Sau ngoại tình, đàn ông đối xử tốt với vợ hơn, có thật là vẫn còn yêu và đang chuộc lỗi?

Tôi cho rằng sau khi một người đàn ông phản bội bạn đời của mình, anh ta dù có đối xử tốt với cô ấy hơn, đó không phải vì tình yêu.

Trong một chương trình tạp kỹ, một nữ khách mời xuất hiện trên sân khấu. Vị khách này nói với người dẫn chương trình rằng mối quan hệ giữa chị và chồng rất tốt nhưng người chồng lại yêu người khác.

Sau khi người chồng phản bội, anh ta vẫn đối xử rất tốt với vợ, lúc này người vợ mới do dự: “Tôi muốn ly hôn với chồng, nhưng cũng chưa muốn buông bỏ. Sau ngoại tình, anh vẫn đối xử tốt với tôi, cho thấy chồng tôi vẫn còn yêu tôi, có lẽ anh chỉ vô tình “say nắng”.

Tôi đã nhiều lần nói với chồng rằng hãy ngừng phản bội và cắt đứt liên lạc với người kia nhưng chồng vẫn âm thầm quan hệ với cô ta”.

Trong tâm có rất nhiều vướng mắc nên chị đã tham gia chương trình, mong nhận được tư vấn của mọi người. Nghe xong tâm sự của khách mời,người dẫn chương trình nói: "Nếu một người đàn ông làm điều gì sai trái và phản bội bạn, điều đó cho thấy anh ta không yêu bạn nhiều. Sau khi ngoại tình, anh ta đối xử tốt với bạn và bạn cho đó là yêu ư? Không, đây không thể nói là tình yêu của anh ta dành cho bạn”.

Lời nói của người dẫn chương trình là một cú giáng với người phụ nữ đáng thương. Nếu chồng chị yêu vợ thì nhất định sẽ trân trọng từng giây phút bên vợ chứ không làm vợ phải đau khổ như vậy. Nhiều khi anh ta đối tốt với vợ chỉ là một sự ngụy trang. 

Bởi vậy, phụ nữ đã từng bị tổn thương, đừng để đàn ông lừa dối hết lần này đến lần khác, hãy biết đối xử tốt với chính mình.

01.

Yêu vợ thì không phản bội vợ

Sau ngoại tình, đàn ông đối xử tốt với vợ hơn, có thật là vẫn còn yêu và đang chuộc lỗi?-1

Nếu một người thực sự yêu vợ, anh ta sẽ không phản bội vợ mình. Bởi nếu anh ta thực sự yêu vợ, khi ở bên người phụ nữ khác, sẽ tự trách mình đã quá thân thiết với họ.

Một người có thể phản bội vợ, điều này cho thấy khi làm điều sai trái với vợ, anh ta chưa bao giờ nghĩ đến cảm xúc của vợ. Vợ là người phụ nữ đầu gối tay ấp, người luôn ở bên cạnh, kết hôn với anh ta, sống trong nhà của anh ta, thậm chí đã trả giá rất nhiều để có gia đình này, nhưng vẫn bị chồng phản bội. Điều này cho thấy người chồng không những không yêu vợ mà còn không biết ơn.

Tường rào mong manh và cũng vững chắc nhất trong cuộc đời mỗi người là tường rào của trái tim, khi yêu một người sâu đậm thì dù người phụ nữ bên ngoài có đẹp và xuất sắc đến đâu thì người đàn ông sẽ không bao giờ vượt qua bức rào ấy.

Vì vậy, nếu một người phụ nữ nghĩ rằng một người đàn vẫn ông yêu mình sau khi bị anh ta phản bội, điều đó chỉ có nghĩa là người phụ nữ đó thật ngu ngốc, dù anh ta có tốt với cô ấy đến đâu đi nữa.

Yêu cầu tối thiểu để một người đối tốt với một người là người đó phải trung thành với người kia. Trong tình yêu không có lòng trung thành thì làm sao gọi đó là yêu?

Vì vậy, chỉ có phụ nữ ngốc nghếch mới tin rằng đàn ông yêu mình, còn phụ nữ thông minh mới cảm thấy đàn ông không còn yêu, hoặc anh ta chưa bao giờ yêu họ.

02.

Cái mác tốt đẹp bề ngoài có thể chỉ để ngụy trang

Sau ngoại tình, đàn ông đối xử tốt với vợ hơn, có thật là vẫn còn yêu và đang chuộc lỗi?-2
 

Không ít ông chồng ngoại tình nhưng vẫn đối xử tốt với vợ. Điều này đôi khi không phải vì anh ta yêu vợ mà vì anh ta vẫn muốn chung sống với vợ.

Giả dụ như có những ông chồng vợ con đầy đủ nhưng lại ra ngoài cặp bồ. Ngoại tình nhưng chưa muốn ly hôn với vợ, vì trong gia đình còn cha mẹ già, cần sự chăm sóc của người vợ.

Vì vậy, đôi khi lý do đàn ông không ly hôn với phụ nữ không phải vì anh ta còn yêu mà vì đàn ông muốn lợi dụng phụ nữ.

Rất nhiều đàn ông không coi trọng tình yêu bằng hôn nhân. Họ coi trọng hôn nhân không phải vì yêu vợ mà vì cuộc hôn nhân này có rất nhiều việc phải làm, mà những việc phải làm trong gia đình hầu hết đều là chuyện phụ nữ phải làm. 

Thực tế đã chứng minh rằng những phụ nữ cặp kè với đàn ông đã có gia đình thì đa phần là loại thiếu đoan chính, thích quyến rũ đàn ông hoặc đào mỏ, thích ngửa tay xin tiền đàn ông, tựu chung là không thích hợp để chung sống. 

Do đó, đàn ông vừa muốn được “vui chơi” với gái bên ngoài, lại vừa muốn ở nhà có vợ đảm, biết chăm lo gia đình nên phải níu kéo vợ, đối xử tốt với vợ hơn.

Phụ nữ luôn sống rất tình cảm, họ cho rằng khi chồng mua cho mình một món quà nhỏ là yêu mình, “ngoài lạnh trong ấm” cũng là thương mình.

Tình yêu của phụ nữ đơn giản lắm, cô ấy có thể làm tất cả việc hữu hình chỉ để nhận được sự chú ý của đàn ông mình yêu. Nhưng một gã đàn ông đôi khi chỉ tận tâm khi anh ta muốn lợi dụng người phụ nữ. Họ thích đánh đổi những thứ vô hình (giả vờ quan tâm) để lấy một số thứ hữu hình (chăm sóc cha mẹ già, con cái, dọn dẹp nhà cửa cơm nước) của phụ nữ.

03.

Đã đau lắm rồi, đừng để bị đàn ông lừa dối nữa!

Sau ngoại tình, đàn ông đối xử tốt với vợ hơn, có thật là vẫn còn yêu và đang chuộc lỗi?-3

Phụ nữ đã từng trải qua một lần trái tim tan vỡ, đừng để người đàn ông lừa dối một lần nữa. Nắm giữ sự tốt đẹp bề ngoài của người đàn ông làm gì khi thực chất anh ta có thể lừa dối hết lần này đến lần khác.

Đôi khi một người đàn ông phản bội một người phụ nữ, anh ta trở về nhà và nói với người phụ nữ: "Người anh yêu là em, anh sẽ cắt đứt với cô ta, nhất định sẽ quay về với em".

Khi một người đàn ông nói điều này, anh ta mua một món quà nhỏ cho một người phụ nữ, và người phụ nữ sẽ hạnh phúc và cảm thấy rằng người đàn ông sẽ trở về với gia đình.

Đây là lời một kẻ từng lừa dối bạn đời nói ra, liệu có đáng tin không? Vậy mà hầu hết phụ nữ vẫn nhẫn nhịn ngồi chờ ở nhà, tin tưởng anh ta sẽ hoàn toàn cắt đứt liên lạc với nhân tình.

Trong khi mỗi ngày, người vợ cô đơn một mình trong căn nhà vắng bóng đàn ông thì chồng cô ấy lại đang vui vẻ với phụ nữ khác ngoài đường. Vậy nhưng anh ta vẫn nói yêu vợ? Đau dài không bằng đau ngắn, lòng tốt của đàn ông chỉ ở trên môi anh ta, còn anh ta đã phản bội bạn bằng hành động.

Vì vậy, sau khi một người đàn ông phản bội người phụ nữ và lặp lại lần nữa, người phụ nữ nhất định đừng tin vào anh ta. Đừng để bị đàn ông lừa dối!

04.

Cuộc hôn nhân dễ bị phản bội? Bỏ đi, đừng lưu luyến!

Trong một cuộc hôn nhân, vợ chồng có thể sẽ cái vã về một số vấn đề. Nhưng sau khi trải qua những cuộc cãi vã này, họ vẫn có thể sống một cuộc đời tối lửa tắt đèn có nhau.

Có người phụ nữ lấy chồng nhiều năm, công việc của chồng vẫn không cải thiện; có người phụ nữ chồng không hứa hẹn gì nhưng trong lòng luôn yêu chồng.

Khi một người phụ nữ ở bên một người đàn ông, cô ấy ổn với việc sống một cuộc đời khó khăn bên chồng, cũng có thể chấp nhận nhìn người đàn ông của mình không thành công. 

Những điều này dường như không ảnh hưởng đến vị trí của người đàn ông trong lòng người phụ nữ, nhưng có một điều mà người phụ nữ không thể chịu được, đó là bị đàn ông phản bội. Có khi cãi nhau hơn chục năm chưa ly hôn nhưng chỉ vì một lần phản bội mà chia lìa.

Sau khi một người đàn ông phản bội nửa kia của mình, anh ta có thể vẫn tốt với vợ mình, nhưng cái “tốt” ở đây đã bị đổi vị so với trước.

Đôi khi phụ nữ nên ích kỷ, đừng bao giờ vì con cái, gia đình mà đánh mất mình, nhắm mắt cho qua những lầm lỗi khó chấp nhận của người kia, giả vờ như không nhìn thấy sự phản bội của anh ấy.

Đối tốt với người khác là phẩm chất làm người nhưng khi sự đối xử tốt ấy không được nhìn nhận và đền đáp dù chỉ một chút thì họ phải học cách ích kỷ. Sự ích kỷ này không có nghĩa là làm tổn hại đến lợi ích của người kia mà chỉ là đạt được thứ mình muốn và rời bỏ anh ta như cách anh ta xứng đáng phải nhận.

*Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết. Độc giả đồng tình hay phản bác với tác giả, vui lòng gửi ý kiến của bạn về địa chỉ mail: ttol@vietnamnet.vn Bài viết được đăng sẽ có nhuận bút theo quy định hiện hành.


Theo Hoàng Lan – Vietnamnet.vn


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.