Sự cố mai mối: Xem mặt cô “tươi” lấy phải cô “héo”

Không ít người vì lý do nào đó phải nhờ đến người mát tay mai mối. Tuy nhiên, nhiều tình huống dở khóc, dở cười trong chuyện se duyên đã xảy ra. Xem mặt cô “tươi” lấy phải cô “héo” Ông tơ, bà nguyệt cũng có đủ dạng, từ chân chính đến trục lợi gây ra nhiều tình huống bi hài, dở khóc, dở cười. Khi còn trẻ anh Phạm Biên Thành (Thái Bình Đồng Thái Ba Vì Hà Nội) cũng khá đào hoa

Không ít người vì lý do nàođó phải nhờ đến người mát tay mai mối. Tuy nhiên, nhiều tình huống dở khóc,dở cười trong chuyện se duyên đã xảy ra.

Xem mặt cô “tươi” lấy phải cô “héo”

Ông tơ, bà nguyệt cũng có đủ dạng, từ chân chính đến trục lợi gây ra nhiềutình huống bi hài, dở khóc, dở cười.

Khi còn trẻ anh Phạm Biên Thành (Thái Bình - Đồng Thái - Ba Vì - Hà Nội)cũng khá đào hoa. Tuy nhiên, cách đây 6 năm, anh bị vợ sắp cưới “xù” ngaytrước ngày vu quy khiến anh đau đớn, mất niềm tin. Từ đó, anh dường như sốngkhép mình với các mối quan hệ, đặc biệt “cảnh giác” cao độ với phái đẹp.

Dù đã 34 tuổi và là ông chủcủa một trang trại chăn nuôi rộng cả chục ha, anh vẫn “vườn không nhàtrống”. Nhìn bạn bè cùng trang lứa đã yên bề gia thất, hay cả những “cháu”mười tám đôi mươi cũng đã không còn lẻ bóng anh cũng thấy chạnh lòng.

Sự cố mai mối: Xem mặt cô “tươi” lấy phải cô “héo”

Ảnh minh họa



Anh Thành chia sẻ: "Nghĩ đến bố mẹ già nua ngày ngày giục anh cưới vợ đểmong được ngày bế cháu nội trước khi xuôi tay, tôi đành tìm đến nhờ vả bàmối mát tay có tiếng trong huyện."

Ngày đi gặp mặt, bà mối đưa đến trước mặt anh một cô gái tên Hằng. Dù Hằng ởtuổi gần ba mươi nhưng trông cô vẫn có duyên. Đặc biệt cách nói chuyện hómhỉnh, hiểu biết của cô càng khiến anh Thành ưng ý gật gật.

Sau ngày gặp mặt anh cũng đã vài lần hẹn gặp Hằng, nhưng đều bị cô từ chốivì lý do này nọ. Họ chỉ liên lạc qua điện thoại với nhau. Hai tuần sau, anhquyết định đưa sính lễ đến xin vợ.

Anh sốc đứng tim khi Hằng kéo anh ra sau nhà phân trần: “Người ấy là chị gáiem, mong anh thương lấy chị ấy, đời chị ấy đã khổ lắm rồi. Em cũng xin anhđừng trách em. Em chỉ muốn làm điều gì đó cho chị gái tội nghiệp của em màthôi.”

Anh ngậm ngùi không biết chuyện gì xảy ra khi người anh để ý đang ở phòngtrong, còn người ngồi cạnh anh lại là cô gái khác: già hơn, xấu hơn, bị teochân trái đi lại khá vất vả. Rồi anh tự an ủi có lẽ là số phận nên đành chấpnhận.

Cô chị tuy ngoài hình không bằng cô em nhưng bù lại rất chịu thương chịukhó, biết điều nên cuộc sống gia đình của anh may mắn vẫn yên ổn. Bạn bè anhThành biết chuyện thường trêu anh “lên nhầm kiệu hoa được vợ như ý”.

Lấy phải Đài Loan dởm

Tại Ý Yên – Nam Định, rất nhiều cô gái mơ được lấy chồng Đài Loan mong đổiđời. Ở cái tuổi 27, không còn có nhiều sự lựa chọn, Nguyễn Thị Hiên cũngnuôi giấc mộng lớn ấy. Khi được một người quen hứa giới thiệu cho cô một mốitử tế cô đã ăn ngủ không yên đợi đến ngày được gặp “đức lang quân”. 

Anh Đài Loan (44 tuổi) giọng lơ lớ, tự nhận là một doanh nhân giỏi, có nhàcao cửa rộng, có đến 2 cái 4 bánh. Anh lại hay qua công tác tại Việt Nam nênsẽ tạo điều kiện đưa cô về thăm nhà thường xuyên.

Nghe điều kiện tốt vậy, Hiên nhanh chóng tổ chức đám cưới hoành tráng vàxách va li theo “chồng” về tổ ấm. Tuy nhiên việc xuất ngoại của Hiên gặp khánhiều rắc rối. Hiên bị “mất” túi xách đựng tiền, điện thoại giấy tờ tùy thântrong khi lên cửa khẩu.

Trong khi chờ thủ tục, “anh Đài” đưa cô về nhà một người “bà con” dân tộctại tỉnh Cao Bằng. Khi ấy cô mới tá hỏa khi thấy cách ăn mặc, nói năng vàlàm ăn của anh giống hệt như người địa phương, như thể đó là nhà của anh tavậy. Cô ngã ngửa khi biết mình đã lấy phải 1 ông Đài Loan dởm, 1 ông "tộc"chính gốc.

"Không giấy tờ, không tiền, tôi bị chồng hành hạ, ngược đãi, bị giam cầm nhưcon thú. Sau hơn một năm, khi đang mang bụng bầu, tôi mới được đi lại tự do.Một ngày, khi cả nhà đi lên nương, tôi vờ đau bụng xin ở nhà nghỉ, sau đó côtìm cách trốn ra, may mắn gặp người tốt cho đi nhờ xe về xuôi." chị Hiênnghẹn ngào kể lại.

Lúc này gia đình Hiên mới biết hoàn cảnh thương tâm của cô. Cô trở về quê vàtìm đến gặp bà mối kia tra hỏi. Cô chỉ nhận được lời khóc lóc, van xin rằngbà ta cũng bị người khác lừa, chứ không biết anh kia chỉ là "tộc".

Tai nạn khi mai mối qua mạng

Dịch vụ mai mối qua mạng đang được rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Những câu chàomời rất hấp dẫn mà không hề tốn kém trên nhiều diễn đàn như: Chỉ cần cungcấp tên, tuổi, quê quán, sở thích, mẫu bạn trai (gái) mình thích, số điệnthoại liên hệ kèm theo một tấm ảnh chân dung của gửi về địa chỉ email:

Cũng có nhiều trường hợp mai mối qua thế giới ảo lại thành hiện thực. Tuynhiên, dịch vụ này lại thường tiềm ẩn những “tai nạn” bất ngờ.

Thường tham gia các diễn đàn trên mạng, Nguyễn Thúy Duyên sinh năm 1992 ởHòa Mạc - Duy Tiên - Hà Nam được xếp lịch hẹn hò với một anh chàng cũng thamgia dịch vụ mai mối.

Duyên đã nắm được kha khá thông tin về bạn nam này, đặc biệt là tấm ảnh chândung để nhận ra nhau ngoài thế giới thực. Tuy nhiên, Duyên té ngửa khi ngườiđến gặp mình không hề giống như trong giới thiệu. “Chú” này hơn cô đến gầnhai chục xuân xanh, anh ta khai man đến 15 tuổi so với trên diễn đàn maimối.

Duyên đành chủ động nói khéo về sự chênh lệch tuổi tác rồi không liên lạc,nhưng “chú” ấy không buông tha, liên tục nhắn tin, gọi điện khủng bố cô cảngày, cả đêm.

Sau "sự cố" đó, Duyên buộc phải thay số điện thoại mới, đồng thời cũng đổiluôn nickname trên diễn đàn và tự nhủ sẽ không bao giờ tham gia vào diễn đànmai mối trên mạng nữa. Cảnh giác với những thông tin trong thế giới ảo luônlà không thừa đối với mọi người.

Theo Bích Thảo
Đất Việt



Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.