Thấy bạn gái có bầu, chàng trai giao kèo "sang tên sổ đỏ thì cưới", ngờ đâu pha tính khôn của anh lại bị ê chề ngay lập tức

"Nghe bố mẹ mình nói thế, anh cũng vâng dạ cảm ơn nhưng khi chỉ có 2 đứa, bạn trai lại giở giọng bảo nếu muốn cưới thì...", cô gái kể.

Cưới xin là chuyện trọng đại cả đời, bất cứ cô gái nào yêu thật lòng cũng đều mong tới ngày được đối phương hỏi về làm vợ. Tuy nhiên muốn cưới mà bạn trai lại ra điều kiện như cô gái trong câu chuyện dưới đây thì thật sự ít ai ngờ tới được.

Cô kể: "Mình với bạn trai yêu được hơn năm thì 'vượt rào'. Thực tình hai đứa cũng chưa có kế hoạch cưới xin trong năm nay nên mình luôn kế hoạch cẩn thận. Tuy nhiên cách đây 2 tháng, hai đứa gần gũi mà hết bao, hôm sau mải đi làm mình cũng quên uống thuốc nên bị dính bầu.

Khi thử que thấy 2 vạch, cảm giác của mình khó tả vô cùng, tuy hoang mang nhưng cũng thấy vui bởi dù là chưa có kế hoạch kết hôn thật nhưng mình vẫn hạnh phúc vì cái thai là kết quả tình yêu của hai đứa. Hơn nữa, anh ấy cũng nhiều lần nói, nếu 'vỡ kế hoạch' sẽ cưới luôn. Bố mẹ hai bên đều ủng hộ chuyện tình cảm của bọn mình rồi".

Thấy bạn gái có bầu, chàng trai giao kèo sang tên sổ đỏ thì cưới, ngờ đâu pha tính khôn của anh lại bị ê chề ngay lập tức-1
Bài chia sẻ của cô gái

Tuy nhiên cô gái kể, khi biết cô có bầu, thái độ của bạn trai lại khiến cô không khỏi hụt hẫng. Cô đã từng nghĩ anh ấy sẽ hạnh phúc khi được làm bố và cưới cô ngay đúng như những gì hứa hẹn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Mặc dù khi cô giục kết hôn anh cũng đồng ý song không phải bằng sự tự nguyện, vui vẻ như cô mong đợi.

"Mặc dù miệng nói là sẽ cưới song anh lại khất lần khất lượt việc đưa mình về nhà anh thưa chuyện với bố mẹ.

Phía nhà mình, bố mẹ sốt ruột gọi anh sang nói chuyện, động viên hai đứa nên tổ chức cưới cho sớm. Bố mình còn nói rõ hai đứa cứ cưới, không phải lo chuyện chỗ ăn chỗ ở vì sau cưới ông bà sẽ mua nhà cho.

Nghe bố mẹ mình nói thế, bạn trai mình cũng vâng dạ cảm ơn nhưng khi chỉ có 2 đứa, anh nói mình: 'Em về bảo bố mẹ mua luôn nhà cho 2 đứa mình đứng tên ngay đi thì anh sẽ đưa bố mẹ anh tới nhà em xin cưới. Tránh trường hợp bố mẹ em lật lọng, lừa anh cưới con gái họ rồi sau lại không cho nhà hoặc có mua cho cũng không để anh đứng tên sổ đỏ. Anh chứng kiến nhiều chuyện như thế lắm rồi, muốn gả con gái đi thì ngon ngọt dụ dỗ, gả được rồi là phủi tay luôn. Anh nói trước, ông bà mua nhà cho mình trước thì cưới, không thì thôi. Anh không dễ bị lừa đâu'.

Nghe giao kèo của bạn trai mà mình sốc thật sự. Lúc ấy mình không còn muốn cưới xin gì nữa nên trả lời thẳng: 'Vậy thôi, để tôi trả lời luôn cho anh khỏi phải chờ đợi. Tôi lấy chồng chứ không mua chồng nên tuyệt đối không có chuyện để bố mẹ mình phải mua nhà để anh đứng tên rồi mới cưới. Tôi cũng không yêu cầu anh lấy tôi chỉ vì cái thai. Bầu tôi mang tôi sẽ tự sinh tự nuôi không cần anh chịu trách nhiệm gì ở đây cả. Chúng ta giải tán sớm cho đỡ mất thời gian của nhau'.

Tuyên bố chia tay xong, mình chặn luôn số liên lạc của anh ấy. Mấy ngày không gọi được mình, biết rằng không phải mình dằn dỗi nên anh tìm tới tận nhà để hai đứa nói chuyện lại. Bạn trai đã xin lỗi nhận sai nói rằng bản thân suy nghĩ thiếu đúng đắn, mong mình bỏ qua để 2 đứa làm đám cưới.

Suy đi tính lại, một nửa mình muốn vì con mà gật đầu bỏ qua cho anh nhưng một nửa lại muốn buông tay. Trong lòng mình luôn lăn tăn với những hoài nghi liệu rằng anh ấy có thật tâm muốn cưới mình và sống với anh, liệu mình có thể có hạnh phúc thật sự khi anh là người quá tính toán. Những lời anh ấy đã nói, mình nhớ từng lời, có lẽ cả đời không thể quên được. Chính những điều đó khiến mình do dự mà chưa thể đưa ra quyết định cho bản thân".

Đứng trước "màn giao kèo" của chàng trai trên hẳn không cô gái nào là không suy nghĩ, trăn trở về cuộc sống tương lai về sau. Tuy nhiên mọi người cũng động viên cô gái trong câu chuyện trên hãy suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cho hạnh phúc cuộc đời mình bởi chỉ cô mới biết bản thân nên làm gì mới đúng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-ban-gai-co-bau-chang-trai-giao-keo-sang-ten-so-do-thi-cuoi-ngo-dau-pha-tinh-khon-cua-anh-lai-bi-e-che-ngay-lap-tuc-162211309073521092.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.