuyên vợ nghỉ việc mà cô ấy không nghe.

Đêm đó trời mưa nhưng hơn 12 giờ đêm rồi mà vợ tôi vẫn chưa về. Tôi định đi đón cô ấy thì mẹ tôi bảo cứ ở nhà ngủ, sáng mai còn dậy làm việc. Nằm mãi sốt ruột, tôi lén dậy đi tìm vợ, thắc mắc không hiểu đã tan ca rồi mà vợ tôi còn đi đâu chưa về.

Đến gần nơi vợ tôi làm việc thì tôi điếng người khi nhìn thấy vợ đang ôm ấp một người đàn ông lạ. Tôi vứt chiếc ô sang một bên, lao đến đấm vào mặt gã đàn ông kia. Nhưng vợ tôi sốt sắng ngăn lại rồi bảo cô ấy và gã ta đã có quan hệ được một thời gian rồi. Gã ta là khách hàng đến mua hàng, là người đàn ông giàu có và đã theo đuổi cô ấy từ lâu. Cô ấy tuyên bố không muốn sống cuộc sống nghèo khổ với tôi nữa và đòi ly hôn.

Tôi lúc ấy đã van xin cô ấy đừng bỏ mình, hứa sẽ chăm chỉ làm lụng để trở nên giàu có hơn. Nhưng vợ kiên quyết không ở lại với tôi. Tôi chẳng còn cách nào khác là chấp nhận ly hôn. Ôm hận thù và cay đắng, tôi quyết tâm làm giàu để cho vợ cũ phải hối hận vì đã bỏ rơi mình.

Sau 5 năm, tôi đã mua được nhà, tậu được xe. Suốt thời gian ấy tôi luôn nhớ đến vợ cũ, yêu hận đan xen khiến tôi không thể quên được cô ấy. Tôi quyết tâm tìm về quê nhà vợ cũ để gặp cô ấy một lần. Tôi và vợ cũ chưa có con chung nên sau ly hôn chúng tôi mất liên lạc.

Thế nhưng về đến nơi tôi chỉ gặp được mẹ cô ấy, đồng thời biết một tin khiến tôi khóc lặng không thể tin nổi. Vợ cũ của tôi đã qua đời cách đây 4 năm vì căn bệnh ung thư!

Sau 5 năm bị cô vợ xinh đẹp bỏ rơi phũ phàng, chồng cũ thành đạt quay lại tìm thì nhận được một tin khiến anh khóc lặng, ôm nỗi ân hận cả đời-2
Ảnh minh họa

Mẹ cô ấy nói rằng khi cô ấy trở về nhà thì sức khỏe đã khá yếu. Cô ấy bảo bị tôi ruồng rẫy vì bệnh tật nên không cho mẹ tìm đến tôi nhờ vả. Vợ tôi đã ra đi trong cô đơn và lặng lẽ như thế. Trong khi tôi chẳng hay biết gì, vẫn ôm trách móc và oán hận với vợ.

Tất cả bởi vì cô ấy quá yêu tôi, cô ấy cũng hiểu rằng tôi rất yêu vợ nên không muốn chồng phải chịu đựng nỗi đau cô ấy qua đời. Để tôi cứ ghét cô ấy rồi cưới người khác, xây dựng một gia đình mới hạnh phúc cũng được.

Nỗi đau đớn và dằn vặt này chẳng biết cả đời tôi có quên nổi không. Tôi chỉ còn biết thay cô ấy phụng dưỡng mẹ già mà thôi…”.

Khi đọc xong câu chuyện trên, nhiều người cho rằng nếu anh chồng kia hiểu và thực sự tin tưởng vợ mình, anh sẽ chẳng dễ dàng đồng ý ly hôn đến thế. Song chuyện đã qua thì chẳng thể lấy lại được, người sống vẫn nên sống thật hạnh phúc và vui vẻ.

Chỉ mong những cặp vợ chồng đang còn bên nhau sẽ lấy đó làm bài học. Để không bao giờ phải rơi vào cảnh ngộ đầy hối hận, đau xót như người đàn ông trong câu chuyện phía trên.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-5-nam-bi-co-vo-xinh-dep-bo-roi-phu-phang-chong-cu-thanh-dat-quay-lai-tim-thi-nhan-duoc-mot-tin-khien-anh-khoc-lang-om-noi-an-han-ca-doi-162200111221106883.htm

vợ cũ

ung thư

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.