Tình phí - ai nên trả thì hơn?

Đàn ông vẫn đổ tội cho phụ nữ là lợi dụng họ chỉ vì tiền trong khi phụ nữ lớn tiếng cho rằng cánh đàn ông ve vãn họ chỉ vì sex. Sự thật: Đôi bên đều có điểm đúng nhưng vẫn có cách dung hòa để không ai có cảm giác nặng nề vì người kia “trục lợi”. Cách nào đây?

Hãy nhìn thẳng vào thực tế: Phụ nữ cũng thích sex như đàn ông vậy. Cái điều làm họ khó chịu chỉ là đối phương gây cho họ cảm giác bất an hoặc thấy mình không được nâng niu, tôn trọng.

Và các quý cô thân mến, chẳng gì khiến người đàn ông cảm giác mình bị lợi dụng hơn là một người phụ nữ chấp nhận hẹn hò với họ, trong một buổi hẹn tốn đến cả tiền triệu ở nhà hàng sang trọng mà cuối cùng anh chàng tội nghiệp sau bao nỗ lực chẳng nhận được nổi dù chỉ một lời “cảm ơn vì buổi tối rất vui”, hay một cái hôn tạm biệt. Cô nàng cũng chẳng có vẻ gì là sẽ muốn gặp anh ấy ở thêm một lần nào nữa...

Làm sao để xóa bỏ cảm giác bị lợi dụng?


Tình phí - ai nên trả thì hơn?

Hãy nghĩ đến các nguyên tắc khởi đầu:

1. Các quý cô: Nếu quý cô không có ý định gặp người đàn ông này thêm một lần nào nữa, hãy đề nghị được trả tiền cho buổi hẹn hay ít nhất là trả một nửa hóa đơn. Một “quý ông” thực sự sẽ không chấp nhận để bạn làm điều đó. Và trong trường hợp ấy, có nên cân nhắc cho anh ấy thêm một cơ hội nữa không?

2. Đối với cánh mày râu: Nếu bạn muốn sex, làm ơn nghĩ đến một chút lãng mạn trước đã. Tất nhiên ngày nay cái gọi là “yêu không ràng buộc” hay “lên giường không lý do” vẫn tồn tại đâu đó, nhưng bạn cần nhận ra rằng, bạn chỉ có thể lên giường với một cô gái mà không tỏ chút trân trọng nào với cô ấy 1-2 lần thôi. Nếu bạn vẫn tiếp tục thái độ và cách cử thiếu ga-lăng, lịch thiệp, cô ấy sẽ phải nghĩ lại về mối quan hệ này và nhanh chóng “đá đít” bạn. Không ai có thể chấp nhận ở bên người đối xử với mình như cỏ rác.

Ghi nhớ phương trình: Lãng mạn = Sex

Đơn giản vậy thôi. Nếu một cô gái cảm thấy được bay bổng với tình yêu do người đàn ông mang lại (được tôn trọng), được thấy mình đặc biệt trong mắt người kia, cô ấy sẽ cởi mở hơn, và sẵn sàng cho - nhận sớm hơn cả mong đợi. Bạn đừng mong có được gì từ cô ấy nếu ngay cả nhấc một ngón tay lên vì cô ấy cũng không!

Và cánh mày râu thân mến, cho dù điều các anh muốn là “chuyện ấy”, cũng không phải là đòi hỏi quá nhiều nếu nói các anh nên đưa cô gái mình thích ra ngoài ăn tối, xem phim, mua đồ uống hay tặng hoa cho cô ấy trước đã phải không nào?

Đúc kết lại, bạn cần nhớ:

Với đàn ông: Nếu bạn muốn được đáp ứng “chuyện ấy”, trước hết cần đáp ứng nhu cầu lãng mạn (được tôn trọng, nâng niu) của cô gái mình đang theo đuổi.

Với phụ nữ: Nên từ chối đáp ứng nhu cầu sex của người đàn ông, trừ phi anh ta đáp ứng nhu cầu về sự lãng mạn (tôn trọng, nâng niu) của bạn.

Truyền thống tốt đẹp của các quý ông

Bạn có thấy James Bond để phụ nữ trả tiền cho anh ta bao giờ chưa? Chưa. Tại sao thế? Bởi vì James Bond là đàn ông, tuýp đàn ông đích thực. Anh ta hiểu phụ nữ luôn muốn, luôn cần được yêu, được nâng niu, và sự nam tính của đàn ông thì rất gần với khả năng đáp ứng nhu cầu đó của phụ nữ. Anh ta hiểu cách tốt nhất để lấy lòng mọi phụ nữ, được phụ nữ vây quanh là phải hào hiệp, chu cấp cho cô ấy và mang lại cho cô ấy cảm giác được yêu thương.

Đàn ông và đàn bà luôn đối lập, cho dù bình đẳng giới đã xảy ra, thì vai trò giới truyền thống vẫn còn, đặc biệt tồn tại trong chuyện yêu đương, hò hẹn.

Vẫn tồn tại “chủ nghĩa giới tự tôn”

“Tôi là phụ nữ, một phụ nữ độc lập, tôi có thể tự chi trả mọi hóa đơn và tôi có công việc toàn thời gian để nuôi sống được mình”. Nhưng phụ nữ thân mến, ấy là bạn trong công việc, không phải bạn trong đời sống riêng tư, không phải bạn trong yêu đương nam nữ.

Bước vào hẹn hò, bạn chỉ đơn giản là một phụ nữ, và bạn sẽ không muốn “bị” người ấy đối xử như với đàn ông, không muốn làm “chiến hữu” của người ấy, bạn muốn được đối xử theo đúng cách anh ấy phải đối xử với người phụ nữ trong bạn.

Công việc là công việc, còn ở đời sống riêng tư, bạn vẫn là một phụ nữ, cho nên đừng làm rối hai vai trò. Đàn ông chỉ muốn hò hẹn với đàn bà thôi (nữ tính). Nếu muốn hò hẹn với một “chiến hữu” (nam tính), họ đơn giản chỉ cần tụ tập đám đàn ông.

Cho nên mới nói, cảm giác tuyệt vời nhất khi làm phụ nữ là được thỏa mãn với sự đối xử nâng niu, trân trọng từ đàn ông. Và các quý cô nên nhớ, chẳng gì hấp dẫn đàn ông hơn một cô gái đơn giản là có-thể-làm-phụ-nữ. Cô ấy độc lập, cô ấy biết tự chăm sóc bản thân, nhưng cô ấy luôn nữ tính và để đàn ông được phép làm những gì sự nam tính của anh ấy cần làm.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.